Minh Béo đối mặt trọng tội và sự rút lui của luật sư

Minh Béo đối mặt trọng tội và sự rút lui của luật sư

Thứ 6, 13/05/2016 | 13:15
0
Những cáo buộc của Minh Béo tại Mỹ được xếp vào nhóm trọng tội. Điều này ít nhiều có sự khác biệt với pháp luật Việt Nam. Bởi lẽ, theo luật hình sự Việt Nam thì tội phạm được chia làm 4 loại.

Ngày 13/5, theo dự kiến Minh Béo sẽ ra hầu tòa tại một phiên điều tra. Trước đó, tại phiên luận tội ngày 15/4 nam diễn viên đã bác bỏ mọi cáo buộc của cơ quan công tố liên quan đến 3 tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Luật sư rút lui vì áp lực từ phát ngôn vô tội?

Tuy nhiên, trước giờ xét xử, một sự thay đổi bất ngờ đã xảy ra. Trên trang Tri thức trẻ cho hay: Chị Ngọc Lan - Phóng viên người Việt tại Mỹ cho biết luật sư Đỗ Phủ rút lui trong vụ án của Minh Béo.

Nói về nguyên nhân luật sư Đỗ Phủ rút khỏi vụ án Minh Béo, cậu ruột của nam diễn viên hài, ông Nguyễn Thiện Thành cho biết do hiện tại gia đình đang phải gánh chịu những áp lực vô cùng khủng khiếp phía luật sư tự nguyện rút lui trong việc bào chữa.

Pháp luật - Minh Béo đối mặt trọng tội và sự rút lui của luật sư

Diễn viên Minh Béo sẽ trải qua phiên xét xử lần 2 trước những cáo buộc về 3 tội danh.

Phía luật sư Đỗ Phủ cũng cho hay do Minh Béo và gia đình anh đang nhận phải những áp lực rất lớn nên ông sẽ không đảm nhiệm công việc làm luật sư đại diện cho diễn viên hài này trong thời gian tới.

Trước đó không lâu, luật sư Đỗ Phủ, người nhận biện hộ cho Minh Béo tiết lộ, nam diễn viên có thể thoát 2 tội danh do những cáo buộc này đều chưa có bằng chứng thuyết phục. Tuy nhiên, đó là những cáo buộc nào và biện lý có những chứng cứ ra sao vẫn chưa được nhắc tới

Không loại trừ khả năng vị luật sư này đã phải chịu áp lực quá lớn từ phát ngôn thân chủ vô tội với báo giới vừa qua. Mặt khác, việc thông tin quá sớm và có phần “chắc chắn” của luật sư liên quan đến tội danh của thân chủ đôi khi cũng gây bất lợi cho cả Minh Béo.

So sánh dựa trên các quy định của pháp luật Việt Nam thì có thể thấy luật sư chỉ được tiết lộ thông

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.