Môn phái Nam Huỳnh Đạo khẳng định không hề nhận lời thách đấu

Môn phái Nam Huỳnh Đạo khẳng định không hề nhận lời thách đấu

Chủ nhật, 16/07/2017 | 13:12
0
Trước thông tin sẽ có thi đấu võ thuật tại đình Nam Chơn, các môn sinh phái Nam Huỳnh Đạo khẳng định điều đó không đúng.

Sau khi xuất hiện thông tin về việc võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ giao đấu với võ sư Pierre Francois Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh, PV báo Người Đưa Tin đã đến võ đường Nam Huỳnh Đạo tại đình Nam Chơn (quận 1, TP.HCM) vào sáng 16/7 để nắm bắt tình hình.

Tại đây, các võ sinh vẫn sinh hoạt, tập luyện bình thường. Đại diện môn phái Nam Huỳnh Đạo khẳng định, hoàn toàn không có cuộc thi đấu nào. Ngoài ra, để tránh gây hoang mang dư luận và người dân hiếu kỳ đến võ đường gây cản trở, phía môn phái Nam Huỳnh Đạo sẽ có thông tin trên trang web chính thức của môn phái.

Xã hội - Môn phái Nam Huỳnh Đạo khẳng định không hề nhận lời thách đấu

 Sáng 16/7, võ đường môn phái Nam Huỳnh Đạo tại đình Nam Chơn vẫn yên ắng (Ảnh: Dương Hạnh).

Về phía cơ quan chức năng, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, ông chỉ nghe vụ việc qua dư luận chứ phía cơ quan chưa nhận được thông tin nào. Ngoài ra, thông tin trên một số báo điện tử cho rằng, sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam họp khẩn cấp vào ngày 15/7 vừa qua về cuộc thách đấu võ thuật là không chính xác, hoàn toàn bịa đặt.

Ông Mai Bá Hùng nói: “Nếu các võ sư có giao lưu với nhau thì cũng bình thường như một số võ đường thường giao lưu cùng nhau, không cần xin phép. Tuy nhiên, việc thi đấu giao lưu của võ sư Flores đã được dư luận quan tâm. Để đề phòng chuyện không hay, chúng tôi đã thông báo đến phía công an, chính quyền quận 1 để theo dõi, can thiệp kịp thời nếu có sai phạm”.

Trước đó, sự việc võ sư Pierre Francois Flores đến Việt Nam và thách đấu các võ sư tại Hà Nội đã gây xôn xao dư luận. Nhiều thông tin cho biết, võ sư Pierre Francois Flores đã đến TP.HCM vào tối 14/7 và thách đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

 Cần có tinh thần thể thao lành mạnh, tuân thủ pháp luật

Diễn viên Lý Hùng: "Tôi theo ba (NSND Lý Huỳnh) học võ Thiếu lâm từ nhỏ, lớn lên còn học thêm võ Tây Sơn Bình Định để đóng phim nhưng tôi chưa bao giờ thách đấu ai cả. Chúng tôi thi đấu với nhau để lên đai, học hỏi chứ không phải phân thắng bại, thách thức nhau như chuyện gần đây của các võ sư. Tôi không có ý chê bai ai vì chuyện thách đấu là quyền tự do của mỗi cá nhân.

Tôi thấy Việt Nam chưa có quy định cụ thể nào về việc các cá nhân thách đấu nhau. Nhưng nếu có, chúng ta cũng cần học hỏi cách quản lý như các nước bạn là phải xin phép các cơ quan chức năng đàng hoàng rồi lên sàn thi đấu công khai, tổ chức khán giả đến cổ vũ. Đó mới là tinh thần thể thao lành mạnh, tuân thủ pháp luật".

 

Người thách đấu lẫn người nhận lời thách đấu đều không có lợi

Võ sư Phạm Xuân Việt, Trưởng bộ môn Võ tự do, liên đoàn Võ thuật tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch bộ môn Pencak Silat tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Việc giao lưu học hỏi trong võ thuật là cần thiết. Tuy nhiên, giao lưu học hỏi dưới hình thức thi đấu phải diễn ra trong khuôn khổ pháp luật, được cơ quan có thẩm quyền đứng ra tổ chức. Theo tôi, việc tỉ thí, thách đấu với nhau mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền thì cả người thách đấu lẫn người nhận lời thách đấu đều không có lợi.

Trong vụ việc võ sư người nước ngoài đến Việt Nam thách đấu, dù dưới danh nghĩa, mục đích nào, chúng ta cần phải thận trọng. Bởi nó liên quan đến tinh thần tự tôn dân tộc, hình ảnh quốc gia. Do đó, theo tôi, chúng ta không nên tự tổ chức, so tài một cách thiếu công khai, không có sự chuẩn bị, không có tính chính thống”.

Hà Nhân - Dương Hạnh - Hà Nguyễn

Người bí ẩn 2015 tập 10: Võ sư cụt chân biểu diễn gây xúc động

Thứ 2, 18/05/2015 | 09:09
Người bí ẩn 2015 tập 10, võ sư cụt chân biểu diễn gây xúc động mạnh cho các nghệ sĩ và khán giả xem chương trình.

Vụ võ sư cưỡng bức nữ sinh: Việc quay clip sex chưa phải hình sự?

Thứ 4, 25/11/2015 | 14:05
"Đối với hành vi quay lại clip sex, do nghi can chưa sử dụng các thước phim đó để tống tiền hoặc ép buộc nạn nhân hiếp dâm tiếp thì chưa có dấu hiệu hình sự", luật sư Nguyễn Tường Linh nhận định.

Võ sư Việt Nam thách đấu Lý Tiểu Long

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Với chiêu thức "liên hoàn bát cước", Lý Huỳnh khiến báo giới nước ngoài khâm phục.
Cùng tác giả

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.