Chuyện ly kỳ ở ngôi miếu thờ thần hổ

Chuyện ly kỳ ở ngôi miếu thờ thần hổ

Thứ 6, 29/05/2015 | 11:00
0
Lời đồn ở xã miền núi Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) có ngôi miếu cực kỳ linh thiêng, cầu gì được nấy đã thu hút đông đảo mọi người đến lễ cầu may.

Không những thế, nơi đây đang lưu giữ truyền thuyết ly kỳ về bầy hổ hung dữ một thời uy chấn cả vùng núi rừng Cúc Phương. Giai thoại về hổ cũng chính là nỗi khiếp sợ truyền kiếp ở vùng đất này...

Ngôi miếu cổ linh thiêng

Người dân làng Yên Sơn, xã Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đến nay vẫn còn truyền tai nhau tin tức về nhiều câu chuyện về sự tích ngôi miếu thờ thần hổ bên dòng suối Vó Ấm.

Ngày xa xưa, nơi đây là vùng núi rừng hoang vắng và chỉ là lối mòn do “người ta đi mãi nên thành đường”, một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là vách núi cheo leo dựng đứng. Không rõ từ khi nào, ở vùng núi này thường xuất hiện bầy hổ dữ năm con chuyên vồ người dân trong làng ăn thịt.

Xã hội - Chuyện ly kỳ ở ngôi miếu thờ thần hổ

Ông Bùi Văn Cấp kể lại những truyền thuyết về "thần hổ".

Theo ông Bùi Văn Cấp (70 tuổi), từ xa xưa, "thần hổ" ăn thịt quá nhiều người trong vùng nên người dân đã lập miếu thờ bên dòng suối Vó Ấm, từ đó gọi là miếu Vó Ấm. Miếu được người dân dựng bằng gỗ, rất đơn giản, nhỏ nhắn nhưng linh thiêng, không ai dám mạo phạm. Hiện nay, ông Cấp trông coi ngôi miếu. Vào những ngày rằm, mùng một rất nhiều người dân trong vùng thường đến thắp hương, cúng lễ để cầu bình an.

“Trước đây, khi ngôi miếu Vó Ấm bằng gỗ bị sập, người dân chưa kịp sửa chữa, có một người phụ nữ tự tiện đến lấy ba mảnh gỗ về làm chuồng heo. Vài ngày sau khi người này đem ba miếng gỗ về, tự nhiên chị không bệnh mà liệt nửa thân dưới không thể đi đứng. Sau này, khi được người lớn mách bảo, chị ta đem đến miếu trả, mang đầu heo, lễ đến miếu thờ "thần hổ" cúng thì đi lại bình thường (?) Từ câu chuyện trên, ngôi miếu nhỏ càng trở nên huyền bí và linh thiêng trong tâm trí người dân Thành Yên”, ông Bùi Văn Cấp cho biết.

Theo thông tin từ các vị

Cùng chuyên mục

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.