"Móc túi" có tổ chức tại bến xe buýt Cầu Giấy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Bọn móc túi ở trạm xe buýt Cầu Giấy đã trở thành có tổ chức và rất manh động.

Ngày 23/7, anh Nguyễn Công Vinh và con trai là Nguyễn Công Lộc (ở tổ 18 - Láng Thượng - quận Đống Đa) đã cùng bắt xe buýt đi ra Nội Bài.

Bố con anh đã ra bến xe buýt Cầu Giấy, trước cổng Đại học Giao thông vận tải Hà Nội để bắt xe số 07. Tuy nhiên, khi hai bố con anh đang lên xe thì có một đối tượng lợi dụng cảnh lộn xộn đã móc túi, lấy cắp chiếc ví của của anh. Được biết trong ví có một ít tiền và giấy tờ tùy thân.

Hình minh họa

Điều đáng nói là bọn móc túi này hoạt động có tổ chức. Chúng đã hỗ trợ nhau để tẩu tán chiếc ví của anh. Khi anh túm được một tên trong số đó, cháu Lộc con trai anh cũng xông vào giúp bố bắt tên móc túi. Bỗng đâu có một bọn khác xuất hiện đánh bố con anh và giải cứu đồng bọn.

Hậu quả, cháu Lộc bị đánh gẫy 2 chiếc răng, phải vào bệnh viện Giao thông vận tải ở gần đó chữa trị.

Từ lâu nay, trạm xe buýt Cầu Giấy vẫn là điểm nóng làm đau đầu cơ quan chức năng về nạn móc túi của hành khách. Đặc biệt là dịp thi cử đại học vừa qua, lợi dụng những sĩ tử từ quê lên Hà Nội. Mặc dù Công an quận Cầu Giấy đã nhiều lần bắt được những đối tượng hành nghề móc túi tại trạm xe buýt này. Tuy vậy đến nay, nạn móc túi vẫn không hề thuyên giảm.

Trạm xe buýt Cầu Giấy vốn là điểm trung chuyển rất lớn. Có rất nhiều tuyến xe cũng như mật độ xe buýt đón và trả khách tại đây. Hành khách ngồi chờ xe ở đây luôn có số lượng rất lớn. Kẻ gian thường lợi dụng đông người để trà trộn vào móc túi không ai để ý.

Quyết Lam