Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới

Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:40
0
Trong cuốn sách These Precious Few Days: The Final Year of Jack and with Jackie (tạm dịch: Những ngày đáng nhớ: Năm cuối cùng của Jack và Jackie) vừa ra mắt, nhà báo, nhà viết tiểu sử Christopher Andersen tiết lộ rằng, huyền thoại điện ảnh bạc mệnh Marilyn Monroe từng hy vọng Tổng thống Mỹ John F. Kennedy sẽ cưới cô.

Cuốn sách này được xuất bản hôm 6/8, trong đó khẳng định Monroe thậm chí đã gọi điện đến Nhà Trắng nói chuyện này với bà Jackie, vợ Tổng thống Kennedy. Cô cho biết hai người yêu nhau và Kennedy đã hứa sẽ rời bỏ gia đình để đến với cô.

Tiêu điểm - Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới

Lo ngại bị Monroe hủy hoại danh tiếng

Sau khi nghe chuyện đó, bà Jackie Kennedy vẫn lịch thiệp và điềm tĩnh nói rằng Monroe sẽ được hoan nghênh nếu như "tiếp quản" vai trò Đệ nhất phu nhân. "Cô sẽ cưới Kennedy, thật tuyệt vời. Và cô sẽ chuyển vào Nhà Trắng, sẽ gánh vác mọi trọng trách của Đệ nhất phu nhân. Tôi sẽ ra đi, còn cô sẽ phải chuốc mọi rắc rối mà tôi đang phải chịu đựng" - bà Jackie nói với Monroe.

Theo nhà báo Andersen, đây chỉ là một sự việc nhỏ trong cuộc hôn nhân hết sức phức tạp của Tổng thống Kennedy, vào năm trước khi ông bị ám sát. Cuốn sách mới còn kể chi tiết bà Jackie đã phải cam chịu vượt qua nhiều mối quan hệ "ngoài luồng" của Kennedy như thế nào.

Trong lời giới thiệu cuốn sách của mình, nhà báo Andersen đặt câu hỏi: "Vào ngày Jack bị ám sát ở Dallas cách đây 50 năm, khi ông đang ngồi trên ô tô cùng vợ mình, họ có thực sự yêu nhau? Sau nhiều mối quan hệ, sau nhiều lần bị bẽ mặt, những chiến thắng, những bi kịch đã được công chúng biết đến và chưa biết đến, liệu cuối cùng họ có bên nhau?".

Andersen giải thích, ông phát hành cuốn sách này để trả lời câu hỏi đó. Khi Kennedy bị ám sát, ông 46 tuổi, còn bà Jackie mới có 33 tuổi.

Là vợ của một vị tổng thống trẻ trong cái thời mà thói "trăng hoa" của những người đàn ông quyền lực luôn bị che đậy một cách kín đáo, bà Jackie biết rất rõ tên tuổi những người tình của chồng mình và đã thầm lặng loại bỏ họ. Song theo tác giả Andersen, bà đã không cảm thấy được yên với duy nhất một tình địch: Marilyn Monroe.

Bà Jackie không quan tâm lắm tới tình cảm của hai người, mà sợ rằng Monroe sẽ "là khẩu súng đại bác lớn, có thể phát nổ bất cứ lúc nào" và qua đó phun ra mọi bí mật liên quan tới Kennedy. Nếu như vậy, một bê bối lớn sẽ xuất hiện, hủy hoại danh tiếng của ông Kennedy, phá hủy cuộc hôn nhân của bà và biến bà thành trò cười của thiên hạ".

Được biết, Monroe luôn tin mình sẽ trở thành người vợ thứ 2 của Kennedy và nhiều lần tuyên bố với bạn bè về điều đó. Còn Jackie, sau khi nhận được cú điện thoại gây sốc của Monroe, bà đã kể cho bác sĩ riêng, tiến sĩ Frank Finnerty, về đời sống tình dục không viên mãn của mình.

Tiến sĩ Finnerty đã đưa ra cho bà một số lời khuyên về sex, nhằm cải thiện mối quan hệ của vợ chồng Tổng thống. Tuy nhiên, những lời tư vấn đó không hữu hiệu bởi Kennedy không bỏ được thú ngoại tình.

Tiêu điểm - Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới (Hình 2).

Cô đào vô cùng quyến rũ Marilyn Monroe gặp gỡ Tổng thống Kennedy

Vẫn yêu người chồng có thói "trăng hoa"

Sống bên người chồng không chung thủy, song bà Jackie vẫn nhất quyết không muốn rời xa ông. Khi cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba hình thành vào năm 1962, bà Jackie đã phản đối kế hoạch đưa mình và các con rời xa Kennedy để tránh nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

"Làm ơn đừng đưa em đi bất cứ đâu nếu như có bất cứ chuyện gì xảy ra. Em và các con sẽ ở đây cùng anh. Em muốn chết cùng anh và các con cũng thà làm như vậy còn hơn sống thiếu anh" - bà Jackie nài nỉ chồng.

Cuốn sách cho biết vợ chồng Tổng thống Kennedy đã đau khổ như thế nào khi mất cậu con trai thứ 3 là Patrick Bouvier. Bouvier qua đời 2 ngày sau khi lọt lòng mẹ vào ngày 7/8/1963. "Tổng thống trở lại căn phòng trống trên gác, đóng cửa lại, ngồi trên mép giường và khóc. Khi Jack bước vào phòng của Jackie trong bệnh viện, họ đã ôm nhau và tại đó Jackie nói rằng bà sẽ không thể chịu nổi nếu vì lý do gì đó mà mất ông" - sách có đoạn.

Thật bi kịch khi chỉ 1 tháng sau, vào ngày 22/11/1963, Jackie đã mất chồng vĩnh viễn, sau vụ ám sát do Lee Harvey Oswald thực hiện tại Texas.

Theo TTXVN

Những bức ảnh cực hiếm của biểu tượng sex Marilyn Monroe

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:13
Mới đây, những bức ảnh hiếm hoi của nữ hoàng sexy nổi tiếng thế kỉ XX Marilyn Monroe đã được công bố. Với mái tóc vàng xoăn đặc trưng và nụ cười tỏa nắng, bức ảnh đã khiến nhiều người không khỏi thán phục trước vẻ đẹp tự nhiên của cô.

[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (2)

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:32
Ngày nay, đối với nhiều người, người đẹp tóc vàng với cuộc đời khó nhọc đấy là thần tượng vĩ đại nhất của Hollywood – và qua đó cũng bỏ Elizabeth Taylor lại ở phía sau. Vì trong khi ngôi sao điện ảnh đấy già đi thì Myrilyn Monroe trẻ mãi – trong những phim của cô ấy và trên những bức ảnh như những bức đã được chụp vào cái ngày trong tháng 5 đấy ở Soundstage 14 trong Los Angeles.

Những ngôi sao bị gió tung váy như Marilyn Monroe

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:12
Giây phút vừa ngượng ngùng vừa duyên dáng của Marilyn khi cơn gió bất ngờ thổi tung chiếc váy trắng đã trở thành kinh điển, và những ai vô tình bị gió tốc váy cũng được ví với 'khoảnh khắc Marilyn'.

Đêm cuối cùng của 'Quả bom sex' Marilyn Monroe

Thứ 4, 12/06/2013 | 19:28
51 năm kể từ khi nữ diễn viên Marilyn Monroe qua đời, người hâm mộ mới có câu trả lời cho câu hỏi “ Điều gì đã xảy ra vào đêm cuối cùng của người đẹp tóc vàng ?”.

Nhiếp ảnh gia kể về bộ ảnh nude cuối cùng của Marilyn Monroe

Thứ 7, 23/03/2013 | 10:04
Đó là tiết lộ của nhiếp ảnh gia danh tiếng Bert Stern, người đã thực hiện bộ ảnh mát mẻ cho nữ minh tinh Marilyn Monroe chỉ 6 tuần trước khi cô qua đời.

Marilyn Monroe thời trẻ đẹp như thế nào?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Marilyn Monroe được mệnh danh là một biểu tượng sắc đẹp người Mỹ, bà được đánh giá cao với nhiều vai diễn, tuy nhiên trong hầu hết các bộ phim tham gia, bà thường diễn vai phụ.

Những bức ảnh chưa từng công bố của cô đào Marilyn Monroe

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Quả bom sex tóc vàng luôn là hình tượng lung linh dưới ánh đèn sân khấu, tuy nhiên những giây phút thư giãn ngoài công việc của Marilyn Monroe không phải ai cũng từng được chiêm ngưỡng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.