'Mờ mắt vì tiền', hai mẹ con điều hành đường dây bán phụ nữ sa lưới

'Mờ mắt vì tiền', hai mẹ con điều hành đường dây bán phụ nữ sa lưới

Thứ 5, 13/07/2017 | 11:05
0
Tham tiền, Hoa bèn bàn với Oanh, Hương dụ dỗ các cô gái nghèo ở Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc. Mỗi phi vụ thành công, các đối tượng thu lợi từ 40–50 triệu đồng/người tùy theo độ tuổi.

Ngày 12/7, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Thị Kiều Oanh (39 tuổi, ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Thanh Hoa (22 tuổi, ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) và Nguyễn Thị Thanh Hương (38 tuổi, ngụ xã Thành Long, Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi buôn bán người.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, khoảng 11h ngày 11/7, tại bến xe Miền Đông, TP.HCM, Công an Tây Ninh phối hợp cùng cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang Oanh đang làm thủ tục đưa hai cô gái tên T.T.D.M. (24 tuổi) và N.T.Đ. (32 tuổi, cùng ngụ ở tỉnh Tây Ninh) bắt xe khách đưa ra Hà Nội.

Sau khi ra đến Hà Nội, hai cô gái sẽ được đồng bọn của Oanh đến đón đi, tiếp tục theo một tuyến xe khác để đưa sang Trung Quốc, bán cho đàn ông nước này làm vợ.

An ninh - Hình sự - 'Mờ mắt vì tiền', hai mẹ con điều hành đường dây bán phụ nữ sa lưới

 Đối tượng Hoa (mặc áo hồng) cùng 2 đồng bọn Oanh và Hương.

Sau khi ghi nhận lời khai của Oanh, Công an tỉnh Tây Ninh tiếp tục phân công một hướng trinh sát khác phối hợp cùng Công an huyện Gò Dầu, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) bắt và khám xét khẩn cấp nhà của 2 đối tượng trong đường dây gồm: Nguyễn Thị Thanh Hoa và Nguyễn Thị Thanh Hương.

Vào thời điểm này, Hoa và Hương cũng đang dụ dỗ 2 người phụ nữ khác làm thủ tục để bán qua Trung Quốc. Khi các trinh sát ập vào, các đối tượng còn giả vờ kêu oan, đi tản ra như không quen biết nhau để che mắt các trinh sát. Tuy nhiên, khi công an đọc lệnh bắt khẩn cấp và tội danh, Hoa và Hương mới biết mình đã bị lộ nên đành tra tay vào còng.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Hoa khai nhận, vào năm 2014, Hoa đi qua xuất khẩu lao động sang Trung Quốc. Sau một thời gian, Hoa lấy một người đàn ông Trung Quốc  và sinh con.

Trong quãng thời gian sinh sống tại đây, Hoa biết được đa số đàn ông ở làng của chồng đều không đủ tiền để cưới vợ bản địa. Vì thế, Hoa đã bàn với chồng cho phép mình về quê tìm phụ nữ Việt Nam đưa qua Trung Quốc để làm vợ.

Ban đầu, nhà chồng của Hoa không đồng ý, sợ Hoa sẽ bỏ trốn về nước không sang nữa. Vì thế, Hoa đành liên hệ với mẹ ruột là Oanh để nhờ tìm người dụ dỗ đưa sang Trung Quốc bán làm vợ.

Nghe lời con gái, Oanh tìm cách tiếp cận những người phụ nữ Việt Nam sống nghèo khổ, khó khăn, rồi dụ dỗ họ đi sang Trung Quốc sống cho sung sướng, an nhàn.

Mỗi cô gái được dẫn sang, Oanh và Hoa thu từ 40–50 triệu đồng/người, tùy theo độ tuổi. Theo như Hoa khai, tuổi các cô gái càng trẻ càng bán được nhiều tiền.

Tháng 8/2015, Oanh tiếp tục dụ dỗ, tìm kiếm thêm những phụ nữ khác dẫn sang cho Hoa. Để mở rộng công việc làm ăn, Oanh móc nối với Nguyễn Thị Thanh Hương tìm thêm các phụ nữ ở địa phương khác. Mỗi trường hợp Hương giới thiệu, Hoa sẽ trả công từ 5 - 10 triệu đồng/người, cũng tùy theo độ tuổi.

Như vậy, với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến nay, Oanh, Hoa và Hương đã bán trót lọt 7 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc. Vào thời điểm bị bắt, cơ quan công an còn giải cứu được 4 phụ nữ khác.

Hiện, 3 đối tượng đều bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.