Beer Club lên ngôi
Vài năm gần đây, mặc dù loại hình kinh doanh Beer Club chỉ mới xuất hiện nhưng đã thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ. Nhiều chủ đầu tư quán ăn, bar cũng đã chuyển hướng sang đầu tư loại hình kinh doanh này và hốt bạc. Nhiều Beer Club tại Sài Gòn mọc lên “như nấm sau mưa” và trải dọc từ các quận trung tâm đến ngoại thành.
Theo tính toán, chi phí đầu tư cho một mô hình Beer Club dao động từ 6 – 9 tỉ đồng. Nếu kinh doanh thành công, nhà đầu tư có thể hòa vốn trong vòng 1 năm nhưng khả năng thất bại là rất lớn trong vòng 2 – 3 tháng nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.
Mô hình Beer Club ngày càng thu hút giới trẻ hơn bar.
Nếu như vào thời điểm năm năm trở về trước, giới ăn chơi Sài thành thường chọn các quán bar, vũ trường làm nơi “tập kết” và “đóng đô” ở đó thâu đêm suốt sáng thì hiện nay họ đã dần chuyển tông sang Beer Club. Điểm dễ nhận thấy nhất của các Beer Club là không gian nhỏ tựa như một hộp vuông kín cùng những bộ bàn, ghế gỗ khung sắt, cao rộng. Khác với các quán bia tươi thông thường, Beer Club được trang bị âm thanh sôi động như một quán bar mini. Đến Beer Club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ hoặc những người trung niên thích sự náo nhiệt.
Một số quán như: Vuvuzela (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1); quán 1820 (đường Hoàng Việt, quận Tân Bình); Hops Beer Garden (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1); Baba Lager (quận Phú Nhuận) hay Fox Beer Club (đường Hàm Nghi, quận 1)… luôn đông nghịt khách mỗi khi đêm về và cạnh tranh “đất làm ăn” với nhiều quán bar.
Nhiều quán hoạt dộng như mô hình quán bar thu nhỏ.
Theo chia sẻ của Lan Anh, một nhân viên ngân hàng V: “Thay vì đi vũ trường đốt tiền, âm u khói thuốc và say mèm bên nhữn