Mình Công Phượng có khỏa lấp được 4 chỗ trống?

Mình Công Phượng có khỏa lấp được 4 chỗ trống?

Thứ 7, 15/04/2017 | 13:31
0
Khi nhiều trụ cột vắng mặt, HAGL nói không quá trông cả vào Công Phượng trước một đối thủ khó chơi như Than Quảng Ninh.

18h chiều nay, HAGL sẽ làm khách trên sân của Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 13 V.League. Dựa trên phong độ hiện tại lẫn tương quan lực lượng, không nhiều người đặt niềm tin cho đội bóng phố Núi.

5 trận gần nhất, HAGL thua tới 4, trong đó có cả những đối thủ được xem là “vừa vừa” như TP.HCM hay Sanna Khánh Hòa. Đáng nói hơn, trận thắng mới đây của họ khi chạm trán Quảng Nam FC cũng chỉ đến nhờ “tiếng còi ma” từ trọng tài.

So với 2 mùa giải trước, khi các học viên khóa 1 lò đào tạo HAGL Arsenal JMG mới lên chơi V.League, thành tích xếp thứ 11 hiện nay không tồi. Vấn đề là lối chơi của đội bóng chưa có nhiều tiến bộ mạnh mẽ, thậm chí còn bắt đầu bộc lộ hạn chế lớn: thi đấu rườm rà, kết thúc kém, và thiếu ngoại binh.

Giả thử, những quân bài mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn có trong tay tận dụng tốt các cơ hội, HAGL có lẽ đã thoát cảnh trắng tay nhiều trận vì bị đối thủ “phản đòn”. Chỗ của họ cũng sẽ là nửa trên BXH chứ không chỉ nhỉnh hơn những đội “cầm đèn đỏ” vài điểm ít ỏi.

Bình luận - Mình Công Phượng có khỏa lấp được 4 chỗ trống?

 Cuối tuần qua, Công Phượng ghi bàn, nhưng HAGL vẫn thua trận.

Đấu Than Quảng Ninh, trong khi một loạt điểm yếu vẫn hiện hữu, HAGL còn không có sự phục vụ của 4 gương mặt. Văn Toàn chấn thương cuối tuần trước, cần khoảng 3 tuần để hồi phục; Văn Thanh và A Hoàng phải ngồi ngoài do thẻ phạt; trong khi Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Tuấn bị cấm xuất hiện ở cabin chỉ đạo.

Bộ ba tuyển thủ quốc gia kể trên đang có phong độ cao, là trụ cột của CLB. Vắng họ, đội bóng phố Núi chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức mạnh làm bóng, lẫn đấu pháp chiến thuật.

Soi vào đội hình, HAGL giờ chỉ biết trông chờ nhiều nhất vào Công Phượng. Tiền đạo 22 tuổi chơi khá ấn tượng thời gian gần đây. Bàn thắng vòng vừa qua đã là lần thứ 4 anh “nổ súng” ở V.League năm nay.

Trách nhiệm của Công Phượng sắp tới rất lớn. Sắm vai trò đội trưởng, chân sút xứ Nghệ cần vực dậy tinh thần, ý chí chiến đấu cho toàn đội. Nói văn hoa hơn là làm sao để khỏa lấp cho được chỗ trống của 4 người vắng mặt. Chỉ có thế, cửa thắng của HAGL mới rộng mở.

Thi đấu trên Cảm Phả chưa bao giờ dễ chịu với các đội khách. Than Quảng Ninh không chỉ sở hữu đội hình giàu chiều sâu mà còn được tiếp lửa bởi đội ngũ CĐV đông đảo, chuyên nghiệp bậc nhất V.League. Từ mùa giải trước, đội bóng đất Mỏ lại chơi ổn định hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

5 trận gần nhất, Than Quảng Ninh mới thua 1. Họ, mặt khác, đang rất khát điểm để chen chân vào top 3. Rõ ràng, núi khó khăn đã đợi sẵn HAGL.

Trần Anh