Minh Béo

Minh Béo "cho đi niềm vui, lấy lại nước mắt"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Lâu nay khán giả truyền hình vẫn biết đến một Minh Béo trẻ trung, vui nhộn luôn mang tiếng cười đến với công chúng. Thế nhưng ít ai thấu hiểu được một Minh Béo luôn trầm tư, trăn trở trong cuộc sống đời thường.

Đằng sau rèm nhung sân khấu là một Minh Béo hoàn toàn khác bởi như anh chia sẻ: "Mình cho đi niềm vui và tiếng cười thì chỉ còn lại nước mắt mà thôi".

Biệt danh Minh Béo có từ bao giờ thưa anh?

Năm 2 trường sân khấu điện ảnh, khi đó tôi có tham gia một số vai diễn nhưng cũng chỉ mờ nhạt thôi. Thân hình tôi lúc đó đã quá khổ so với người bình thường, tôi nghĩ phải đặt cho mình một cái tên mà phải gắn liền với đặc trưng con người để khán giả khi nhắc đến tên có thể hình dung ngay được tôi là ai, tôi như thế nào.

Xưa nay người ta chỉ biết một Minh Béo rất hài hước, dí dỏm trên sân khấu còn Minh Béo ngoài đời thì sao?

Minh Béo ngoài đời là một người trầm tính với nhiều ưu tư. Có lúc tưởng chừng như trầm cảm. Một diễn viên hài khi đã mang hết tiếng cười và niềm vui cho mọi người rồi thì chỉ còn lại nước mắt mà thôi.

Đó cũng là quy luật của cuộc sống bởi khi anh cho đi tất cả những gì mình có thì mình ít còn gì cho riêng mình. Vì vậy sau mỗi lần rời sàn diễn tôi lại trở về với tôi một "chàng béo" bình dị giữa cuộc sống đời thường.

Gia đình anh không ai làm nghệ thuật?

Không ai hết. Tôi đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Vì muốn nuôi dưỡng niềm đam mê ấy, tôi đã trốn gia đình đi thi và đến khi đậu mới dám báo cho gia biết. Tuy nhiên học kì đầu tôi vẫn chưa được đi học. Đến khi ba tôi mất tôi mới được tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật của mình.

Anh có thấy tự ti khi thân hình anh hơi bị "quá khổ"?

Không hề, trái lại Minh Béo còn rất tự hào về thân hình của mình. Mỗi người đều có một thế mạnh và đặc điểm riêng. Tuy mập nhưng tôi không ù lì. Khán giả đều thấy điều đó mà. Mỗi khi tôi xuất hiện trên sân khấu hoặc trên truyền hình tôi cũng nhanh nhạy và hoạt bát như ai. Tôi chưa nhận được một lời chê bai nào từ phía khán giả là Minh Béo chậm chạp cả.

Anh có hay tập thể dục và có muốn thân hình của mình mi nhon hơn không?

Tôi không có nhiều thời gian, nhưng tôi thấy mình vẫn khỏe thậm chí nhiều bộ phận tôi tốt hơn người thường như gan, phổi. Tôi lăn xả trên sân khấu là chính. ông trời cũng thương không bắt tôi bị bệnh.

Còn về thân hình thì hồi xưa tôi cũng muốn mình mi nhon lắm chứ nhưng giờ trong mắt khán giả đã quen với Minh Béo rồi. Tôi chủ chương duy trì mức cân nặng, nếu giảm được thì càng tốt vì cũng phải nghĩ đến tuổi thọ nữa. Giờ lỡ mang tên gọi Minh Béo rồi nếu ốm lại thì không biết khán giả sẽ gọi là Minh gì nữa (cười tươi).

Trong công việc, cũng như trong cuộc sống anh có gặp nhiều thất bại không?

Thất bại rất nhiều nhưng tôi không để những sự thất bại đó đến với khán giả. Mỗi lần làm một việc gì đó tôi tính toán rất kỹ lưỡng vì luôn lường được sự hiểm nguy của nó.

Còn trong cuộc sống đời thường thì thất bại đến với tôi cũng cay đắng lắm. Đôi khi người ta đối xử với tôi thật tàn nhẫn, kìm hãm tôi không thể ngóc đầu lên nhưng chưa bao giờ tôi chùn bước.

Tôi từng coi cuộc đời là màu đen, nghệ thuật là cái gì đó không tốt đẹp nhưng sau này lớn lên tôi nhận thấy là không cần phải hận mà phải cảm ơn những người đó vì chính sự đòi hỏi cao của họ là chất xúc tác kích thích tôi để tôi phấn đấu được như ngày hôm nay.

Anh có dự định lập gia đình trong nay mai không? Hiện tại anh đã tìm cho mình được ý trung nhân chưa?

Tất nhiên là có. Phương châm của tôi là chậm mà chắc. Tôi không muốn loan chuyện riêng tư trên báo để bị lâm vào trình trạng nay công bố cưới người này mai công bố yêu người khác. Hiện giờ người yêu đầu tiên của tôi là gia đình, người yêu thứ hai là khán giả. Chỉ vậy thôi.

Nhiều người nổi tiếng khi đã thành danh rồi họ tthường đánh bóng tên tuổi của mình bằng những vụ Scandal. Anh có nằm trong số đó?

Người ta tạo Scandal để mau nổi tiếng nhưng theo tôi đó là những vết nhơ khó rửa. Khán giả thấy được họ nổi tiếng nhưng trong tâm khán giả không phục mà chỉ coi như một thứ rẻ tiền. Xuất phát điểm của tôi là con số 0 và kết thúc cũng là con số 0, không bao giờ là âm. Để khi rời sàn diễn khán giả vẫn nhắc đến mình chứ đừng để họ coi thường mình.

Được biết ngoài diễn viên hài anh còn tham gia đóng phim, diễn kịch, MC và mới đây là đạo diễn. Anh có nghĩ mình đang "lấn sân" của những nghệ sĩ khác?

Tôi tham gia nhiều nhưng nghề chính vẫn là diễn viên hài. Chính nhờ thành công từ sân khấu hài tôi mới nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình biểu diễn khác.

Tôi thử sức mình ở những loại hình nghệ thuật mới để làm quen và nhạy bén hơn trong nghề chứ không bao giờ có ý định "lấn sân" những nghệ sĩ khác. Tuy nhiên tôi vẫn chọn nghề chính của mình là diễn viên hài. Đó mới là con người và cuộc sống của tôi.

Hoa Nguyên - Anh Thư