Mối thù con trẻ khiến hai người thương vong

Mối thù con trẻ khiến hai người thương vong

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:36
0
Để giải quyết mâu thuẫn từ trước, Cường và Luân cầm cây gỗ phục trước công viên Nguyễn Huệ rồi bất ngờ tấn công thiếu úy Dư Thế L.. Chưa dừng lại ở đó, cả hai còn đánh trọng thương hai dân quân là bạn của nạn nhân.

Vụ trả thù tàn khốc tại công viên

Liên tục những ngày qua, người dân thị trấn Tân An (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) bàn tán xôn xao về vụ trả thù tàn độc của hai đối tượng Nguyễn Minh Cường (SN 1998) và Nguyễn Ngọc Thành Luân (SN 1997, cùng ngụ tại thị trấn Tân An, thị xã La Gi) đối với thiếu úy Dư Thế L. (31 tuổi, cán bộ văn thư Thị đội thị xã La Gi) khiến anh này tử vong trên đường đi cấp cứu và hai dân quân Lê Văn A. và Lê Hồng T., trong đó, T. bị chấn thương sọ não nặng.

Theo thông tin ban đầu, chiều 25/8, thiếu úy L. nhắn tin rủ hai người bạn của mình là A. và T. đi ăn khuya tại công viên Nguyễn Huệ (thuộc thị trấn Tân An). Đến giờ hẹn, cả ba kéo đến quán ăn sát công viên gọi đồ ăn khuya. Cả ba đang ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau, bất ngờ có hai thiếu niên tìm đến gây sự.

Thấy mặt mũi hai thiếu niên non choẹt, thiếu úy L. không để tâm. Chỉ khi thấy trên tay hai thiếu niên là cây gậy thì thiếu úy L. mới bảo hai người bạn đứng dậy. Lời qua tiếng lại một lúc, lập tức hai thiếu niên vung cây gỗ lao vào tấn công thiếu úy L. tới tấp. Lúc này, những người có mặt tại điểm ăn khuya bỏ chạy tán loạn để tránh bị vạ lây.

Pháp luật - Mối thù con trẻ khiến hai người thương vong

Hiện trường vụ án.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, thiếu úy L. nhận phải hàng chục nhát đánh chí mạng vào đầu, lưng, người. Sau vài phút chống cự yếu ớt, thiếu úy L. chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất lịm. Trong cơn say máu, hai thiếu niên tiếp tục cầm gậy gỗ lao vào anh A. và anh T. để đánh.

Sau một quần thảo tại công viên, hai thiếu niên vung gậy gỗ đánh anh A. và anh T. bị thương khắp người. Trong lúc bỏ chạy, anh T. ngã chúi xuống đất đã bị hai thiếu niên này vung cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu, cổ gây thương tích nặng. Chỉ khi thấy người dân tri hô thì hai thiếu niên này mới tháo chạy thục mạng khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, chúng còn văng tục chửi bới người dân.

Gây án tàn độc vì mâu thuẫn vụn vặt

Sau khi hung thủ rời khỏi hiện trường, người dân liền tức chạy đến chỗ thiếu úy L. và anh T. đang gục dưới đường. Kiểm tra người hai nạn nhân, người dân phát hiện tình trạng của thiếu úy L. đang nguy kịch, còn anh T. vẫn còn nhận biết được mọi thứ xung quanh bằng cử động tay. Ngay lập tức, người dân liền đưa hai nạn nhân đến một bệnh viện tại thị xã La Gi để cấp cứu.

Tuy nhiên, trên đường đi, do vết thương quá nặng, gây mất nhiều máu, thiếu úy L. đã tử vong. Riêng anh T. sau khi nhập viện đã được các bác sỹ mổ cấp cứu. Đến sáng 26/8, các bác sỹ chẩn đoán anh T. bị chấn thương sọ não nặng, tình trạng vô cùng nguy cấp. Trước yêu cầu của người thân, bệnh viện liền chuyển anh T. lên một bệnh viện tại TP.HCM để chữa trị.

Nhận được tin báo của người dân về vụ việc, công an thị trấn Tân An, cơ quan CSĐT công an thị xã La Gi đã có mặt tại hiện trường. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các nhân chứng cũng như trưng cầu giám định pháp y. Do vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, công an thị xã La Gi đã báo cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận và cơ quan CSĐT Quân khu 7 để phối hợp điều tra và truy bắt hung thủ.

Theo một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận, căn cứ vào lời khai của anh A., những nhân chứng chứng kiến vụ việc và một số thông tin liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT tỉnh Bình Thuận đã xác định được danh tính của hai kẻ thủ ác là Nguyễn Minh Cường và Nguyễn Ngọc Thành Luân.

Ngày 2/9, qua tin báo của lực lượng trinh sát, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Cường và Luân khi bọn chúng đang tìm cách trốn chạy. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của mình. Theo đó, do xảy ra mâu thuẫn vụn vặt từ trước đó nên Cường và Luân nảy ý định đánh thiếu úy L. để trả thù.

Sáng 4/9, cơ quan CSĐT chuyển hai đối tượng cho cơ quan CSĐT Quân khu 7 điều tra theo thẩm quyền.          

NHÓM PV

Phiên tòa hóa giải mối thù em giết anh

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:19
Nằm bất động trên chiếc băng ca đặt trước vành móng ngựa, Ngô Văn Út (43 tuổi) chậm chạp đưa cánh tay nhằng nhịt dây truyền nước lau đôi mắt đang hấp háy, đỏ hoe.

Giải mã 'mối thù không đội trời chung' giữa 'lính' và 'sếp'

Thứ 7, 20/04/2013 | 10:11
Mấy ngày qua, bà Trần Hồng Ly và ông Lê Tấn Lực (cùng công tác tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) đã khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực xung quanh những “scandal” của bà Ly.

Rùng mình với những 'chiêu' trả thù tình của gái đẹp

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:41
Chẳng ngăn được kẻ bạc tình cưới vợ, nhiều cô gái quyết tâm 'lột mặt nạ' kẻ Sở Khanh ngay tại đám cưới.

Làm gái bán hoa để lấy tiền trả thù tình cũ

Thứ 4, 04/09/2013 | 07:46
“Sau 4 năm trời yêu nhau, Quốc dứt áo ra đi, không vương vấn chút tình nào với tôi. Tôi khóc hết nước mắt, tưởng chết đi sống lại nhưng anh vẫn mặc kệ. Đau đớn hơn, 2 tháng sau, tôi nghe tin anh sắp thành hôn…”.

Luật sư danh tiếng bị thân chủ trả thù

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:36
Phiên toà xử luật sư Robert George gây nhiều tranh cãi. Nó bắt đầu từ một cuộc gặp của Robert tháng 3/2009 với Ronald Dardinski - một trong các thân chủ cũ của mình, đã đưa Robert George vào vào lao lý. George cho rằng ông bị các cơ quan điều tra và công tố Mỹ "gài bẫy" để trả thù.

Trả thù gia chủ vì chưa trả tiền công rúng động miền Tây

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:11
Thấy cháu Tùng đang ở một mình, Mến liền dùng băng keo trói tay chân, bịt miệng cháu.

Cuộc đời người đàn bà lấy bia mộ trả thù tình

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:39
Có lẽ, anh Hoàng Trọng S (SN 1967, trú tại Hà Nội) không thể ngờ được một ngày mình bị người khác “thờ sống” ngay trước cửa nhà.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.