Miền Trung nắng nóng, biển Đông chuẩn bị đón bão

Miền Trung nắng nóng, biển Đông chuẩn bị đón bão

Thứ 6, 21/06/2013 | 08:42
0
Nắng nóng còn tiếp diễn tại miền Trung những ngày tới. Trên biển, áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão đang hướng vào khu vực biển Nam bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hôm nay (21/6), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây phát triển, gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 37 độ, có nơi trên 38 độ và một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới.

Trong khi đó, trên biển đang có áp thấp nhiệt đới hướng vào vùng biển phía Nam. Đến 1 giờ ngày 21/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 550km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Bắc Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và có mưa rào và giông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy. Ngoài ra do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

> Đọc thêm: Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Xã hội - Miền Trung nắng nóng, biển Đông chuẩn bị đón bão
Miền Trung nắng nóng, biển Đông chuẩn bị đón bão

Bản tin thời tiết 3 ngày tới

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 21/6  như sau:

Phía Tây Bắc bộ

Có mưa rào và giông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Phía Đông Bắc bộ

Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Hà Nội

Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ, phía bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Nam bộ

Có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Phú Sang

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chương trình “ Truy tìm năng lượng, bùng nổ sảng khoái” của nhãn hàng Number 1 Chanh bắt đầu diễn ra từ ngày 1/6 -9/6/2013 tại các địa điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí của lứa tuổi học sinh, sinh viên như: Nhà Văn hóa Thanh niên, công viên Gia Định, Lê Thị Riêng, 23/9….). Đến với các trạm năng lượng, người chơi được tương tác với máy ( không nhìn thấy người điều khiển, sẽ có đo năng lượng xuất hiện trên màn hình), người chơi thực hiện động tác bất kì để thể  hiện năng lượng của mình, người chơi thực hiện đến khi nào thành năng lượng đầy sẽ nhận được 1 chai nước tăng lực Number 1 Chanh miễn phí. Bạn đầy năng lượng và luôn sẵn sàng bùng nổ sảng khoái? Hay bạn đang tìm năng lượng để “tăng tốc” cho cuộc sống của chính mình? Hãy tham gia truy tìm năng lượng cùng Number 1 chanh ngay hôm nay với nhiều hoạt động thú vị, độc đáo và rinh về cho mình những phần quà “cực chất”nhé! Để tìm hiểu thêm về chương trình, có thể truy cập website: http://number1chanh.vn/term.html hoặc http:// facebook/ number 1 Chanh

4 tỉnh thành phải báo cáo Thủ tướng về tình hình mại dâm

Thứ 5, 20/06/2013 | 20:36
Sau khi báo chí phản ánh tình hình mại dâm tại nhiều đô thị lớn, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM và Nam Định khẩn trương đánh giá thực trạng tệ nạn này, báo cáo Thủ tướng trước 5/7.

Quá nhiều 'kỷ lục' thời tiết nguy hiểm

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:51
Một loạt “kỷ lục” về nắng nóng, giá rét, mưa đá và lốc xoáy, bão “lạ”, lũ lớn… liên tiếp được thiết lập trong những năm gần đây là những bằng chứng cho thấy thời tiết đang diễn biến rất dị thường.

Ngành nông nghiệp khó khăn vì thời tiết

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:42
Mặc dù đã có vài cơn mưa đầu mùa nhưng tình hình xâm nhập mặn và nắng nóng vẫn tiếp tục diễn ra, làm ảnh hưởng lớn đến cây trồng, vật nuôi. Độ mặn 4%O đã xâm nhập sâu vào các sông chính, cách cửa sông 35km.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:41
Với công nghệ lọc tự động, nguồn tin từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bản tin dự báo thời tiết trên báo Người đưa tin cập nhật liên tục.