Mời công an điều tra vụ giảng viên bị tố “làm tiền”

Mời công an điều tra vụ giảng viên bị tố “làm tiền”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
– Sáng nay (16/8), Viện ĐH Mở Hà Nội đã có buổi giải trình với báo Nguoiduatin.vn thông tin vụ phó chủ nhiệm Khoa tạo dáng công nghiệp Nguyễn Lan Hương bị tố “làm tiền” sinh viên.

Do có việc bận, TS Lê Văn Thanh – viện trưởng Viện ĐH Mở đã ủy quyền cho viện phó, GS.TSKH Nguyễn Thanh Nghị và các bộ phận chức năng nhà trường.

Sau khi đọc kết luận sơ bộ về vụ việc (như Người đưa tin đã đăng tải), đại diện nhà trường thông tin xung quanh quá trình giải quyết vụ việc nêu trên báo.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - trưởng phòng công tác học sinh sinh viên

Theo đó, ngay khi Nguoiduatin.vn đăng bài, nhà trường đã lập ban thanh tra và ngày 26/7 đã họp với các cá nhân liên quan để tìm hiểu, xác minh sự việc. Ban thanh tra đã làm việc với 12 sinh viên, trong đó chủ yếu là cán bộ lớp của Khóa K14MT, Khoa Tạo dáng công nghiệp.

Theo các SV này, họ không hề ký đơn phản ánh, và “không có việc cô giáo phó chủ nhiệm khoa Nguyễn Lan Hương thu tiền trái quy định”.

PV Nguoiduatin.vn đã đặt một số câu hỏi xung quanh vụ việc nhưng chưa được trả lời thỏa đáng, vì nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân lãnh đạo nhà trường chưa kiểm tra được thông tin.

Như đã nêu, bài báo trên Nguoiduatin.vn đã có hàng chục ngàn lượt người đọc; hàng trăm phản hồi qua điện thoại, e-mail và gửi vào modul bình luận của độc giả... Trong đó, hầu hết các ý kiến đều phản ứng trước cách hành xử gây nhiều bức xúc của giảng viên Nguyễn Lan Hương.

Nhiều bạn đọc cũng thắc mắc, vì sao nhà trường không cho đối thoại với tất cả SV K14MT khoa tạo dáng công nghiệp, mà chỉ cho gặp với một số cán bộ lớp và vài SV khác?

GS.TSKH Nguyễn Thanh Nghị trong buổi họp sáng nay

Bạn đọc cũng đặt câu hỏi rằng: Vì sao SV phản ánh việc giảng viên Nguyễn Lan Hương thu tiền trái quy

Bình luận đẫm nước mắt của độc giả gửi TS Lê Văn Thanh

"Tôi cũng không hiểu ông Thanh và bà Hương, cũng là những người đi lên từ sinh viên, sao họ không hiểu cho cái khó của sinh viên. Họ cũng có con, con họ cũng đi học, cũng là học sinh hoặc sinh viên, họ quan tâm chăm sóc cho con họ thế nào sao họ không nghĩ cho cha mẹ chúng tôi phải khó khăn vất vả thế nào để kiếm được chút tiền trang trải cho gia đình và nuôi tôi học suốt 3 năm qua trên Hà Nội? Cha mẹ tôi chỉ thu nhập được 20 triệu/1năm, vẫn cố gắng để cho tôi được đến trường nhưng, bạn thử nghĩ với 1,6 triệu, bố mẹ tôi sẽ phải làm trong bao lâu để kiếm ra được?" . (Độc giả Thanh Thanh)

định, không có chứng từ, hóa đơn nhưng trong văn bản kết luận của nhà trường lại cứ xoay quanh hoạt động mang tính “tự phát, thiếu quản lý của Câu lạc bộ Người mẫu của nhà trường”?

Trên diễn đàn Nguoiduatin.vn, nhiều bạn đọc thông tin: Bí thư chi đoàn lớp K14MT tên là Dung, đã nhắn tin cho các SV trong lớp kêu gọi ký tên vào đơn để xác nhận “không có việc thu tiền trái quy định của phó chủ nhiệm khoa”, “minh oan cho cô giáo”.

Các SV của trường cung cấp thêm thông tin: Bí thư chi đoàn nhắn rằng nếu có ai hỏi việc thu tiền ra sao thì bảo là chỉ thu 50k (50.000 đồng), chứ không phải 100k (100.000 đồng)?

Những vấn đề này đã được PV Nguoiduatin.vn chuyển đến lãnh đạo nhà trường và nhận được lời hứa sẽ kiểm tra lại và trả lời báo.

Theo đề nghị của PV, nhà trường sẽ mời cơ quan công an điều tra, làm rõ. Nếu có sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Được biết, năm học 2009-2010, Viện ĐH Mở Hà Nội tuyển sinh được khoảng 38.0000 SV, năm vừa rồi con số này là 25.000 SV...

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin xung quanh vụ việc này.

Đức Kế - Phan Chính