Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân'

Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân'

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:53
0
Làng thể thao Nam Phi và thế giới đang rúng động khi "người không chân" Oscar Pistorius bị bắt vì hành vi bắn chết cô bạn gái xinh đẹp - người mẫu Reeva Steenkamp tại nhà riêng của anh ở Pretoria. Bi kịch của cô người mẫu tóc vàng lại xảy ra đúng ngày lễ Tình nhân khiến không ít người xót xa và thương tiếc.

Cuộc tình ngắn ngủi

Theo Tờ The Sun, Reeva dự định sẽ có một món quà Valentine thật bất ngờ cho "chàng trai không chân" của mình nhưng lại bị anh chàng Oscar bắn chết chỉ vì ghen tuông. Cảnh sát cho biết, nạn nhân Reeva bị bắn vào đầu, ngực và tay. Tại hiện trường, cảnh sát còn thu được  một cây gậy đánh golf dính máu, được cho là hung khí Oscar dùng để đánh Reeva.

Người mẫu tóc vàng và Oscar bắt đầu hẹn hò từ tháng 11 năm ngoái nhưng những phát đạn oan nghiệt của Oscar đã vô tình cướp đi mạng sống của người yêu xinh đẹp vào đúng ngày Valentine 14/2. Oscar vốn rất nổi tiếng với biệt danh "người không chân chạy nhanh nhất thế giới". Tại Olympic London năm ngoái, các cuộc tranh tài có sự góp mặt của VĐV 26 tuổi này được dư luận hết sức quan tâm. Oscar bị khuyết tật từ nhỏ, phải cưa hai chân đến đầu gối và từ đó anh di chuyển bằng đôi chân làm bằng sợi carbon.

Tại London 2012, Oscar có mặt trong đội tuyển điền kinh Nam Phi tham gia nội dung 4x100m nam. Vận động viên khuyết tật này cũng từng giành huy chương vàng tiếp sức 4x400m tại Paralympic. Chính vì vậy, Oscar được mệnh danh là anh hùng dân tộc,  mang lại danh dự cho đất nước. Năm 2012, Oscar còn được tạp chí Time bầu là một trong 100 nhân vật giàu có, có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Hậu trường - Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân'

Reeva Steenkamp quyến rũ trong một quảng cáo

Trong khi đó, bạn gái bạc mệnh của Oscar, người mẫu Reeva (29 tuổi) lại khá thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Reeva là một người mẫu có tiếng, từng xuất hiện trên tạp chí lừng danh dành cho đàn ông FHM. Reeva được bạn bè yêu quý và ca ngợi là một người phụ nữ ngọt ngào, thông minh và hết sức thân thiện. Oscar và Reeva cùng là những người nổi tiếng, được người dân Nam Phi yêu mến nên cặp đôi này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của làng thể thao và làng người mẫu Nam Phi.

Oscar lần đầu tiên gặp người đẹp Reeva tại một lễ trao giải ở Johannesburg, Nam Phi trong tháng 11/2012. Cả hai đều như gặp phải "tiếng sét ái tình". Sau lần gặp gỡ đó, Oscar và Reeva nhanh chóng quấn quýt và công khai hẹn hò. Cả Nam Phi đều cảm thấy vui mừng khi chàng VĐV Oscar và cô người mẫu Reeva kết đôi.

Theo đánh giá chung, mối quan hệ giữa Oscar và Reeva là mối tình khá hoàn hảo. Từ sau khi công khai hẹn hò, họ thường xuyên nói những lời yêu thương ngọt ngào trên các trang mạng xã hội Twitter hay Facebook. Người ta cũng thấy họ tay trong tay ở nhiều sự kiện lớn. Trên trang Twitter của mình cuối tuần trước, Reeva còn miêu tả mối quan hệ của mình với Oscar như một món quà tràn đầy ý nghĩa, mang lại cho cô một cảm giác hạnh phúc đến khó tả. Người dân Nam Phi thậm chí còn gọi họ là "cặp đôi vàng" của Nam Phi.

Do những điều hoàn hảo đó, nên người dân Nam Phi đã bị sốc và không tin vào việc VĐV khuyết tật Oscar bị bắt vì đã bắn chết bạn gái Reeva. Như vậy, mối tình ngắn ngủi của "cặp đôi vàng" đã chấm dứt chỉ sau những phát đạn oan nghiệt và chỉ vì một phút ghen tuông, nông nổi. Sau sự việc này, người dân Nam Phi đã gửi nhiều lời chia buồn đến gia đình Reeva cũng như những lời động viên đến Oscar.

Hậu trường - Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân' (Hình 2).

Oscar Pistorius và Reeva Steenkamp gặp nhau hồi tháng 11/2012

Bộ mặt thật của "người hùng không chân"

Ngôi sao điền kinh không chân người Nam Phi này đã từng chinh phục được trái tim của rất nhiều người đẹp tóc vàng bao gồm cả siêu mẫu người Nga Anastassia Khozissova, siêu mẫu xinh đẹp Melissa Rom của Nam Phi và nàng Chanelle du Plessis kiều diễm. Samantha Taylor, một sinh viên 26 tuổi ở Cape Town có mối quan hệ với "người không chân" khoảng một năm rưỡi, thậm chí, mẹ của cô gái 26 tuổi này còn rất vui vẻ viết trên trang cá nhân rằng, bà hạnh phúc khi con gái gặp được một người đàn ông tốt. Tuy nhiên khi cặp đôi này chia tay, Smantha đã không ít lần tìm cách xuất hiện trên báo chí với những tiết lộ về "mảng đen tối của Oscar". Xuất hiện trên tờ City Press của Nam Phi, cô chia sẻ: "Oscar chắc chắn không phải là người mà mọi người vẫn thường hay nghĩ tới".

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Oscar và siêu mẫu Reeva, người đã bị bắn chết, Samantha cho biết: "Oscar luôn có cách đối xử rất đặc biệt với phụ nữ, tôi nghĩ cô ấy không phải là người phụ nữ duy nhất mà anh ấy đang duy trì mối quan hệ". Tuy nhiên, một người bạn gái cũ nữa của Oscar là Jenna Edkins lại lên tiếng bênh vực anh trên Twitter: "Tất cả những gì tôi muốn nói không phải cố ý bênh vực hay bao che Oscar. Tôi và anh ấy đã từng hẹn hò trong gần 5 năm, nhưng chưa một lần anh ấy khiến một ngón tay của tôi bị đau hay khiến tôi sợ hãi".

Được biết trước ngày bị bắn chết, người đẹp Reeva đã từng có một bài phát biểu trước học sinh về vấn đề bạo hành trong gia đình. Cô còn vô tình tiết lô, cô đã là nạn nhân của vấn đề bạo hành và khẳng định sẽ dũng cảm để thoát khỏi tình cảnh đáng sợ đó. Theo thông tin từ bản nháp của bài phát biểu, có vẻ cô đã chuẩn bị rất cẩn thận để kể lại quá trình xây dựng lại cuộc sống sau khi bị lạm dụng, đồng thời chia sẻ với các bạn học sinh cách để phòng tránh.

Bản nháp có ghi: "Tôi đã bị lạm dụng và cùng lúc đó anh ta cũng bị chính mẹ mình lạm dụng, nhưng nhờ vậy, tôi đã có động lực để trở về quê nhà ở Jozi (Johannesburg). Tôi hy vọng các bạn có một ngày Valentine thú vị, nhận được nhiều hoa, sô cô la và tình yêu. Hãy về nhà và thể hiện tình yêu với cha mẹ, anh chị em và những người hàng xóm. Các bạn sẽ chìm sâu vào giấc ngủ với một trái tim hạnh phúc và ngày mai tươi sáng".

Hậu trường - Mối tình hoàn hảo của 'Người không chân' (Hình 3).

“Người không chân” chạy nhanh nhất thế giới Oscar Pistorius

Trước thảm kịch của Oscar, thể thao thế giới từng ghi nhận nhiều vụ việc tương tự. Mọi người hẳn vẫn còn nhớ vụ O.J Simpson. Năm 1994, cựu cầu thủ bóng bầu dục Mỹ từng bị kết án sát hại vợ anh, Nicole Brown Simpson và người bạn tên là Ron Goldman. Một năm sau đó, ngôi sao này bất ngờ được xử trắng án. Nhưng đến năm 1997, O.J Simpson lại thú tội tại tòa dân sự và phải bồi thường tổng cộng 33,5 triệu USD.

Cũng là một cầu thủ bóng bầu dục Mỹ, Jovan Belcher, 25 tuổi, mới tự tử ngày 1/12/2012 tại bãi đậu xe ở sân bóng của đội Kansas City Chiefs. Ngay trước đó, Belcher đã giết bạn gái của mình bằng súng.

Tại Pháp, vụ Marc Cécillon cũng từng là tâm điểm của báo giới. Ngày 7/8/2004, Cécillon đã bắn vào vợ mình trong một buổi tiệc cùng với bạn bè. Năm 2008, cầu thủ bóng bầu dục này đã bị kết án 20 năm tù vì giết vợ. Cựu tuyển thủ Pháp này sau đó đã được giảm án xuống còn 14 năm. Vẫn liên quan tới môn bóng bầu dục, cựu tuyển thủ Nam Phi, Rudi Visagie đã bắn chết cô con gái 19 tuổi của mình vì lầm tưởng rằng đó là một tên trộm ô tô. Tòa án về sau đã không xử Visagie tội giết người.      

Đôi nét về "chàng trai không chân"

Sinh ra đã không có xương mác, Oscar mất cả hai chân khi lên 11 tuổi. Nổi danh trên đường chạy nhưng điền kinh không phải là môn thể thao yêu thích đầu tiên của anh, mà là bóng nước và rugby. Năm 16 tuổi, Oscar được bác sĩ khuyên nên tập chạy để hồi phục sức khỏe sau khi bị mất một chân trong trận đấu rugby và tài năng chạy nước rút của anh được phát hiện từ đó. Oscar cho biết, người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của anh là người mẹ quá cố, bà Sheila, vì mẹ không bao giờ coi anh là người tàn tật mà phân biệt đối xử.

"Tôi lớn lên với ý nghĩ rằng mình có một đôi giày khác với các bạn chứ không nghĩ mình là người khuyết tật", Oscar cho biết. Ngôi sao điền kinh người Nam Phi gây tranh cãi tại Olympic vì nhiều người cho rằng anh có lợi thế lớn hơn các đối thủ nhờ đôi chân giả bằng sợi carbon siêu nhẹ, tuy nhiên, Oscar khẳng định, thành tích của anh là nhờ sự tập luyện chăm chỉ và lòng quyết tâm. Chàng trai có nụ cười tươi và lạc quan này được mệnh danh là "người không chân chạy nhanh nhất thế giới". 

Hồng Nhung

Oscar Pistorius – “Người không chân” chinh phục cả thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vượt qua nghịch cảnh, Pistorius trở thành vận động viên khuyết tật đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Olympic.

Bản án nào dành cho Oscar Pistorius?

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:30
Theo luật pháp Nam Phi, nếu như bị quy kết tội sát nhân với sự chuẩn bị từ trước, Pistorius sẽ bị kết án chung thân. Bên cạnh đó, ở quốc gia này, người bị kết án chung thân sẽ không được giảm án cho đến khi 51 tuổi.

'Người không chân' sử dụng chất kích thích trước khi nổ súng

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:13
Cảnh sát Nam Phi tiết lộ “người không chân” đã sử dụng chất kích thích trước khi nổ súng.

Bi kịch thảm thương của bồ 'Người không chân'

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:41
Người mẫu Reeva Steenkamp bỏ mạng sau khi bị người yêu là VĐV điền kinh nổi tiếng Oscar Pistorius bắn đúng ngày Valentine.
Cùng chuyên mục

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Ông chủ của Chelsea có hành động "đáng sợ" trên khán đài

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:18
Ông Todd Boehly - người đang có quyền đồng sở hữu CLB Chelsea bị phát hiện đã thực hiện nhiều hành động phản cảm trên khán đài.

Mbappe kiện chủ quán ăn vì dám so sánh đầu mình giống bánh mì

Thứ 5, 14/03/2024 | 16:26
Mohamed Henni là chủ một cửa hàng kebab ở Marseille đã bị Kylian Mbappe khởi kiện do những quảng cáo liên quan đến hình ảnh thủ quân ĐT Pháp.

10 sao U21 xuất sắc nhất châu Âu hiện tại: Người Anh dẫn đầu

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:03
Nếu định nghĩa sự xuất sắc thông qua chỉ số ghi bàn và kiến tạo, thì các cầu thủ người Anh đang chiếm cả top 1 và top 2 ở châu Âu nếu chỉ xét ở lứa tuổi U21.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.