Mong chờ gì ở iPhone 5S?

Mong chờ gì ở iPhone 5S?

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:30
0
Theo các chuyên gia công nghệ, ở sản phẩm new iPhone sẽ có những tính năng mà người sử dụng đặc biệt quan tâm.

Công nghệ - Mong chờ gì ở iPhone 5S?

Thiết kế tương tự như iPhone 5

iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ giống như iPhone 5 (tạm gọi là iPhone 5S) với nhiều mẫu vỏ màu sắc khác nhau và đặc biệt là giá thành rẻ hơn. Khi được hỏi, nhiều người dùng trên thế giới bày tỏ đặc biệt quan tâm đến màu sắc của vỏ thiết bị vì họ không mong ở phiên bản lần này chỉ có 2 màu đen và trắng cũng như các phụ kiện đi kèm để máy hoạt động tốt hơn.

Apple có khả năng ngừng sản xuất các dòng điện thoại khác

Theo ETNews.com của Hàn Quốc, Apple có thể sẽ không tiếp tục sản xuất các dòng điện thoại khác để tập trung vào iPhone mới và iPhone giá rẻ. Với những model cũ, Apple sẽ vẫn tiếp tục đầu tư sản xuất và chỉ tạm dừng sau vài năm nữa. Có thể thấy với dòng iPhone công nghệ màn hình cảm ứng in-cell không hề thích hợp với việc sản xuất khối lượng thấp.

Màn hình hiển thị 4 inch nhưng công nghệ khác

Kích cỡ màn hình của iPhone mới có thể sẽ giống với người tiền nhiệm của nó là 4 inch và cùng tỉ lệ hiện thị võng mạc là 1136x640. Tuy nhiên, theo ExtremeTech, iPhone mới có thể được trang bị công nghệ hiển thị IGZO của Sharp và kèm theo một số lợi ích hơn màn hình thông thường, cụ thể là: thời lượng pin tốt hơn và giá thành rẻ hơn.

Tuổi thọ của pin và hiệu suất tốt hơn

Trong khi người dùng có thể mong đợi thời lượng pin tốt hơn nhờ vào màn hình IGZO của Sharp, còn một yếu tố nữa làm nên điều tuyệt vời này đó là công nghệ chip A7 và pin dung lượng cao hơn. Chip A7 do Samsung sản xuất có nhiều cải tiến về tốc độ xử lý (hiện Samsung đang là đối thủ số 1 của Apple). Cùng với đó, pin dung lượng cao hơn, cao hơn so với báo cáo 8%. Mặc dù, tuổi thọ của pin được cho là tốt hơn, nhưng trong phiên bản iPhone mới không hề có sự thay đổi về kích thước thiết kế.

Camera 12 megapixel với đèn LED Flash kép

Hình ảnh đầu tiên được đăng trên Expreview tiết lộ những gì được cho là máy ảnh 12 megapixel của iPhone mới với độ mở lớn hơn để cải thiện khả năng chụp ảnh ánh sáng thấp. Chiếc camera này cũng được đồn đại là sẽ tích hợp hệ thống đèn LED kép hình viên thuốc, có khả năng cung cấp ánh sáng tốt hơn và độ bão hòa màu sắc chính xác hơn. Một máy ảnh chuyển động chậm cũng có khả năng là độc quyền của iPhone mới, giống như sự xuất hiện của Siri trong iPhone 4S. Chụp ảnh chuyển động chậm đòi hỏi một máy ảnh với tỷ lệ khung hình nhanh, và một tính năng mới được gọi là "Mogul" do 9to5Mac phát minh, cho phép máy ảnh quay video ở " tỷ lệ đặc biệt nhanh và chính xác."

Cảm biến dấu vân tay

Một tính năng gần như chắc chắn xuất hiện trên iPhone mới đó là công nghệ cảm biến dấu vân tay. Bản beta 4 của iOS 7 bao gồm một tham chiếu đến các bộ cảm biến dấu vân tay cùng với mã sinh trắc học được cho là sẽ được nhúng vào nút Home của iPhone mới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Apple có cung cấp API (Application Programing Interface: giao diện lập trình ứng dụng) và cho phép mọi người sử dụng tính năng này hay không.

Giá thành rẻ hơn

Tin đồn về giá thành của sản phẩm iPhone này đã xuất hiện một thời gian và Apple không đưa ra bất kỳ bình luận gì, chứng tỏ điều này có thể trở thành hiện thực. Điểm nhấn lớn nhất thu hút sự quan tâm của người dùng chính là các mẫu vỏ màu sắc và giá thành rẻ hơn của phiên bản mới này. Nếu đúng như tin đồn, thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử iPhone, Apple công bố hai sản phẩm cầm tay trong cùng 1 tháng. Tuy nhiên, ông Phil Schiller, Giám đốc Tiếp thị của Apple đã từng tuyên bố với báo chí, smartphone giá rẻ không bao giờ sản phẩm tương lai của Apple.

Và những hình ảnh được cho là của iPhone mới…

Công nghệ - Mong chờ gì ở iPhone 5S? (Hình 2).

Công nghệ - Mong chờ gì ở iPhone 5S? (Hình 3).

 

Thu Hằng

Nhiều thông tin và hình ảnh hơn về iPhone 5S

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:30
Chắc chắn trong những ngày sắp tới, chúng ta còn biết nhiều hơn những thông tin xoay quanh iPhone 5S.

Apple sẽ giới thiệu iPhone 5S và iPhone 5C vào 10/9

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:00
Apple dự kiến sẽ tổ chức giới thiệu sự kiện giới thiệu iPhone 5S, iPhone 5C (giá rẻ), hoặc một sản phẩm iPad thế hệ mới nào đó vào tháng 10/9?

Cận cảnh mô hình iPhone 5S và iPhone 5C tại Việt Nam

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:30
Những hình ảnh rõ nét và chân thực nhất từ trước đến nay của iPhone 5S và iPhone 5C "giá rẻ" đã chính thức lộ diện.

iPhone 5S vs iPhone 5: 'Cá mè một lứa'

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:24
Việc lộ ra hình ảnh so sánh trực tiếp một chiếc iPhone 5S sắp ra mắt với phiên bản trước của nó như lần này thực sự rất hiếm có.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5S

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:30
Những smartphone "đình đám" đã, đang và sẽ làm mưa gió trên thị trường.

Cảm biến vân tay không hề tồn tại trên iPhone 5S

Chủ nhật, 04/08/2013 | 15:31
Những hình ảnh linh kiện rò rỉ cho thấy iPhone 5S sẽ không trang bị cảm biến vân tay trên nút Home.