ĐB Dương Trung Quốc: Nhân dân mong đợi phát biểu của Thủ tướng

ĐB Dương Trung Quốc: Nhân dân mong đợi phát biểu của Thủ tướng

Thứ 2, 08/06/2015 | 11:36
0
Đây là ý kiến của ĐBQH Dương Trung Quốc khi trả lời PV báo Người Đưa Tin bên lề kỳ họp Quốc hội về tình hình Biển Đông đang được dư luận quan tâm.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã thông tin, tình hình Biển Đông hiện nay đang có những diễn biến rất nguy hiểm và phức tạp. Cụ thể là, việc Trung Quốc đang gia sức cải tạo đất, đảo hóa các bãi cạn trên khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam hòng biến thành các tiền đồn quân sự hỗ trợ cho tham vọng nuốt trọn Biển Đông của Bắc Kinh. Mới đây nhất, hôm 1/6/2016 vừa qua, 1 tàu vỏ xám có số hiệu 841 của Trung Quốc có trang bị pháo lớn, chạy với tốc độ cao hướng thẳng vào tàu cứu hộ SAR 412 của Danang MRCC để đe dọa, cản trở khi tàu của Việt Nam tiến hành ứng cứu ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa.

- Vừa qua, chiều 5/6/2015, Quốc hội Việt Nam đã có phiên họp kín để nghe Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông. Tuy nhiên, đến nay Quốc hội vẫn chưa có tuyên bố về tình hình Biển Đông. Theo ông, Quốc hội có cần phải đưa ra tuyên bố chính thức, nhấn mạnh về tình hình Biển Đông hiện nay hay không bởi tình hình Biển Đông cũng nằm trong lĩnh vực an ninh chính trị quốc phòng, ngoại giao – những lĩnh vực vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến chiến lược quốc gia của Việt Nam?

Xã hội - ĐB Dương Trung Quốc: Nhân dân mong đợi phát biểu của Thủ tướng

ĐBQH Dương Trung Quốc trả lời PV báo Người Đưa Tin bền lề kỳ họp Quốc hội. (Ảnh: Văn Chương)

ĐBQH Dương Trung Quốc: Cái này tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều và mới đây tôi đã gửi thư gửi Chủ tịch Quốc hội đề nghị cơ quan lập pháp tối cao bày tỏ thái độ rõ ràng khi Trung Quốc ráo riết xây đảo ở Trường Sa.

Tôi xin nói thêm về hai phương diện.

Về phương diện về logic: Cách đây một năm, Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Trong hoàn cảnh đó chúng ta đã có một tuyển bố về chủ quyền Biển Đông. Mặc dù, lúc đó dân vẫn chưa thỏa mãn và đòi hỏi cao hơn nhưng nó đã có những ảnh hưởng nhất định.

Bây giờ đứng trước tình hình Trung Quốc xây đả

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.