Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư

Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư

Thứ 3, 11/06/2019 | 15:01
0
Mít vô cùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong việc chống lại tế bào ung thư, chống đau tim, đột quỵ, ngăn ngừa thiếu máu...
Sức khỏe - Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư

Mít vô cùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt trong việc chống lại tế bào ung thư nhưng gần như, rất ít người biết đến tác dụng của loại quả này.

Mít chứa nhiều chất isoflavone, dinh dưỡng thực vật, lignans và saponin. Các dưỡng chất này được biết là những hợp chất giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư và nhiều bệnh mạn tính khác. Mít cũng có rất nhiều chất xơ, giúp giải độc cho cơ thể, lưu thông máu.

Giàu dinh dưỡng thực vật

Mít chưa nhiều dinh dưỡng thực vật và ngăn chặn tế bào ung thư ở giai đoạn đầu. Nó cũng giúp loại bỏ các vết loét dạ dày và cải thiện tình trạng sức khỏe cơ thể bạn.

Mít chứa nhiều Saponin

Saponinlà một loại chất có thể tấn công các tế bào ung thư, không cho chúng phát triển. Trong mít lại chứa rất nhiều loại chất này, và đó là lý do vì sao bạn nên ăn mít để ngăn chặn ung thư.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sức khỏe - Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư (Hình 2).

Mít giàu vitamin C và đường tự nhiên, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa polysaccharides, cải thiện chức năng của các tế bào thực bào, tốt cho hệ miễn dịch, điều hòa hệ tiêu hóa. Vì vậy ăn mít có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Mít chống ung thư nội mạc tử cung

Trong mít chứa nhiều hàm lượng lignans và isoflavone, là hai loại hợp chất chống lại ung thư nội mạc tử cung. Những người ăn mít, tỉ lệ ung thư thấp hơn nhiều.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

Tốt cho mắt và da

Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Bổ sung năng lượng

Sức khỏe - Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư (Hình 3).

Mít được coi như là một trái cây năng lượng do sự hiện diện của các loại đường như fructose và sucrose, những loại đường này giúp bạn bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức.

Mặc dù vậy, mít lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol. Vì vậy, nó là loại trái cây tuyệt vời để thưởng thức.

Tốt cho huyết áp và tim mạch

Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tốt cho sức khỏe xương

Sức khỏe - Mít vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt chống ung thư (Hình 4).

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Ngăn ngừa thiếu máu

Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

Trang Dung (t/h)

 

 

Công dụng không ngờ từ mầm lúa mạch: Tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể khỏe đẹp mỗi ngày

Thứ 3, 04/06/2019 | 11:44
Lúa mạch được coi là thực phẩm giàu năng lượng, cực kỳ bổ dưỡng, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa và mang lại sự khỏe mạnh, tươi trẻ cho cơ thể.

Tác dụng tốt cho sức khỏe từ quả sầu riêng

Thứ 2, 27/05/2019 | 12:00
Ăn sầu riêng bạn sẽ có được vô vàn lợi ích không tưởng cho sức khỏe. Những người không thích sầu riêng nên loại bỏ "ác cảm" với loại quả này.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.