Miss World Vietnam 2022 Mai Phương: “Khi đã trao đi hãy trao cả tấm lòng”

Miss World Vietnam 2022 Mai Phương: “Khi đã trao đi hãy trao cả tấm lòng”

Thứ 7, 08/10/2022 | 14:00
0
Mai Phương là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt, đấu giá vương miện ngay trong nhiệm kỳ để làm từ thiện. Điều chưa từng có này khiến Mai Phương phải đón nhận những ý kiến trái chiều. Trò chuyện với Người Đưa Tin, Hoa hậu Mai Phương đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Người Đưa Tin: Tại sao Mai Phương lại chọn làm điều chưa ai từng làm trong lịch sử nhan sắc, đấu giá vương miện ngay trong nhiệm kỳ để làm tự thiện?

Hoa hậu Mai Phương: Mai Phương nghĩ ai cũng có những dấu ấn và đóng góp của riêng họ. Về quyết định đấu giá vương miện, Mai Phương cũng đã suy nghĩ đủ về nó. Tuy nhiên, mình lại quan niệm rằng tại sao không nhân đôi niềm vui cũng như hạnh phúc của mình bằng cách lan tỏa đến những mảnh đời khó khăn ngoài kia. Vì thế, việc cho đi vương miện là một quyết định khá đúng đắn. Và cho dù nếu đó không phải là vương miện thì mình cũng sẽ sẵn sàng hy sinh một thứ gì đó của bản thân.

Người Đưa Tin: Phản ứng của Chủ tịch Miss World Vietnam thế nào khi bạn đề xuất đấu giá vương miện?

Hoa hậu Mai Phương: Mai Phương cảm thấy, mọi người cũng như ban tổ chức đều phản ứng khá tích cực. Sen Vàng luôn hướng đến các hoạt động nhân ái. Vì vậy, điều Mai Phương làm và ban tổ chức hướng đến đều là mong muốn được giúp đỡ mọi người. Và quan trọng hơn, ban tổ chức cho Mai Phương thấy, mình được làm những gì bản thân muốn và sẽ nhận được sự tôn trọng, ủng hộ hết mình nếu đó là điều đúng đắn.  

Văn hoá - Miss World Vietnam 2022 Mai Phương: “Khi đã trao đi hãy trao cả tấm lòng”

Hoa hậu Mai Phương và Chủ tịch Miss World Vietnam bà Phạm Kim Dung

Người Đưa Tin: Mai Phương đã được gợi ý về việc nên đấu giá phiên bản nhưng bạn vẫn nhất quyết sử dụng bản gốc. Tại sao Mai Phương lại chọn bản gốc?

Hoa hậu Mai Phương: Phương nghĩ, câu chuyện bản gốc hay phiên bản với mình không phải là vấn đề cần đặt nặng. Việc Phương đấu giá vương miện là vì muốn làm điều tốt nhất, mang đến cho công tác thiện nguyện những điều tốt nhất trọn vẹn nhất. Khi cho đi một điều gì đó, hãy trao bằng tất cả tấm lòng và không phải đặt nặng việc nhận lại hay phản ứng mọi người.

Phương tin rằng chiếc vương miện bản gốc này sẽ mang lại nhiều điều quý báu đến những hoàn cảnh khó khăn, các nạn nhân bi bạo hành và ngược đãi sẽ phần nào được xoa dịu từ chính giá trị của nó.

Người Đưa Tin: Hành động của Mai Phương là chưa từng có trong lịch sử nên nó cũng gây ra những phản ứng trái chiếu trong dư luận. Trong đó có nhiều người không ủng hộ, thậm chí thấy khó hiểu với hành động của Mai Phương. Bạn đón nhận nó như thế nào?

Hoa hậu Mai Phương: Phương không bị áp lực quá bởi dư luận đâu (cười). Nhưng Phương nghĩ, mọi thứ trong cuộc đời đều có sự cân bằng, bất kì điều gì mình làm đều sẽ có những phản ứng tích cực song song với phản ứng tiêu cực. Và Phương nhìn nhận nó theo hướng tích cực, mang đến hy vọng để từ những phản ứng ấy mình cải thiện bản thân trong tương lai.

Phương muốn nhấn mạnh, dù là tích cực hay tiêu cực thì nó cũng là điều đem lại sự cân bằng và Phương rất cảm kích điều đó. Hy vọng, mọi người sẽ nhìn nhận đúng đắn và ủng hộ Phương trong các hoạt động thiện nguyện, vì đó vẫn là đích đến cuối cùng mà chúng ta hướng tới.

Văn hoá - Miss World Vietnam 2022 Mai Phương: “Khi đã trao đi hãy trao cả tấm lòng” (Hình 2).

Mai Hương đã có hành trình chinh phục vương miện Miss World Vietnam vô cùng ấn tượng.

Người Đưa Tin: Tôi cũng xin hỏi bạn câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc, bằng sức ảnh hưởng của mình và uy tín của BTC Miss World Vietnam, bạn hoàn toàn có cách khác để kêu gọi gây quỹ. Tại sao bạn không làm?

Hoa hậu Mai Phương: Đúng là có rất nhiều cách để kêu gọi từ thiện, nhưng mọi người cần xác định mục đích mà mình kêu gọi là hướng tới những người, những hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Việc đấu giá vương miện cũng là một cách, vậy thì tại sao mình lại không nên thực hiện nó?

Mọi người đang khá chú trọng vào cách thức mà quên đi cái kết quả đạt được, chính là mang lại những giá trị tốt đẹp đến với những hoàn cảnh khó khăn. Việc đấu giá vương miện Phương cũng xin được chia sẻ, nó xuất phát từ cái tâm. Với một cô gái vừa đăng quang hơn một tháng và đang trên đà phát triển, đây chính là cơ hội quá tốt để mình thực hiện.

Người Đưa Tin: Có người còn nói Mai Phương đang cố tính gây chú ý đó, nhận xét này có quá tàn nhẫn không?

Hoa hậu Mai Phương: Phương cũng đã chia sẻ, Phương xem những ý kiến tích cực và tiêu cực là hai thứ luôn bổ trợ cho nhau để cân bằng cuộc sống của cá nhân mỗi người. Phương cũng không quá quan tâm, nhưng tôn trọng quan điểm, suy nghĩ mỗi người dành cho Phương. Mục tiêu của Phương là giúp ích cho xã hội, thế nên mình cứ làm tốt mục tiêu đó là được.

Người Đưa Tin: Mai Phương đã có một hành trình dài để chinh phục vương miện Miss World Vietnam 2022. Vậy, cảm xúc của Mai Phương ở khoảnh khắc lấy vương miện ra khỏi đầu trong buổi đấu giá như thế nào?

Hoa hậu Mai Phương: Như Phương cũng chia sẻ trong buổi đấu giá, mình không buồn nhưng đâu đó là sự luyến lưu kỷ vật mà mình rất yêu quý, đã rất nỗ lực để đạt được.

Mai Phương cũng không quá bận tâm về việc mọi người nói gì vì ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Như đã nói ở trên, mục đích của Phương là mang lại điều có ích cho xã hội nên rất sẵn lòng trao đi thứ quý giá của mình. Chiếc vương miện giá trị kia khi trao đi vì những hoàn cảnh khó khăn sẽ mang đến những điều còn giá trị hơn.

Văn hoá - Miss World Vietnam 2022 Mai Phương: “Khi đã trao đi hãy trao cả tấm lòng” (Hình 3).

Đấu giá vương miện sau gần một tháng đăng quang, Mai Phương chỉ muốn chia sẻ niềm hạnh phúc của bản thân với những hoàn cảnh khó khăn. 

Người Đưa Tin: Khoảng khắc trao đi vương miện là như vậy. Thế còn khoảnh khắc nhận lại thì sao?

Hoa hậu Mai Phương: Vương miện tuy đã được nhận lại nhưng giá trị vẫn được trao đi. Điều đó khiến Phương vô cùng hạnh phúc.

Người Đưa Tin: Sau buổi đấu giá, ngoài Mai Phương, một người nữa cũng đặc biệt gây chú ý chính là người đấu giá bí mật đã mua và trao lại vương miện cho Mai Phương. Bạn đã gặp người đàn ông này chưa và nói gì với anh ấy?

Hoa hậu Mai Phương: Phương chưa có cơ hội gặp mạnh thường quân giấu mặt ngày hôm đó, Mai Phương rất muốn gửi lời cảm ơn trực tiếp đến anh ấy. Tuy nhiên, Mai Phương cũng rất tôn trọng sự riêng tư và trên hết là tấm lòng sẵn sàng trao đi mà không cần nhận lại của nhà hảo tâm đặc biệt này.

Người Đưa Tin: Mai Phương đã có hành động chưa từng có trong tiền lệ vì mục đích từ thiện hành trình của Mai Phương sẽ còn bị chú ý hơn. Được quan tâm, chú ý cũng sẽ tạo nên áp lực. Điều này có khiến Mai Phương lo lắng?

Tất nhiên, việc mình được chú ý nhiều hơn sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn về độ nhận diện và áp lực cũng là điều không tránh khỏi. Nhưng, áp lực cũng chính là động lực để Mai Phương ngày càng hoàn thiện mình.

Người Đưa Tin: Những gì đã làm cho thấy Mai Phương dành rất nhiều tâm huyết cho việc thiện nguyện. Kế hoạch thiện nguyện trong thời gian tới của Mai Phương là gì?

Hoa hậu Mai Phương: Với số tiền đã được quyên góp từ buổi đấu giá vừa rồi, Mai Phương cũng tâm tư và lên kế hoạch kha khá với ban tổ chức về các hoạt động thiện nguyện sắp tới. Phương cũng như Ban tổ chức Miss World Vietnam sẽ cố gắng hết sức để tất cả các hoạt động sẽ đều được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Mong mọi người sẽ ủng hộ cho Mai Phương cũng như các hoạt động nhân ái sắp tới.

LÊ ANH

Lý do Hoa hậu Mai Phương bán vương miện sau 1 tháng đăng quang

Thứ 5, 15/09/2022 | 09:31
Việc Hoa hậu Mai Phương quyết định bán đấu giá chiếc vương miện mà cô vừa dành được cách đây 1 tháng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Talkshow với Miss World Vietnam 2022: Để được như hôm nay, Mai Phương cũng có những sai lầm

Chủ nhật, 28/08/2022 | 10:00
Hoa hậu Mai Phương tâm sự, cô không gồng mình để ép bản thân vào một tiêu chuẩn nào đó mà chỉ nói những điều mình nghĩ, làm những điều bản thân cho là đúng và để có được như hiện tại, cô cũng phải trải qua những sai lầm.

Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết

Thứ 2, 15/08/2022 | 18:48
Trò chuyện với Người Đưa Tin, bà Phạm Kim Dung cho biết, cô gái đăng quang ảnh hưởng đến uy tín, sự phát triển của cuộc thi nên phải có đánh giá nghiêm túc, chính xác để lựa chọn sáng suốt.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.