Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường

Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:06
0
Trên hành trình dẫn đường xe chở đội tuyển U23 vào sân Thống Nhất, đội mô tô dẫn đoàn liên tục ra hiệu cho người tham giam giao thông tránh đường, dừng lại… dù không có bất cứ CSGT nào đi cùng vào chiều 29/9.

Nhóm mô tô dẫn đường trên gồm 2 tốp, cách nhau khoảng vài trăm mét và những người ngồi trên mô tô mang áo có ghi dòng chữ TP.HCM nên có thể đội dẫn đường thuộc CLB mô tô tại TP.HCM.

Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường

 Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường (Hình 2).

Đoàn xe mô tô dẫn đường cho xe chở ĐT U23 VN liên tục chạy vào đường dành cho xe ô tô cũng như dàn thành hàng ngang 3-4 xe trên đường đi qua.

Tốp trước đi riêng liên tục bật loa yêu cầu người đi đường tránh dừng lại hoặc tấp vào lề nhường đường. Tốp sau gồm 8 xe mô tô màu vàng tháp tùng xe ô tô chở đội tuyển. Từ đường Tôn Đức Thắng (Q.1) về đến sân vận động Thống Nhất (Q.10) qua nhiều đường lớn đông đúc xe cộ, nhóm mô tô này liên tục múa gậy, bật loa yêu cầu cả xe máy lẫn ô tô phải nhường đường cho đoàn cũng như chạy rất nhanh. Bên cạnh đó, nhóm mô tô luôn lưu thông trên phần đường dành cho ô tô cũng như thường xuyên dàn hàng ba, hàng bốn khi tham gia giao thông.

Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường (Hình 3).

 

Xe ô tô chở đội tuyển U23 VN trên đường đến sân Thống Nhất, phía trước là đoàn mô tô dẫn đường.

Khi đi đến công trường Quách Thị Trang (trước chợ Bến Thành, Q.1), 4 xe mô tô của đoàn liên tục yêu cầu xe máy tránh xa và áp sát một xe taxi đang lưu thông ở vòng xoay dừng lại nhường đường cho đoàn. Theo nhiều người tham gia giao thông, hành vi trên của đoàn mô tô dẫn đường là vi phạm nhiều lỗi giao thông nghiêm trọng như chạy sai làn đường, dàn hàng ba, hàng bốn, chạy quá tốc độ quy định… Và đặc biệt là đội mô tô này không có quyền yêu cầu người tham gia giao thông nhường đường, bật còi hụ hay “múa” gậy. Chỉ có lực lượng CSGT dẫn đoàn mới có quyền yêu cầu người tham gia giao thông dừng lại hoặc nhường đường cho đoàn bằng còi hụ cũng như ra hiệu đúng quy định của pháp luật.
Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường (Hình 4).

Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường (Hình 5).

Nhiều xe mô tô của đoàn áp sát một xe taxi và "múa gậy" tạo áp lực buộc xe taxi phải nhường đường tại công trường Quách Thị Trang mặc dù đường rất rộng. Đội tuyển U23 VN đến sân vận động Thống Nhất để thi đấu giao hữu với lứa U23 của CLB Santos (Brazil) vào lúc 18h chiều 29/9.

Xã hội - Mô tô dẫn đường U23 Việt Nam múa gậy 'đại náo' trên đường (Hình 6).

 Đến 16h40, đoàn mô tô và xe chở đội tuyển đến sân Thống Nhất.

Theo Tri thức

Nhận diện khách mời của U23 Việt Nam: 'Thuốc thử liều cao'

Thứ 5, 26/09/2013 | 20:28
U23 Galatasaray và Santos, 2 đội bóng khá mạnh đến từ những nền bóng đá phát triển, sẽ là “thuốc thử liều cao” đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Tràn lan vệ sĩ hú còi, 'múa gậy' dẹp đường ở TP HCM

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:12
Các đoàn xe môtô phân khối lớn dẹp đường cho sự kiện hoặc đưa đón các cá nhân xuất hiện tràn làn tại Sài Gòn trong thời gian qua gây nhiều bức xúc cho người dân.

Tự quản đô thị: Dân phòng lôm côm, múa gậy, dừng xe

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:30
Lãnh đạo công an, UBND các phường của Hà Nội đều cho rằng, lực lượng tự quản đô thị là cần thiết cho công tác bảo đảm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn. Đồng thời họ cũng thừa nhận cần chấn chỉnh ngay từ việc tuyển dụng đến cung cách làm việc của lực lượng này.

Bộ Giao thông vận tải đang 'múa gậy trong bị'?

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:03
Những điều bất hợp lý, thiếu công bằng của quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) đã được dư luận, báo chí đề cập nhiều từ lúc bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình dự thảo xe không đi cũng phải mua phí; xe đi trên đường làng do nhân dân tự đóng tiền xây dựng cũng phải trả phí... Cứ đóng phí nhưng không biết đến bao giờ mới được đi đường đẹp?

'Múa gậy' chặn xe vì… chỉ tiêu 50 triệu

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:54
Ngày 21/3, Trật tự đô thị (phường Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) chạy ra "múa gậy" chặn xe người tham gia giao thông tại khu vực ngã ba đường Láng – Thái Thịnh, khiến nhiều người dân bức xúc.

Bảo vệ 'múa gậy' dẹp đường hơn cả CSGT

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:17
Mặc dù không phải là cảnh sát giao thông, cũng không phải là lực chuyên ngành, thế nhưng những người này đã làm loạn cả một tuyến phố bằng việc múa gây, hú còi inh ỏi gây phản cảm cho người dân.