Mỗi ngày, thế giới có khoảng 10.000 trang web độc hại

Mỗi ngày, thế giới có khoảng 10.000 trang web độc hại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Số liệu thống kê mới đây của Google cho thấy, mỗi ngày, thế giới có khoảng 10.000 trang web độc hại.

Theo những số liệu từ Google cho thấy, năm 2012 có khoảng 300.000 trang web lừa đảo và mỗi ngày trên thế giới có khoảng 10.000 trang web độc hại. Vì thế, nguy cơ lộ bảo mật khi sử dụng Internet đang nằm ở mức cảnh báo. Google đã đưa ra một số mẹo giúp người sử dụng Internet bảo mật thông tin trong quá trình sử dụng.

Công nghệ - Mỗi ngày, thế giới có khoảng 10.000 trang web độc hại

Theo Google, người dùng nên sử dụng mật khẩu khác nhau cho những tài khoản khác nhau như email cá nhân, ngân hàng và mạng xã hội. Bởi vì, nếu dùng chung một mật khẩu khi duyệt web, kẻ xấu có thể biết được mật khẩu từ những trang web bảo mật kém và dùng nó để thâm nhập vào những tài khoản quan trọng của người sử dụng.

Không những thế, để bảo đảm an toàn, người sử dụng cần chú ý luôn khóa màn hình khi rời khỏi máy tính bàn, máy tính bảng hoặc smartphone và không lưu các chi tiết đăng nhập, đừng quên kiểm tra trước khi rời máy tính cũng như bảo đảm chắc chắn không ai theo dõi.

Ngoài ra, người dùng không nên kích vào liên kết hoặc mở tập tin đính kèm nếu nhận được lời nhắn kì lạ hoặc không đúng với tính cách của người quen. Trong trường hợp này, người dùng có thể gõ địa chỉ truy cập trang web ở cửa sổ khác hay sử dụng dấu trang để truy cập vào những trang quan trọng như ngân hàng trực tuyến.

Để đảm bảo bảo mật, người dùng nên tiến hành xây dựng tài khoản qua 2 bước xác nhận, điều này sẽ tạo nên độ an toàn cao cho tài khoản của người sử dụng Internet.

Tuấn Khanh