Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ

Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ

Chủ nhật, 27/01/2013 | 15:22
0
Người Mỹ vẫn bàng hoàng khi nói về vụ thảm sát cả gia đình của cậu nhóc tuổi teen ở thành phố Albuquerque chỉ vì bất đồng với mẹ. Cậu bé 15 tuổi cứ thế xả súng vào cha mẹ và các em nhỏ không chút thương tiếc.

Mạng xã hội là "cầu nối tình yêu" của đôi trẻ

Khi nhìn vào gia đình Nehemiah Griego, ai cũng có chung cảm nhận đó là một gia đình hiền lành, đáng mến. Những người hàng xóm sống quanh gia đình Nehemiah đều có một nhận xét, Nehemiah là một cậu bé nhút nhát, ít khi giao tiếp với mọi người. Cậu bé thường bị cha cấm đoán khá nhiều, từ việc chơi điện tử đến xem các chương trình ti vi mang tính chất bạo lực. Chính điều này khiến Nehemiah bị mặc cảm và có dấu hiệu trầm cảm cùng những suy nghĩ hơi bất thường.

Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại những gì mọi người thấy. Mới đây, cảnh sát trưởng Dan Houston cho hay, Nehemiah khai nhận cậu thường lén cha chơi "Modern Warfare" và "Grand Theft Auto", những trò chơi bạo lực dễ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Vì vậy Nehemiah luôn nghĩ đến súng ống và giết người.

Hơn nữa, ngoài việc cất giữ súng, ông Greg Griego (cha của Nehemiah) còn dạy cậu con trai 15 tuổi của mình cách dùng súng để tự vệ. Ông Greg không ngờ rằng, chính những bài học ông dạy con lại là thứ vũ khí vô hình đẩy ông đến cái chết đau thương.

Tiêu điểm - Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ

Trang chủ của Nehemiah trên MeetOne - trang mạng xã hội giúp Nehemiah quen được bạn gái của mình

Ngoài thời gian học tại nhà và lén chơi điện tử, Nehemiah còn tham gia các trang mạng xã hội để kết bạn và giao lưu. Trang MeetOne mà cậu tham gia chính là cách giúp cậu có được thêm bạn bè và gặp được cô bạn gái xinh xắn 12 tuổi của mình. Hiện tại, danh tính của cô bé vẫn được giữ kín.

Tuy nhiên, theo tiết lộ ban đầu, Nehemiah thường tâm sự với bạn gái về cuộc sống nhàm chán, tù túng mà cậu thường phải chịu đựng và muốn thoát khỏi cuộc sống hiện tại. Sau nhiều lần chat và tâm sự, đôi trẻ quyết định gặp nhau. Cả hai nhanh chóng có cảm tình và thích nhau ngay lần gặp đầu tiên. Nehemiah vốn là một cậu bé có vẻ ngoài ưa nhìn, tính tình hơi nhút nhát nên cậu nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cô gái. Còn đối với Nehemiah, do ít khi gặp được các cô gái bên ngoài nên cậu bé dễ dàng mến cô bé đáng yêu, chịu khó lắng nghe những gì cậu than thở.

Nhiều lần, Nehemiah lén cha lấy ô tô đi gặp bạn gái. Thậm chí, cậu bé còn đến nhà bạn gái chơi và ở lại đến tận hôm sau. Gia đình cô bé cũng tỏ ra khá quý mến Nehemiah bởi tính hiền lành và lễ phép của cậu. Cho đến ngày định mệnh, trước khi thực hiện tội ác "động trời", Nehemiah đã gọi điện cho cô bé để nói về kế hoạch giết hại cả nhà mình với hi vọng nhận được một lời khuyên giải để tránh có máu đổ.

Tuy nhiên, cô bé không hề ngăn cản Nehemiah. Cô bé chỉ im lặng và lắng nghe như những lần Nehemiah tâm sự chuyện gia đình. Theo lời khai của Nehemiah với cảnh sát, bạn gái của cậu là người duy nhất biết chi tiết kế hoạch do cậu vạch ra. Hiện tại, cơ quan chức năng đang xem xét việc quy tội đồng phạm cho cô bạn gái 12 tuổi của sát thủ tuổi teen.

Tiêu điểm - Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ (Hình 2).

Nehemiah trong một đám cưới

 Lên kế hoạch "thủ tiêu" cả nhà bạn gái

Theo những thông tin cơ quan điều tra thu được, bạn gái Nehemiah là người nắm rõ nhất từng kế hoạch của Nehemiah. Thậm chí, trong lời khai của sát thủ nhỏ tuổi, cậu còn vô tình lộ ra việc bạn gái góp ý cho kế hoạch điên rồ sát hại cả gia đình cậu. Sau khi xả súng thảm sát cả gia đình, người đầu tiên Nehemiah gọi điện thông báo chính là cô bạn gái 12 tuổi cậu yêu quý nhất.

Qua quá trình lấy lời khai, Nehemiah cho hay, việc cậu chụp ảnh người mẹ đã chết gửi cho cô bé do chính cô bé yêu cầu. Nehemiah nói: "Sau khi cha mẹ cháu chết, người đầu tiên cháu nghĩ tới là cô ấy. Cô ấy còn bảo cháu gửi ảnh để chứng minh việc cháu vừa làm bởi cô ấy không tin cháu có gan làm chuyện đó. Khi nhận được ảnh, cô ấy gợi ý cho cháu đến nhà chơi vào sáng hôm sau để khoe "chiến tích" với nhà cô ấy.

Thực sự lúc ấy, cháu rất sợ mọi việc bị lộ nên đã nảy ra ý định "thủ tiêu" cả nhà cô ấy để giữ bí mật". Lời khai ngây thơ của cậu bé 15 tuổi khiến toàn bộ nhân viên tham gia vụ việc bị sốc. Một cậu bé chỉ mới 15 tuổi lại có thể thản nhiên trình bày rõ ràng và mạch lạc kế hoạch giết người đến vậy.

Đúng như lời hẹn, Nehemiah dành cả ngày hôm sau cho gia đình bạn gái. Tuy nhiên, do mải chơi và còn trẻ con nên cậu nhanh chóng bỏ ý định giết người bịt đầu mối. Trong lúc ngồi chơi cùng bạn gái, cả hai lại nghĩ ra kế hoạch đánh chiếm Walmart như trong phim hành động. Nehemiah cảm thấy kế hoạch này còn "hay" hơn cả việc thủ tiêu nhân chứng nên cậu gọi điện cho một người bạn nữa để thực hiện việc tấn công Walmart. Họ cùng nhau tới nhà thờ như những ngày nghỉ khác.

Tại đây, mấy người bạn nhỏ tuổi cùng hứng khởi khoe thành tích "giết người" của Nehemiah. Mọi người đi lễ nhà thờ đều giật mình về câu chuyện của bọn trẻ, một người lập tức gọi 911, bởi người này đã biết thông tin gia đình Nehemiah bị giết. Như vậy, khi chưa kịp thực hiện những màn đọ súng như viễn cảnh hình dung trong đầu thì Nehemiah đã bị cảnh sát bắt giữ. Tất nhiên, cô bạn gái của cậu cũng bị triệu tập đến sở cảnh sát để lấy lời khai.

Qua lời kể của người thân của Nehemiah, cậu bé rất yêu âm nhạc và luôn ao ước được nhập ngũ để trở thành một người lính. Nhưng ít ai biết rằng, mục đích nhập ngũ của cậu là được sử dụng súng một cách hợp pháp. Cựu Thượng nghị sĩ bang New Mexico Eric Griego (chú của Nehemiah) cho biết: "Nehemiah thực sự là một cậu bé thông minh, thích tìm tòi và khám phá. Nhưng hành động vô nhân tính của Nehemiah khiến tôi không sao hiểu nổi. Chắc chắn, Nehemiah đã phải chịu áp lực tâm lý ghê gớm, khiến cậu bé bị kích động và dẫn đến hành vi mất kiểm soát này".

Trong phiên tòa xét xử đầu tiên, Nehemiah đã từ bỏ mọi quyền lợi dành cho trẻ vị thành niên, chấp nhận mọi phán quyết của tòa án đối với một người trưởng thành.  

H.N

Lật lại hồ sơ cái chết bí ẩn của nhà lãnh đạo Palestine

Thứ 7, 26/01/2013 | 12:54
Gần một thập kỷ sau cái chết của cố Chủ tịch Palestine Yasser Arafat, những nghi hoặc về nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của vị lãnh tụ của nhân dân Palestine chưa bao giờ chấm dứt.

Những khối tài sản kếch sù của Vatican

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:54
Với danh mục bất động sản trị giá lên tới gần 600 triệu bảng (950 triệu USD) ở Anh, Pháp và Thụy Sĩ, nhiều người đã hiểu tại sao các triều đại giáo hoàng của Tòa thánh Vantican chưa bao giờ lâm vào tình trạng khốn khó.

Báo Nhật: Trung Quốc đóng tàu hải giám siêu trọng 10.000 tấn

Thứ 7, 26/01/2013 | 10:04
Mạng tin “Sankei” của Nhật Bản dẫn trang điện tử của tờ “Thời báo Hoàn cầu” ngày 25/1 cho biết Trung Quốc sẽ đóng tàu hải giám cỡ 10.000 tấn để thường trú tại vùng biển gần quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư ở Hoa Đông.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.