Mong manh sự sống của nam sinh trường Bách Khoa mắc ung thư máu

Mong manh sự sống của nam sinh trường Bách Khoa mắc ung thư máu

Thứ 2, 14/03/2016 | 11:13
0
Mang trong mình hy vọng và niềm tự hào của mẹ nhưng nay Trung (SV trường Bách khoa Hà Nội) đang khô héo từng ngày bởi bệnh ung thư máu quái ác. Khi phát hiện, bệnh tình của em đã vào giai đoạn cuối...

Tôi tình cờ nghe câu chuyện thương tâm về nam sinh Trần Văn Trung (SN 1994), sinh viên năm thứ 4 khoa CNTT, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội qua một người bạn.

Cậu sinh viên năm 4 đang tràn ngập bao nhiêu hoài bão, bỗng một ngày đầu xuân nhận tin sét đánh: cậu mắc bệnh ung thư máu, đau đớn thay, căn bệnh của em đã bước vào giai đoạn cuối, thời gian của em không còn nhiều... Hoàn cảnh trớ trêu của em khiến bạn bè ai ai xót xa.

Tuổi trẻ, sự hiếu thảo và lòng ham học của em đã thôi thúc tôi tìm hiểu câu chuyện đáng thương và xót xa này.

Trung là con trai duy nhất của chị Trần Thị Lộc (SN 1965), trú tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Từ lúc sinh ra, em đã thiếu đi bàn tay chăm sóc của bố. Tuổi thơ em là chuỗi ngày tháng sống trong yêu thương đùm bọc của mẹ và ông bà ngoại.

Xã hội - Mong manh sự sống của nam sinh trường Bách Khoa mắc ung thư máu

Ngôi nhà nơi Trung sống cùng mẹ và bà ngoại đã gần 90 tuổi.

Hiểu được những vất vả và khó khăn của gia đình, từ nhỏ, Trung đã là một học sinh ngoan, hiền lành, chăm chỉ và học giỏi. 12 năm học phổ thông là chừng ấy thời gian em đạt học sinh giỏi của trường, của huyện. Thương mẹ khó nhọc, ngoài giờ học, Trung luôn tranh thủ thời gian đỡ đần các công việc đồng ánh và việc nhà.

Sau bao vất vả nuôi con, món quà vô giá nhất mà chị Lộc nhận được là tin Trung đậu vào khoa CNTT, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vào năm 2012.

Ngày nhận tin, chị Lộc mừng rơi nước mắt nhưng lòng chị cũng thêm nặng trĩu bởi nhiều nỗi lo mới. Gia cảnh khó khăn, bà ngoại lại già cả, ốm đau thường xuyên, chị là mẹ đơn thân, lo bữa ăn cho cả nhà đã khó nay con học hành biết lấy chi phí đâu ra. Nhưng gạt đi tất cả, với tình thương vô bờ dành cho con, chị lại dặn mình cố gắng gấp bội phần để nuôi nấng, lo cho Trung học hành nên người.

Để có tiền lo lắng cho con học hành và chi phí gia đìn

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...