Món quà nặng tình của độc giả Người đưa tin

Món quà nặng tình của độc giả Người đưa tin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Bà lão bán trà đá trước cổng tòa soạn Người đưa tin dậy từ 4h sáng để khăn gói về Hà Nam thăm bà Thiểm...

Sau khi Người đưa tin đăng bài “Mẹ già ngồi mơ bữa cơm có thịt cho đàn con tật nguyền”, nói về hoàn cảnh của bà Đinh Thị Thiểm (xóm 13, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Sinh hạ những đứa con bụ bẫm, thế nhưng người mẹ ấy đã ba lần tự tay chôn cất con. Chồng mất sớm, một mình bà bươn chải chăm lo cho các con bạo bệnh. Giờ đây, bước sang tuổi xế chiều nhưng bà vẫn phải lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho hai người con đã mù lòa và mắc bệnh tâm thần.

Nguồn thu của gia đình bà là những buồng chuối xanh được trồng ở góc vườn. Bà mắc chứng bệnh thần kinh toại lâu năm nên cơ thể thường xuyên bị co giật, đau nhức. Tuy vậy, kể cả những ngày mệt mỏi, đau ốm bà vẫn phải ra đồng hái nắm rau dại về lo bữa cơm cho các con. Đối với mẹ con bà, một bữa cơm có thịt lợn là một niềm mơ ước.

Pháp luật - Món quà nặng tình của độc giả Người đưa tin

Bà già bán trà đá có tấm lòng vàng

Xót thương cho hoàn cảnh của bà Thiểm, nhiều bạn đọc đã gọi điện, viết thư và gửi quà thăm hỏi bà. Hôm 12/8, từ 4h sáng, bà Dần (bán trà đá tại sân bóng đối diện tòa soạn báo Người đưa tin (nhà A6, Khu ĐTM Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã dậy để chuẩn bị khăn gói về thăm gia đình bà Thiểm.

Với lối chia sẻ cởi mở, khi PV hỏi, bà lão bán trà đá chỉ cười xòa: “Cứ gọi tôi là bà già sân bóng”. Bà khiêm tốn cho biết, mình đại diện cho những người dân quanh xóm và một số hộ gia đình ở khu chung cư đối diện như anh Ngô Văn Hạ, hai mẹ con bà Trứ, chị Hằng… đến giúp đỡ nhà bà Thiểm. Ngoài tiền và quà mọi người gửi, tự tay bà còn chuẩn bị 6 kg thịt luộc ướp muối đóng thùng sạch sẽ, 3 kg lạc, 2 kg vừng, 2 kg mỳ chính, 4 chai nước mắm, 1 thùng mỳ tôm… Tuy bà đã già, sức khỏe yếu nhưng bà vẫn quyết tâm cùng người cháu của mình là anh Ngô Văn Hạ, vượt 65 km tìm về Hà Nam theo địa chỉ ghi trên báo.

Được biết chuyến đi giúp đỡ của bà Dân, cháu Khánh Nguyên (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đã gửi 100 nghìn giúp đỡ. Nhiều PV báo Người đưa tin cũng gửi chuyển quà cho gia đình bà Thiểm.

Bà tâm sự về chuyến về Hà Nam thăm gia cảnh bà Thiểm: “Khi tận mắt chứng kiến gia cảnh bà Thiểm, bất kỳ ai cũng không cầm nổi nước mắt”. Qua tâm sự của bà Thiểm, bà Dần cho biết, sau khi thông tin được Người đưa tin đăng tải, gia đình bà đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ giúp đỡ của độc giả gần xa. Mặc dù có người để lại tên tuổi địa chỉ, có người không nhưng tất cả đều bày tỏ sự cảm thông vô bờ khiến nỗi đau cũng vợi bớt phần nào.

Bản thân anh Hạ là người đưa bà Dần đi thăm hỏi lần này cũng tâm sự về hoàn cảnh gia đình mình vẫn còn gặp không ít khó khăn. Anh Hạ là trụ cột trong gia đình nhưng vẫn chưa có một mái nhà yên ổn. Anh vẫn phải bám vỉa hè mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm kiêm sửa xe đạp, xe máy nhưng vẫn cố gắng chuẩn bị chút quà mọn với mong muốn “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” cho những phận người kém may mắn trong xã hội. Xúc động trước tấm lòng của khách đến thăm nhà, bà Thiểm rơi nước mắt, khoe với bà Dậu và anh Hạ từ cái nồi cơm điện đến cái quạt máy mới tinh mà bạn đọc chuyển tặng.

Không giấu nổi niềm vui mừng, bà Thiểm còn hồ hởi dẫn khách ra trước hiên nhà để tận mắt chứng kiến mái ngói đỏ tươi được cất lên bằng tiền của một độc giả từ Hà Nội gửi về ủng hộ. Qua hai vị khách tận tâm, bà Thiểm bày tỏ sự biết ơn đến các độc giả và Ban biên tập báo Người đưa tin, đã góp phần thắp sáng lên những ngọn lửa nhân ái, sưởi ấm những số phận bất hạnh.

Tuệ Linh


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.