Mối tình “xe đạp” của ông lão 75 tuổi với bồ trẻ

Mối tình “xe đạp” của ông lão 75 tuổi với bồ trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Suốt 7 năm nay ông Tú chỉ trung thành với nhà nghỉ của chị. Đã thành lệ, 2h chiều thứ 7 nào, ông Tú cũng hẹn cô bồ trẻ ở đây. Thậm chí, những ngày mưa rét ông Tú cũng vẫn đạp xe tới.

Mối tình đôi đũa lệch

Ông Tú nhà ở làng nghề du lịch Bát Tràng. Là ông chủ lớn nhưng ông không biết đi xe máy, chỉ quen đi ô tô và xe đạp. Sau 60 tuổi, ông nhường hẳn quyền quản lý cho vợ chồng người con cả để về nghỉ ngơi. Ông cho lái xe riêng nghỉ hẳn việc và mua một chiếc xe đạp mới. Hằng ngày, ông thường đạp xe đi chơi trong làng, ra chợ xem xét cửa hàng mấy chục phút rồi lại đạp xe quay về.

Hôm đó, như thường lệ ông đến nhà nghỉ để gặp cô bồ trẻ. Khi đã “tâm sự” xong, vẻ mặt tươi tỉnh, ông Tú đứng nán lại rồi đợi cô bồ trẻ ra về trước. Cô Thanh – người tình trẻ của ông Tú che kín mặt, phóng nhanh chiếc xe Dream ra khỏi nhà nghỉ.

Ông Tú kể lại, Thanh vốn là nhân viên bán hàng cho gia đình ông. Cô gái tuổi đôi mươi ngày nào giờ đã 35. Ông Tú hơn Thanh chẵn 40 tuổi. Thanh chỉ hơn cháu ông 3 tuổi nhưng không hiểu sao cô gái rụt rè chào ông khe khẽ mỗi khi ông xuất hiện tại cửa hàng lại làm ông chao đảo đến vậy. Bình thường có khi cả tuần ông mới ra cửa hàng nhưng từ ngày Thanh được thuê về bán hàng, ông Tú chăm về cửa hàng hơn.

Quê ở Hưng Yên, cách Bát Tràng gần hai chục cây số nhưng hằng ngày cứ bán hàng xong là Thanh đạp xe về. Ông Tú nhớ như in buổi chiều hôm ấy, ông gọi một chiếc taxi và đợi sẵn ở đầu làng, nơi Thanh sẽ về qua. Vừa thấy bóng cô nhân viên trên triền đê, ông liền giục tài xế bám theo. Đi được một đoạn, ông bảo tài xế phóng vọt lên và đứng chờ Thanh. Ông Tú rất nhã nhặn mời cô nhân viên dừng xe nói chuyện với mình. Ông đề nghị Thanh trở thành vợ của ông. Thanh sợ hãi, chỉ nói được một câu: “Cháu xin ông!” rồi phóng vù đi như chạy trốn.

Thanh không dám quay lại nhà ông bán hàng, cũng không quay lại lấy nốt nửa tháng lương. Điều ấy càng làm ông Tú suy nghĩ. Là ông chủ lớn, có nhiều tiền nhưng chưa bao giờ ông Tú nghĩ đến chuyện có vợ bé. Vợ ông đã sinh cho ông bốn đứa con, đủ nếp đủ tẻ, giờ đây ông đã có cháu lớn. Thanh chỉ đáng tuổi cháu ông nhưng chẳng hiểu sao ông lại phải lòng cô gái trẻ đó. Thanh không quá xinh đẹp thế nhưng cô thanh nữ vùng quê đó có dáng người chắc lẳn, mái tóc dài và nụ cười rất duyên.

Đợi 3 ngày không thấy Thanh quay lại, ông bí mật tìm số điện thoại của Thanh. Một mình ông đi taxi về Hưng Yên tìm đến nhà cô gái. Gặp Thanh ông Tú đã xin lỗi cô gái và gửi cô nửa tháng tiền lương. “Tôi muốn Thanh ở cạnh tôi. Tôi biết đề nghị này làm cho em khó hiểu nhưng tôi yêu em. Thật như thế”.

Ông Tú tỏ tình ngắn gọn rồi không quên đưa cho người tình một chiếc điện thoại di động. Ngày đó chiếc điện thoại di động quả là một tài sản vô giá.

Hai tháng sau lần tỏ tình đó, ông Tú đưa Thanh đi “tuần trăng mật” ở Hà Nội. Chẳng hiểu lý do vì sao Thanh theo ông Tú dời quê. Ông thuê cho cô một căn nhà nhỏ ở làng bên và không trưa nào không qua ăn uống với người tình trẻ.

Dân gian có câu, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Chuyện ông Tú có con riêng với cô bồ trẻ cũng nhanh chóng đến tai vợ ông. Vợ ông đã vô cùng choáng váng khi nghe tin đó. Phân tích qua lại, sau khi họp gia đình, cậu con trai cả đã quyết định đưa cháu bé về nhà anh nuôi trước.

Pháp luật - Mối tình “xe đạp” của ông lão 75 tuổi với bồ trẻ

Chuyện tình gắn liền với chiếc xe đạp (Ảnh minh họa)

Cậu con cả phải đổ vỏ thay bố

Không biết thuyết phục thế nào mà anh con cả đã đưa được em út về nhà mình. Anh con cả còn xây nhà cho dì hai ở quê. Căn nhà xây xong cũng là lúc con dâu, con gái ông Tú xuất hiện trình bày với mẹ của Thanh rằng: Vì Thanh đã trót có con với bố của họ nên gia đình nhận nuôi cháu bé và xây nhà bù đắp cho Thanh với điều kiện Thanh phải rời xa ông Tú. Thanh như phát cuồng vì bị lừa lấy mất con. Cô đành cắn răng chịu đựng nỗi nhớ con, mong tìm lại cuộc đời.

Những người dàn ông đến với cô chẳng bao lâu lại vội vã ra đi. Chiếc điện thoại ngày nào ông Tú tặng vẫn thi thoảng đổ chuông. Ba năm không gặp nhưng thi thoảng ông Tú vẫn gọi điện thông báo cho cô về tình hình của đứa con.

Tình cũ không rủ cũng đến, một lần ông Tú giấu vợ con, xin Thanh nối lại tình xưa. Và Thanh đã đồng ý.

Lần này, ông Tú giấu vợ bé ở căn phòng tít cuối làng. Ông bí mật gặp Thanh. Thế nhưng chẳng ai giấu được tâm trạng khi yêu, mối tình vụng trộm của ông cũng kéo dài được ngót chục năm. Giờ đây ông Tú đã ở tuổi 75, cô con gái chung của ông và Thanh đã đi học lớp 4. Thanh ở phòng trọ làng bên, cô không làm gì, chi phí sinh hoạt của cô cũng được ông Tú chu cấp.Vì sợ bại lộ, mỗi lần gặp, ông hẹn Thanh ở nhà nghỉ. Thanh đi xe máy, còn ông đi xe đạp đến.

Chủ nhà nghỉ đã thành quen mặt ông. Ông Tú thường thao thao kể về người tình trẻ cho họ nghe. Rằng người tình của ông rất chung thủy. Ông biết nhiều kẻ dòm ngó nhưng ông tin cô bồ trẻ của mình lắm. Dường như ông đã quên mất mình ở cái tuổi 75 và giờ người tình trẻ của ông giờ không còn là cô gái trong trắng, choáng ngợp trước cái vẻ đạo mạo, giàu có của ông khi xưa nữa. Thế nhưng ông không biết, người chủ nhà nghỉ ấy vẫn nhìn thấy Thanh đi với nhiều người đàn ông khác vào nhà nghỉ bên cạnh, thậm chí vào ngay nhà nghỉ của chị lúc nửa đêm. Vì chẳng muốn mất lòng khách nên chị bao giờ cũng giữ nguyên tắc “biết mà như không biết”. Nhìn ông Tú gò lưng đẩy chiếc xe đạp lên dốc trong nắng chiều vàng vọt, chị chủ nhà nghỉ chỉ biết tủm tỉm cười.

Lan Tường


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.