'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh

'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:33
0
Nếu không ký gia hạn hợp đồng với CLB trong vòng năm tháng tới, một loạt cầu thủ Ngoại hạng Anh, trong đó có nhiều tên tuổi lớn, sẽ trở thành người tự do từ cuối tháng 5/2013.

Giật mình có lẽ là cảm giác của số đông khi nhìn vào danh sách những cầu thủ chỉ  còn 5 tháng ràng buộc ở Ngoại hạng Anh. Nếu chịu khó nhặt nhạnh ra những cái tên ưu tú nhất, họ dư sức lập thành một đội bóng hạng khá - với 11 cầu thủ chính thức và hơn ngần ấy gương mặt dự bị - thậm chí đủ khả năng tranh chấp một vị trí trong nhóm dự Cup châu Âu.

Trong những cầu thủ này, có cả những ngôi sao đang ở độ tuổi thanh xuân, đẹp nhất sự nghiệp, và cả những lão tướng đã ở sườn dốc bên kia nhưng vẫn được đánh giá là rất hữu dụng cho các mục tiêu ngắn hạn.

 

Bóng đá Quốc tế - 'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh

Walcott và Lampard là hai đại diện tiêu biểu cho hai nhóm cầu thủ trong diện sắp phải "ra đường" vì hết hợp đồng với CLB họ đang khoác áo tại Ngoại hạng Anh.

Walcott là cái tên được chú ý hơn cả trong nhóm thứ nhất. Tiền đạo 23 tuổi này và Arsenal vẫn chưa thể nhất trí các điều khoản về lương và điều kiện phụ về một bản hợp đồng mới, thay hợp đồng cũ sắp hết hiệu lực. Bế tắc trong đàm phán giữa hai bên biến Walcott thành món hàng nóng trong mắt một loạt ông lớn như Tottenham, Chelsea, Liverpool, cả MU.

Ở nhóm lão tướng, dù không được đánh giá cao ở CLB hiện tại vì yếu tố tuổi tác, thậm chí bị xua đuổi kiểu cạn tàu ráo máng như Lampard, tiền vệ này hay đồng đội ở Chelsea Ashley Cole vẫn là những cái tên đã khẳng định đẳng cấp.

Tương tự là Rio Ferdinand (MU), Arshavin (Arsenal), Kolo Toure (Man City), Richard Dunne (Aston Villa), Brede Hangeland (Fulham), Jamie Carragher (Liverpool) hay Sylvain Distin, Phil Neville (Everton).

Nếu vào tay một HLV biết cách sử dụng hợp lý  các lão tướng như Sam Allardyce (ở Bolton trước kia), Harry Redknapp (thời còn ở Portsmouth), những cầu thủ ngoại tam tuần như họ vẫn hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho các đội hạng trung.

Cho vị trí gác đền, những Lukasz Fabianski (Arsenal), Mark Schwarzer (Fulham), Boaz Myhill (West Brom), Jussi Jaaskelainen (Bolton) hoàn toàn phù hợp với vai trò dự bị hạng sang cho các đội bóng lớn. Fabianski, tuyển thủ Ba Lan 27 tuổi, thậm chí có thể là lựa chọn số một với các đội bóng trung bình khá.

 

Bóng đá Quốc tế - 'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh (Hình 2).

HLV Harry Redknapp từng thành công ở Portsmouth với phương châm trọng dụng những món hàng miễn phí đã lớn tuổi như Sol Campbell (phải, trong ảnh), Kanu, David James, Distin...

Số cầu thủ sắp hết hợp đồng này còn có hai cái tên vào hàng cây đa cây đề ở Ngoại hạng Anh là bộ đôi cận vệ già của MU, Ryan Giggs và Paul Scholes. Nhưng khả năng hai anh này thay đổi màu áo khi mùa giải kết thúc là không cao.

Giggs có thể sẽ tiếp tục ký hợp đồng năm một để tiếp tục đá cho MU. Scholes thì sẽ dứt khoát giải nghệ và tập trung vào công tác huấn luyện ở đội dự bị MU, vị trí anh từng đảm nhận trước khi bất ngờ rút lại quyết định treo giày, trở lại đá cho MU hồi đầu năm 2012.

Danh sách các cầu thủ hết hạn hợp đồng ở Ngoại hạng Anh hè 2013

Arsenal: Theo Walcott, Andrey Arshavin, Sebastien Squillaci, Emmanuel Frimpong, Lukasz Fabianski.

Aston Villa: Richard Dunne, Andy Marshall, Eric Lichaj.

Chelsea: Frank Lampard, Ashley Cole, Florent Malouda, Paulo Ferreira, Hilario, Ross Turnbull.

Everton: Phil Neville, Sylvain Distin, Jan Mucha.

Fulham: Mladen Petric, Damien Duff, Mark Schwarzer, Chris Baird, Philippe Senderos, Mahamadou Diarra, Giorgos Karagounis, Brede Hangeland, Neil Etheridge.

Liverpool: Jamie Carragher, Doni.

Man City: Kolo Toure, Richard Wright.

MU: Rio Ferdinand, Paul Scholes, Ryan Giggs.

Newcastle: Steve Harper, Xisco, Danny Simpson.ư

Norwich: Elliott Ward, Marc Tierney, Simeon Jackson.

QPR: Kieron Dyer, Brian Murphy, Clint Hill, Shaun Derry, Radek Cerny, Ryan Nelsen.

Reading: Stuart Taylor, Ian Harte, Brynjar Gunnarsson, Noel Hunt, Jay Tabb, Alex Pearce, Simon Church.

Southampton: Frazer Richardson, Richard Chaplow, Danny Butterfield, Artur Boruc, Jason Puncheon.

Stoke: Michael Owen, Matthew Upson, Carlo Nash, Rory Delap, Dean Whitehead, Ryan Shotton.

Sunderland: Titus Bramble, Louis Saha, Matt Kilgallon, Fraizer Campbell.

Swansea: Gerhard Tremmel, Luke Moore, Dwight Tiendalli, Mark Gower.

Tottenham: William Gallas.

West Brom: Boaz Myhill, Marc-Antoine Fortune, Steven Reid, Zoltan Gera, Goran Popov, Chris Brunt, Gonzalo Jara, Luke Daniels, Yassine El Ghanassy.

West Ham: Jussi Jaaskelainen, Gary O’Neil, Freddie Piquionne, Winston Reid, Joey O’Brien, Carlton Cole.

Wigan: Maynor Figueroa, Callum McManaman, Franco Di Santo, Albert Crusat, Piscu, Mike Pollitt, Ronnie Stam, David Jones, Emmerson Boyce, Antolin Alcaraz.

Theo VNE

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh đến Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Các fan của Man City tại Việt Nam đang rục rịch chuẩn bị đón thần tượng người Bỉ.

Ngoại hạng Anh và cú vung tiền hơn nửa tỷ euro gây sốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Hàng loạt CLB Anh sẵn sàng mua ngôi sao với giá "trên trời", vì áp lực cạnh tranh và vì họ không thể tự đào tạo được những cầu thủ trẻ chất lượng.

Park Ji Sung vẫn là “gà đẻ trứng vàng” số một giải Ngoại hạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Thông qua hợp đồng mua Park Ji Sung, ông trùm sở hữu Queen Park Rangers hy vọng có thể khai thác tối đa thị trường Hàn Quốc.

Luật Anh không cứu nổi sao Ngoại hạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Sau hàng loạt vụ ngoại tình của những ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh bị phanh phui, có vẻ như vẫn không làm cho tình trạng này giảm thiểu, bởi sự xuất hiện của đạo luật đời tư đã cứu những ngôi sao ngoại tình khỏi búa rừu dư luận.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.