Mọi con đường đều dẫn Messi về Barcelona

Thứ 4, 03/05/2023 | 10:58
0
Với việc hợp đồng của Messi với PSG sẽ kết thúc vào ngày 30/6, có rất nhiều đồn đoán xung quanh tương lai của anh. Và có vẻ mọi thứ đều hướng đến việc trở lại Barca.
Bóng đá Tây Ban Nha - Mọi con đường đều dẫn Messi về Barcelona

PSG không muốn giữ Messi
Mặc dù số liệu thống kê của Messi với PSG cho mùa giải 2022-23 vẫn rất tuyệt vời (anh dẫn đầu Ligue 1 về thành tích kiến tạo với 15 lần trong khi cũng ghi 15 bàn, nhiều thứ 9), nhưng Messi thiếu tác động trong các trận đấu lớn, đặc biệt là ở Champions League. Và điều này khiến tương lai của anh tại Paris không được đảm bảo.

Điều đó, cùng với việc hoàn toàn không quan tâm đến các trận đấu muộn của giải đấu, đang buộc PSG nghĩ rằng họ có thể tốt hơn nếu để Messi ra đi tự do vào mùa hè này thay vì gia hạn hợp đồng.

Với mức lương cao và phong độ không ổn định của anh, nhiều câu hỏi đã được đặt ra và câu trả lời dường như đã quá rõ ràng.

Bóng đá Tây Ban Nha - Mọi con đường đều dẫn Messi về Barcelona (Hình 2).

Khi mùa giải sắp kết thúc, nhiều người vẫn chưa biết động thái tiếp theo của Messi, bao gồm các thành viên của PSG và những người từ các tổ chức khác như La Liga, Premier League và Saudi Arabia, và FC Barcelona nói riêng.

Trở lại Barcelona dường như là lựa chọn khả dĩ nhất nếu anh rời PSG, nhưng tính khả thi của một động thái như vậy ngày càng trở nên khó khăn do tình hình tài chính của câu lạc bộ và các vấn đề của họ với các quy tắc của Luật công bằng tài chính.

Theo các báo cáo, Barcelona đang cố gắng vạch ra một kế hoạch khả thi về mặt kinh tế cho La Liga để cho phép họ chiêu mộ Messi và hồi hương huyền thoại cũ của họ từ Pháp trong khuôn khổ Luật công bằng tài chính Tây Ban Nha.

Barcelona mơ về Messi
Tuy nhiên, một số thành viên của hội đồng quản trị Barcelona không tin rằng đây là động thái đúng đắn của câu lạc bộ khi xét đến vị trí hiện tại của họ (kém về mặt cạnh tranh, tệ hơn về mặt tài chính).

La Liga đã quy định nghĩa vụ giải phóng vốn chủ sở hữu càng sớm càng tốt nếu Barcelona muốn ký hợp đồng với Messi, đồng nghĩa với việc CLB phải giảm mạnh chi phí và cân nhắc bán càng nhiều càng tốt nếu không muốn đối mặt với các chế tài.

Bóng đá Tây Ban Nha - Mọi con đường đều dẫn Messi về Barcelona (Hình 3).

Với khoản thâm hụt được báo cáo là 200 triệu euro sẽ được chi trả, việc Lionel Messi trở lại Barcelona có vẻ rất phức tạp trừ khi Messi chấp nhận giảm lương sâu.

Theo nhà báo Guillem Balague, "Messi có thể sẵn sàng nỗ lực để trở lại", mặc dù Barcelona "có những ưu tiên khác".

Nhà báo người Tây Ban Nha, người rất thân thiết với Messi trong suốt sự nghiệp của anh, cũng tiết lộ rằng "chưa có đề nghị nào được đưa ra với Messi", đồng thời nói thêm rằng "Barcelona phải tìm giải pháp đăng ký nhiều cầu thủ cho mùa giải tới", bên cạnh Messi.

Chủ tịch La Liga muốn Messi trở lại
Tuy nhiên, các báo cáo khác cho rằng kế hoạch tài chính do Barcelona trình bày với La Liga đã được đón nhận một cách thuận lợi và chủ tịch của giải đấu, Javier Tebas, rất muốn Messi đại diện cho giải đấu của mình một lần nữa.

Mục tiêu của Barcelona ở giai đoạn này là bán càng nhiều càng tốt để dọn chỗ cho sự trở lại của Messi. Có sự lạc quan trong câu lạc bộ, vì có thông tin cho rằng Messi đã thông báo với PSG rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng ở Paris và hợp đồng hai năm trong tương lai đang chờ đợi anh ở Barcelona.

Bóng đá Tây Ban Nha - Mọi con đường đều dẫn Messi về Barcelona (Hình 4).

Theo Le Parisien, PSG sẽ bỏ qua việc gia hạn Messi trong hai năm, thay vào đó chọn (nếu có) để ký hợp đồng một năm với anh và gia hạn hợp đồng một lần nữa sau đó nếu Messi thể hiện phong độ tốt.

Đề nghị này khiến Messi không hài lòng và các cuộc đàm phán đã đi đến bế tắc. Mới đây, PSG đã phạt Messi cấm thi đấu 2 tuần do tự ý bay sang Saudi Arabia. Ngoài ra tờ L'Équipe của Pháp cũng khẳng định đội bóng thành Paris sẽ không gia hạn với Messi.

Việc sang các CLB tại Mỹ hay Saudi có vẻ không thu hút Messi cho lắm khi anh vẫn muốn thi đấu đỉnh cao để duy trì phong độ hòng dự World Cup 2026. Chính vì thế, cửa La Pulga trở lại Barca đang khá sáng.

Đăng Nguyên

Phải chăng tâm trí của Lionel Messi đã ở Barcelona?

Thứ 2, 01/05/2023 | 11:58
Cầu thủ người Argentina đã có một màn trình diễn tệ hại, mặc dù anh không phải là tội đồ duy nhất khi PSG để thua ba trong bốn trận sân nhất.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.