Gói thầu thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A có chiều dài hơn 31km từ huyện Phong Điền đi qua địa bàn thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy đến ngã ba La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), do Công ty TNHH Trùng Phương (có trụ sở tại TP Đà Nẵng) làm chủ đầu tư và thi công. Tuyến đường được triển khai theo hình thức BOT với tổng kinh phí hơn 2.000 tỉ đồng. Qua quan sát, đoạn đường này gần đây đã xuất hiện nhiều vệt hằn lún, bong tróc khiến nhiều người thắc mắc và hoài nghi về chất lượng công trình cũng như năng lực của đơn vị thi công.
Theo đó, đoạn đường mới hoàn thành và đưa vào sử dụng giữa tháng 6 vừa qua từ cầu Nong thuộc xã Lộc Bổn đến ngã ba La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc xuất hiện nhiều vệt lún bánh xe hằn sâu từ 2,5 - 3cm cùng những vết bong tróc trên lớp thảm nhựa.
Mặt QL1A xuất hiện nhiều vệt hằn lún từ 2,5 - 3cm
Cùng do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư và thi công, tuyến QL1A với chiều dài gần 10km đi qua huyện Phong Điền cũng xuất hiện nhiều điểm mặt đường bị bong tróc , vệt hằn lún sâu 3 - 5cm, nứt mai rùa.
Trước thực trạng trên, nhiều tài xế bày tỏ lo lắng khi họ không làm chủ được tốc độ của phương tiện trên tuyến đường này, dễ gặp nhiều nguy hiểm.
Mặt đường ở một số điểm có dấu hiệu bong tróc, thiếu kết dính
Tin nhanh từ ông Trần Văn Thịnh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương kiêm Giám đốc BQL dự án mở rộng QL1A, chi nhánh tại Thừa Thiên - Huế cho hay: “Tình trạng hằn lún trên QL1A thuộc gói thầu do công ty chúng tôi đầu tư, thi công xuất hiện là do bị ảnh hưởng bởi thời tiết quá nắng nóng. Bên cạnh đó, lượng phương tiện có tải trọng lớn lư