Minh Vượng - Quốc Anh:

Minh Vượng - Quốc Anh: "Ngoan, cái gì cũng có"

Thứ 7, 11/01/2014 | 10:50
0
Nhằm mang lại tiếng cười, niềm vui cho mỗi gia đình Việt vào dịp Tết cổ truyền, chương trình hài tết “Cười cái sự đời” sẽ ra mắt DVD/VCD Vol.8 “Ngoan - cái gì cũng có”, phát hành rộng rãi trên toàn quốc vào giữa tháng 1 năm 2014.

Phim được quay tại Vân Nam – Phúc Thọ - Hà Nội với bối cảnh quay rất đẹp (Phát Full HD), các cảnh quay và bối cảnh được bố trí và dàn dựng công phu. Cảnh ngày hội bầu Trưởng thôn tổ chức tại Đình làng được dàn dựng với số lượng diễn viên quần chúng như một lễ hội thực sự.

Sự tung hứng dẫn dắt hài hước đầy trò vui và thâm thúy của dàn diễn viên Hài gạo cội như: Quốc Anh, Minh Vượng, Công Lý, Văn Toản hay những gương mặt quen thuộc của màn ảnh truyền hình như: Trần Hạnh, Xuân Đồng, Đại Mý, Hồng Quân.

Truyền thông - Minh Vượng - Quốc Anh: 'Ngoan, cái gì cũng có'

Minh Vượng đóng vai Bà Nẫng trong bộ phim hài Tết "Ngoan - Cái gì cũng có"

Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của một số diễn viên, ca sỹ trẻ tài năng đang được khán giả trẻ mến mộ như: Diễn viên Trương Phương, ca sỹ Thu Thủy the voice, Anh Đức, Văn Lớp...

Chương trình phát trực tuyến tại website: www.cuoicaisudoi.vn và phát sóng trên kênh Truyền hình ANTV dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 vào các ngày từ Mồng 1 đến Mồng 5 Tết. 

Tóm tắt nội dung phim hài Tết 2014 “Ngoan - Cái gì cũng có”

Ông Hưng- đương nhiệm trưởng thôn Bần lên thành phố thăm con trai và cháu nội, vừa về đến làng ông đã vội ra đình lau chùi ban thờ thành hoàng bởi ông có việc gấp phải trở lại thành phố: nghe thông tin về các cô bảo mẫu bạo hành trẻ nhiều quá nên ông muốn tự mình trong nom đứa cháu đích tôn. Cũng trong dịp này thôn Bần có kế hoạch bầu lại trưởng thôn mà uy tín của ba cụ: Mù, Câm Điếc trong ban lãnh đạo hội người cao tuổi có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định của cả làng. Ba cụ tìm ông Hưng khắp làng để bàn giải pháp trong giữ xe lấy tiền trong dịp hội làng sắp tới. Ông Hưng với tính bộc trực và thẳng thắn đã không ủng hộ “ bộ tam đa” của làng mà còn cãi lại khiến các cụ ghét. Chính vì thế các cụ đều nhủ thầm sẽ không để ông Hưng tái đắc cử chức trưởng thôn của làng trong nhiệm kì mới.

Truyền thông - Minh Vượng - Quốc Anh: 'Ngoan, cái gì cũng có' (Hình 2).

Diễn viên Hồng Quân

Ông Hưng về nhà chia sẻ với vợ về nỗi lo của mình về đứa cháu nội bé bỏng trên thành phố và nhất quyết lên đó để cứu vãn tình thế nguy hiểm. Bà Nẫng- vợ ông Hưng khuyên chồng ở nhà tranh cử chức trưởng thôn xong rồi hãy đi. Ông Hưng đành thú nhận với vợ:  bản thân ông cũng muốn tiếp tục được mang sức mình phục vụ dân làng nhưng lỡ cãi lại bộ “ tam tài” quá nhiều lần nên khả năng tái đắc cử là rất ít. Chính vì thế ông không hy vọng nhiều mà quyết tâm lên thành phố với con, cháu. Bà Nẫng khuyên chồng hãy ngoan với ba cụ Mù, Câm, Điếc để bà xoay sở thì chuyện ông Hưng được tiếp tục làm trưởng thôn sẽ dễ dầng thôi. Ông Hưng đành chiều ý vợ sau đó lên thành phố với cháu ít ngày cho đỡ sốt ruột.

Đang cùng chiếc con xe đạp cà tang lên thành phố ông Hưng gặp vụ gây lộn giữa lái xe taxi, Việt kiều Lào (trước kia là người của thôn Bần) với cậu Tỷ (sống bằng cách giả vờ là ông đồng bà cốt với khả năng siêu nhiên ngoại cảm) và người lái xe trâu. Ông Hưng tạm hoãn hành hành trình để tuyên truyền luật giao thông thôn Bần cũng như giải quyết mâu thuẫn. Việc trước chưa xong ông Hưng lại phải tiếp nhận vụ đánh lộn có nguy cơ chém giết lẫn nhau do ghen tuông giữa Bời và Hóng. Thấy làng mình đang trong quá trình đô thị hóa gặp quá nhiều vấn nạn về đạo đức, truyền thống tốt đẹp cũng như không muốn mất danh hiệu Làng văn hóa vừa phấn đấu được nên ông Hưng quyết định sẽ ở lại giải quyết những mâu thuẫn của làng.

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn căng thẳng giữa Bời và Hóng là do Chơi- vợ của Bời chuyên ghi lô, đề là cô gái đẹp và lẳng lơ. Chơi chuẩn bị tắm mà không biết Hóng đã ở trên cây rình trộm từ lúc nào. Bời sôi sục tìm dao đi tìm Hóng để chém, giết cho hả giận nhưng cũng không phát hiện ra hắn đang ở trên cây ngay cạnh chỗ vợ mình đang tắm. Không tìm được gã lừa tình Bời truyền tức giận sang vợ sau đó tức tối chặt cái cây có Hóng đang trèo ở trên ngọn. Hóng bị phát giác sau đó bị dồn đuổi đến đường cùng nên nhảy xuống ao để thoát thân. Bời cầm dao đứng trên bờ chờ đợi cho dù trời rét thế nào đi chăng nữa ( lão không dám lội xuống ao bởi không biết bơi).

Truyền thông - Minh Vượng - Quốc Anh: 'Ngoan, cái gì cũng có' (Hình 3).

Đoàn làm phim và các diễn viên quần chúng

Trong khi Bời và Hóng rình rập nhau như tình huống trong tranh Anh hùng tương ngộ thì cậu Tỷ và Việt kiều Lào nhận nhau là họ hàng. Hai cậu cháu nói đến kho báu từ thời xa xưa bên họ nhà Việt kiều Lào nằm dưới nền nhà văn hóa thôn hiện nay. Muốn lấy lại được kho báu của tổ tiên hai cậu cháu bèn nghĩ ra cách chỉ có nước làm trưởng thôn Bần, lợi dụng chức quyền lúc đấy mới mong có cơ hội khai quật được. Thế là cậu Tỷ và Việt kiều Lào lên kế hoạch tranh cử trưởng thôn một cách chu đáo và tỉ mẩn.

Hóng ở dưới ao rét đến mức sắp không chịu được thì loa truyền thanh thông báo trong toàn thôn ai muốn ra tranh cử chức trưởng thôn trong nhiệm kì mới thì đi đăng kí. Chơi hớt hải đến kéo chồng về bàn kế hoạch vận động tranh cử bởi thị thấy nếu chồng được làm trưởng thôn sẽ thuận lợi cho công việc của mình rất nhiều. Hóng thoát nạn và nghe lén được kế hoạch của vợ chồng Chơi. Hắn cũng phác hảo hành trình tranh cử của trưởng thôn cho riêng mình và về nhà bắt tay vào thực hiện.

Cả thôn Bần sôi sục trước sự kiện thôn Bầu chuẩn bị bầu trưởng thôn mới. Bà Nẫng, Bời, Hóng, Việt kiều Lào không hẹn mà “ ý tưởng lớn”  gặp nhau là cùng đi đút lót, hối lộ ba cụ: Mù Câm, Điếc. Cả tranh nhau vào gặp cụ Mù để tiếp tục cho hành trình tranh cử của mình. Các cụ không từ chối bất cứ ai bởi bộ “ tam tài” của làng đã có kế hoạch bí mật, bất ngờ mà không một ai biết được.

Truyền thông - Minh Vượng - Quốc Anh: 'Ngoan, cái gì cũng có' (Hình 4).

Ngày 23 tháng Chạp cũng là ngày diễn ra cuộc tranh tranh cử vô cùng sôi động ở đình làng với thành phần BGK là ba cụ: Mù, Câm, Điếc. Các ứng cử viên còn mở những gian hàng, thuê người phụ họa cho những ý tưởng xây dựng kinh tế, văn hóa của làng mình cho sinh động. Bộ ba “Tam tài” lần lượt nghe sự thuyết trình những ý tưởng lố bịch đến kinh dị của cậu Việt kiều Lào, Bời, Hóng và chợt nhận thấy ông Hưng không có gian hàng nào. Ba cụ cho rằng ông Hưng khinh thường vai vế trong làng liền nổi giận yêu cầu gọi cựu trưởng thôn bằng loa truyền thanh về trị tội. Đúng lúc đó ông Hưng xuất hiện sau khi làm xong nhiệm vụ phan phát quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ông xin được từ các đơn vị từ thiện. Các cụ trong BGK cũng như dân làng cảm động trước trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của ông Hưng và cùng nhất trí bầu ông tái đắc cử. Việt kiều Lào, Bời, Hóng phản đối.

Truyền thông - Minh Vượng - Quốc Anh: 'Ngoan, cái gì cũng có' (Hình 5).

Minh Vượng - Quốc Anh

Trong tình huống hỗn loạn ấy cụ Cậm bật nói trấn áp sự mất trật tự ấy đồng thời cụ Điếc nghe được, cụ Mù nhìn được như bình thường. Cả làng ngạc nhiên trước sự kì lạ đó và được các cụ giải thích: các cụ nghe được, nhìn được là nhờ ông Hưng trước đó rất lâu đã xin các tổ chức nhân đạo cho các cụ đi ghép tinh giác mạc nhân tạo cũng như cấp máy trợ thính. Biết sắp bầu cử trưởng thôn nên các cụ cứ giả vờ mù, câm, điếc để tìm hiểu xem ai là người đủ đức đủ tài, ai là kẻ lợi dụng chức vụ trưởng thôn để cầu lợi cho cá nhân. Ông Hưng vui mừng vì mình tiếp tục được cống hiến cho thôn Bần còn Việt kiều Lào, Bời, Hóng xấu hổ nhận một bài học nhớ đời. Cả làng vui vẻ ăn tết ông Công ông Táo tại Đình để chuẩn bị đón năm mới.

P.V/PRWeb/ĐSPL

Minh Vượng kể về hai lần suýt lên xe hoa

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:15
Minh Vượng đã chọn sân khấu thay vì lấy chồng. Nghệ sĩ Minh Vượng lần đầu tiết lộ về những trắc trở trong cuộc sống riêng cùng những sở thích riêng chị có.

Minh Vượng, Tuấn Tú… múa phụ họa cho Kasim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Màn biểu diễn đầy ngẫu hứng không có sự chuẩn bị trước của nghệ sĩ Minh Vượng, MC Tuấn Tú khi múa phụ họa cho phần biểu diễn của Kasim khiến cho khán giả trong chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" cười vỡ bụng.

Hoài Linh lần đầu cặp đôi cùng Minh Vượng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Một chương trình hài kịch hoành tráng được coi là “Đại hội võ lâm truyền kỳ” hội ngộ các danh hài hai miền về “Thành phố cười” sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/6 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội) đang hứa hẹn tạo ra sự khác biệt với các chương trình hài kịch truyền thống.

Minh Vượng kể về hai lần suýt lên xe hoa

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:15
Minh Vượng đã chọn sân khấu thay vì lấy chồng. Nghệ sĩ Minh Vượng lần đầu tiết lộ về những trắc trở trong cuộc sống riêng cùng những sở thích riêng chị có.

Minh Vượng, Tuấn Tú… múa phụ họa cho Kasim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Màn biểu diễn đầy ngẫu hứng không có sự chuẩn bị trước của nghệ sĩ Minh Vượng, MC Tuấn Tú khi múa phụ họa cho phần biểu diễn của Kasim khiến cho khán giả trong chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" cười vỡ bụng.

Hoài Linh lần đầu cặp đôi cùng Minh Vượng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Một chương trình hài kịch hoành tráng được coi là “Đại hội võ lâm truyền kỳ” hội ngộ các danh hài hai miền về “Thành phố cười” sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/6 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội) đang hứa hẹn tạo ra sự khác biệt với các chương trình hài kịch truyền thống.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.