Mối tình 'em yêu chị' của đại kiện tướng quốc tế cờ vua Việt

Mối tình 'em yêu chị' của đại kiện tướng quốc tế cờ vua Việt

Thứ 7, 09/03/2013 | 22:43
0
Nguyễn Ngọc Trường Sơn không chỉ là một “cựu thần đồng” mà còn xứng danh là một “dị nhân” của làng cờ Việt, kể cả trong chuyện tình yêu. Từ bé chỉ biết đến những quân cờ, sống khép kín, nhất là sau nỗi buồn gia đình chia đôi.

Vậy mà từ cách đây 2 năm anh đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi chính thức ra mắt người yêu, sau gần 2 năm giữ kín như bưng. Càng bất ngờ hơn vì ý trung nhân của Sơn lại chính là một đồng đội, chính xác hơn - một “đàn chị” ở Đội tuyển QG - Phạm Lê Thảo Nguyên, người hơn Sơn đến 3 tuổi.

Nhân vật - Mối tình 'em yêu chị' của đại kiện tướng quốc tế cờ vua Việt

Cặp đôi Trường Sơn - Thảo Nguyên, mối tình chị em

Về nghiệp cờ, tuy cùng chung đam mê, song hành trình của 2 người lại rất khác nhau. Sơn lừng danh từ nhỏ, mới 14 tuổi 10 tháng đã trở thành đại KTQT. Còn Nguyên tỏa sáng muộn, mãi đến năm 2008 mới giành chức vô địch quốc gia đầu tiên, rồi được tập trung vào ĐTQG.

Tại chính nơi đây, tân binh “chị” đã luôn được cựu binh “em” nhiệt tình hỗ trợ. Hai người thân thiết và hợp nhau ngay, thực tế đã là 2 người bạn. Thế rồi, qua các đợt tập huấn, thi đấu, ngồi trải hết cảm xúc bên bàn cờ, thật tự nhiên cả 2 đều bắt đầu thấy những ánh mắt và nhịp đập trái tim khác.

Đặc biệt, với Trường Sơn, người vốn ít nói và hiếm khi thể hiện với cuộc sống bên ngoài, gần như chỉ quan tâm đến cờ, bỗng trở nên thật nhạy cảm và tinh tế, để... phát tín hiệu. Chuyện tình cảm của 2 người dần chín mùi trong bí mật.

Cũng bằng một phong cách rất riêng, khi ấy mới 19 tuổi, song Sơn đã công bố luôn dự định và mục tiêu của mình rằng sẽ đưa nàng về dinh ngay khi có thể, có nghĩa chỉ chờ các điều kiện phù hợp, nhất là bản thân đủ tuổi và chững chạc thêm.

Khi ấy, trên diễn đàn mạng, rất nhiều fan đã bày tỏ sự ngưỡng mộ Sơn vì làm sao lại có thể dám yêu và có thể cưa đổ được hoa khôi làng cờ đất Cần Thơ, lại hơn mình nhiều tuổi như thế. Trường Sơn đã phản hồi rất thật và dí dỏm rằng thực sự chẳng biết trong hai người, ai cưa ai cả, có lẽ đó là duyên phận do cờ Vua mang đến, cứ gắn bó qua những quân cờ rồi yêu nhau lúc nào chẳng hay.

Theo Bóng đá

 

Khởi tố kiện tướng quốc gia vì "dính" ma túy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Từ một vận động viên có một sự nghiệp lẫy lừng, với liên tiếp các danh hiệu vô địch quốc gia, thế nhưng khi chuyển sang làm huấn luyện viên (HLV), bi kịch liên tục ập tới với Vương Thành Lê. Buồn chán và thất vọng, lại thêm những khó khăn trong việc mưu sinh, Lê đã tìm đến ma túy để mong giải quyết được tất cả...

Thèm 'gái nhà lành', đại gia và nữ kiện tướng vào tù

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:42
Thấy việc làm ăn không suôn sẻ, “đại gia” Trần Quang Chiến (SN 1968, nguyên Phó giám đốc Công ty CP kết cấu và tấm lợp Đông Anh) nhờ Nguyễn Thị Quy (SN 1986, trú tại ngõ 254 Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, nguyên kiện tướng vật tự do) tìm “gái nhà lành” để “giải đen”.

Oscar 2013: Người vô danh cũng được cầm tượng vàng

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:06
Trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới năm nay sẽ không còn bóng dáng quen thuộc của những cô người mẫu xinh đẹp, chân dài cầm tượng vàng như trước.