Mới ra tù, lang thang phố Hà Nội trộm xe máy

Mới ra tù, lang thang phố Hà Nội trộm xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Một thanh niên đi xe Bus từ quê vào trung tâm Tp Hà Nội và lang thang tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Thấy chiếc xe máy không có người trông nên đối tượng này đã sử dụng vam để phá khóa lấy trộm xe.

Vụ trộm xẩy ra vào hồi 14h50’ ngày 27/11/2012, tại ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn - Lê Thanh Nghị.

Xã hội - Mới ra tù, lang thang phố Hà Nội trộm xe máyĐối tượng Nguyễn Văn Tiệp cùng tang vật.

Vào thời gian trên, Tổ công tác đặc biệt Y12/141 - CA TP Hà Nội do trung tá Phạm Ngọc Hải chỉ huy đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu xanh BKS 29-X5-9418 không đội mũ bảo hiểm đi với tốc độ lớn có nhiều nghi vấn.

Tổ công tác triển khai các biện pháp nghiệp vụ dừng xe và tiến hành kiểm tra hành chính người và phương tiện.

Qua kiểm tra phương tiện, phát hiện ổ khóa của chiếc xe máy có hiện tượng bị phá khóa, tổ công tác liền trấn áp và kiểm tra người thanh niên.

Khi khám trong người thanh niên có một bộ vam phá khóa xe máy gồm 01 tay công cùng 3 thanh vam dùng để phá các loại khóa xe máy.

Đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Tiệp, sinh ngày 02/04/2012,HKTT tại Thôn 9 - xã Trung Châu - Huyện Đan Phượng - TP Hà Nội.

Sáng ngày 27/11/2012 Tiệp đi xe Bus từ quê ra và lang thang tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Khoảng 14h20 khi đi qua ngõ Trại Găng phát hiện thấy chiếc xe máy nhãn hiệu HonDa Wave màu xanh BKS 29-X5-9418 không có người trông nên Tiệp đã sử dụng vam để phá khóa lấy trộm xe.

Trên đường tẩu thoát thì Tiệp đã không qua được sự nhạy bén của các trinh sát tổ công tác đặc biệt Y12/141 CATP Hà Nội và đã bị bắt quả tang.

Điều đáng nói là Nguyễn Văn Tiệp tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã kịp khoác lên người 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản và y mới ra tù đầu năm 2012 sau khi ở tù 2 năm.

Qua vụ việc này cảnh báo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Bởi xe đã khóa chưa hẳn đã an toàn mà cần có người trông coi. Đặc biệt công nghệ phá khóa trộm xe bây giờ nhanh như chớp.

Người và tang vật được bàn giao cho Công an Phường Cầu Dền xác minh và điều tra theo luật định.

Ngọc Linh