Mitsubishi và Phúc Khang hợp lực phát triển công trình xanh

Mitsubishi và Phúc Khang hợp lực phát triển công trình xanh

Thứ 2, 25/12/2017 | 09:30
0
Mitsubishi Corporation (49%) và Phuc Khang Corporation (51%) thống nhất thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus.

Phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus

Sáng 24/12, tại TP.HCM, đã diễn ra lễ công bố hợp tác chiến lược và ký kết liên doanh giữa tập đoàn Mitsubishi và công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) trong việc phát triển dự án nhà ở theo tiêu chuẩn công trình xanh tại TP.HCM.

Theo đó, Mitsubishi Corporation (49%) và Phuc Khang Corporation (51%) thống nhất thành lập Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus, dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ) – một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Truyền thông - Mitsubishi và Phúc Khang hợp lực phát triển công trình xanh

Đại diện 2 đơn vị Mitshubishi Corporation và Phuc Khang Corporation thực hiện nghi thức ký kết liên doanh

Khoản đầu tư đầu tiên của PKMC được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1/2018 có giá trị 30 triệu USD vào dự án Diamond Lotus Riverside, nơi đã và đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm, lựa chọn của các gia đình trẻ và nhà đầu tư cá nhân tại TP.HCM. Khu phức hợp Diamond Lotus Riverside nằm trong bán kính 5km của khu vực trung tâm TP.HCM, một vị trí đắc địa, cảnh quan đẹp với sông nước hai bên và thiết kế kiến trúc độc đáo, nổi bật như vườn thiền trên không Sky Park rộng 5.000m², 300m tiếp giáp mặt sông, tất cả căn hộ đều có view sông thoáng đãng… cùng những tiện ích hiện đại, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của chuẩn Leed, Lotus như công nghệ tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước, xanh hóa và cách nhiệt. Dự án chủ yếu tập trung vào tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng ở TP.HCM.

Cải thiện các thành phần giá trị gia tăng

Với niềm tin chắc chắn vào sự thành công của dự án và định hướng chiến lược phát triển công trình xanh, cuộc sống xanh cho cư dân TP.HCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation, thông qua PKMC Holding sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu USD với tổng quy mô 20ha (phức hợp thương mại, chung cư cao tầng) trong khu vực trung tâm TP.HCM, gồm: quận 1, quận 2, quận 8, quận 10, Tân Bình, Tân Phú,… và 1.000ha ở các vùng lân cận chỉ cách TP.HCM từ 20-30km.

Dựa vào những bí quyết đã tích lũy qua các dự án bất động sản ở nhiều quốc gia, Mitsubishi Corporation sẽ tham gia cải thiện các thành phần giá trị gia tăng trong việc phát triển dự án bằng cách giới thiệu một loạt các công nghệ xây dựng Nhật Bản, bao gồm quản lý chất lượng và quản lý tiến độ.

TP.HCM là thành phố lớn nhất ở Việt Nam cả về quy mô dân số và quy mô kinh tế. Với sự tăng trưởng kinh tế ổn định dẫn đến việc mở rộng tầng lớp trung lưu và thúc đẩy nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm các hệ thống giao thông đô thị mới, thị trường TP.HCM dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng nhu cầu về nhà ở và bất động sản khác. Chính vì vậy, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation với sự tương đồng về triết lý kinh doanh, chiến lược phát triển dựa trên nền tảng phát huy giá trị truyền thống dân tộc giàu nhân văn và quan trọng hơn là cùng định hướng trong phát triển bền vững và kiến tạo môi trường sống cho thế hệ tương lai.

Các mục tiêu hợp tác liên doanh lần này giữa hai thương hiệu sẽ mở ra một cơ hội để cung cấp cho thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt là khu vực TP.HCM sẽ có thêm những khu đô thị đẳng cấp, thân thiện với môi trường, đóng góp vào sự kiến tạo phát triển đất nước hiện đại, văn minh theo chuẩn xanh chính phẩm với chất lượng và công nghệ Nhật Bản.

Nỗ lực để phát triển các bất động sản với tiêu chuẩn xanh

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation cho biết, sau 9 năm hình thành và phát triển, từ quy mô 17 nhân sự, nay Phuc Khang Corporation là ngôi nhà chung của 380 nhân viên và là đơn vị đi tiên phong trong việc tạo dựng các công trình xanh. Hiện, hơn 10.000 gia đình, với hơn 40.000 cư dân đang sở hữu sản phẩm bất động sản của Phuc Khang Corporation.

Trong khi đó, ông Tetsu Funayama, Tổng giám đốc công ty Mitsubishi Việt Nam, cũng chia sẻ bên cạnh các lĩnh vực khác, tập đoàn này đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản với hàng trăm dự án tại Mỹ, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á. Ở Việt Nam, tập đoàn Mitsubishi tham gia ở Bình Dương, Hà Nội, và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP.HCM. Phuc Khang Corporation được lựa chọn vì là công ty dẫn đầu về công trình xanh. Hai bên sẽ nỗ lực để phát triển các bất động sản với tiêu chuẩn xanh, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

“Đứng trên vai người khổng lồ”

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, nhấn mạnh: “Mitsubishi là một trong các tập đoàn đứng hàng đầu thế giới còn Phúc Khang chỉ mới thành lập được 9 năm. Cuộc hôn phối này sẽ giúp Phúc Khang “đứng trên vai người khổng lồ” để bùng nổ, lan tỏa cho các doanh nghiệp khác. Hy vọng thời gian tới các tập đoàn khác có thể theo Mitsubishi vào Việt Nam nhiều hơn”. 

T. Thắng

Bảo hiểm Nhân thọ tiếp tục tung ra sản phẩm ưu việt

Thứ 6, 22/12/2017 | 14:32
Từ tháng 12/2017, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọchính thứccho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp “An Hưng Phát Lộc” – sản phẩm có tính tích lũy ưu việt trong dài hạn, cung cấp lựa chọn kế hoạch tài chính linh hoạt và phạm vi bảo hiểm rộng so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Công trình xanh – Sự hợp lực của các nhà đầu tư, xây dựng, vận hành

Thứ 6, 02/12/2016 | 11:16
Lợi ích của công trình xanh (CTX) đối với môi trường sống thì có lẽ nhiều người đã biết, nhưng những thách thức và động lực để “dấn thân” phát triển CTX thì chúng ta cần tìm hiểu thêm .
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.