Mối tình đầu 'chay tịnh' của vũ nữ lừng danh nước Mỹ

Mối tình đầu 'chay tịnh' của vũ nữ lừng danh nước Mỹ

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:30
0
Isadora Duncan là 1 nữ vũ công ballet, người đặt nền móng cho trào lưu ballet hiện đại Mỹ. Nổi tiếng vì sắc đẹp và tài năng nhưng Isadora Duncan lại có 1 cuộc sống tình ái không kém phần lận đận.

Isadora Duncan được các nhà nghiên cứu nghệ thuật ghi nhận là một nghệ sĩ múa thiên tài với những ảnh hưởng sâu rộng tới việc cách tân loại hình nghệ thuật này, đặc biệt là với múa ballet Nga và Tây Âu những năm đầu thế kỷ XX.

Duncan sinh ngày 27/5/1878 tại San Francisco, California, Mỹ với tên là Angela Isadora Duncan. Ngay từ thuở nhỏ, cuộc sống của Isadora đã không được hạnh phúc.

Năm 18 tuổi, Duncan cùng mẹ tới Chicago kiếm kế sinh nhai và tình cờ lọt vào câu lạc bộ Bohemia, nơi tụ hội rất nhiều văn nghệ sĩ.

Năm 1898, sau đám cháy khủng khiếp ở khách sạn Windsor, thiêu huỷ mọi thứ mà Isadora có, cô đã mang theo mọi thứ thu thập được từ những quý bà hâm mộ giàu có để đi sang Anh.

Tiêu điểm - Mối tình đầu 'chay tịnh' của vũ nữ lừng danh nước MỹVũ nữ lừng danh Isadora Duncan hóa thân vào điệu múa

Tại London, Isadora đã nghĩ ra được nhiều vũ điệu mới và không ngừng phải lòng những thi sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ tài năng. Cô đã tạo nên được một phong cách mới vô cùng hấp dẫn. Sau khi chinh phục được London rồi, Isadora sang Paris để chinh phục cả "kinh đô ánh sáng".

Hàng triệu trái tim các chàng trai trẻ, các nhà văn, nhà thơ say mê Duncan nhưng con đường tình ái của vũ nữ ballet lại bắt đầu bằng tình yêu với 1 nhà văn trẻ tại Paris tên là Andrée Baughniet. Như bất cứ chàng trai si tình nào khác, Andrée Baughniet công khai theo đuổi Duncan.

Mối quan hệ khiến nhiều người ngạc nhiên bởi  Baughniet không có ngoại hình đẹp đẽ hay những lời nói yêu đương hoa mỹ. Anh khiến cô rung động bởi trí tuệ của mình. Chàng văn sĩ mặt tròn xám ngoét và đeo kính khi đó đã viết xong cuốn sách đầu tay về thi sĩ Italia thời đại Tiền Phục Hưng Petrarca và diễn giải rất hay về Oscar Wilde.

Tuy nhiên, anh chàng lại mắc một chứng đó là nhút nhát và hay ngượng nghịu như con trẻ. Cô đã yêu anh bằng trí tuệ nhiều hơn là trái tim nhưng ngày nào cũng chờ anh gõ cửa phòng mình. Rồi 2 người cùng nhau đi dạo trên những đường phố khuya khoắt dưới ánh sáng đèn khí đốt của thành Paris.

 Andrée lúng túng nắm lấy tay cô, và chỉ có thế mà không có chuyện gì khác xảy ra như những người yêu nhau vẫn thường làm. Mối quan hệ lạ lùng giữa đôi thanh niên này đã kéo dài gần 1 năm và không thể vượt quá được những cái nắm tay.

Người đầu tiên không chịu được cảnh đó là Isadora. Vốn sẵn trong người sự nổi loạn và nhiều khát khao ham muốn, Duncan quyết định là người chủ động dâng hiến mình cho người tình. Mọi kế hoạch được cô chuẩn bị chu đáo.

Tiêu điểm - Mối tình đầu 'chay tịnh' của vũ nữ lừng danh nước Mỹ (Hình 2).
Vũ nữ lừng danh Isadora Duncan và Andrée Baughniet

Vào một buổi tối, sau khi kết thúc buổi biểu diễn tại 1 vũ trường, Duncan đã thuê toàn bộ vũ trường và ở lại chờ Andrée Baughniet đến đón. Trong lúc đó, Duncan bày biện sâmpanh, hoa và mặc bộ đồ múa mỏng tang, kết hoa hồng lên tóc để chờ Andrée tới.

Tiếng gõ cửa mong chờ vang lên và chàng trai trẻ bước vào. Cảnh tượng trước mắt khiến Andrée Baughniet gần như hoa mắt, chóng mặt. Trước mắt anh, Isadora Duncan gần như khỏa thân, uốn éo những điệu múa đầy khêu gợi và vẫy gọi người tình.

Andrée Baughniet  há hốc miệng không nói được một lời nào rồi quay ngoắt đầu bỏ chạy. Duncan đã khóc rất nhiều sau đó, nhưng chỉ một thời gian, cô nhận ra rằng, đối với cô, những vũ điệu ballet là tất cả và dồn toàn bộ tâm huyết của mình vào sự nghiệp cao cả này.

Hoàng Lê

(Còn nữa)

Chuyện tình của vũ nữ Hà thành với vua Bảo Đại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nổi tiếng nhan sắc và đa tình ở đất Hà thành, được các công tử con nhà giàu ngưỡng mộ, nhưng không có ai với tới cả, vì vũ nữ Lý Lệ Hà là người tình của ông hoàng Bảo Đại, người được mệnh danh là vị vua đa tình và ăn chơi khét tiếng một thời.

Vũ nữ tranh cử vào thượng viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Vũ nữ Iliana Calabro Calabro vừa được lựa chọn là một trong những ứng cử viên tranh cử vào thượng viện đảng Nhân dân Tự do (PDL) của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Phát hoảng vì vũ nữ nhảy "kích dục" ở hội chợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Trong trang phục áo tắm, các người đẹp khoe hình xăm thi nhau múa bụng, "lắc" kịch liệt với những động tác hết sức khó coi. Có khách còn ôm sát thân hình vũ công, uốn éo và kèm theo những động tác dung tục.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.