Một bé mẫu giáo “tố” bị cô giáo đánh vào đầu

Một bé mẫu giáo “tố” bị cô giáo đánh vào đầu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
– Ngày 9/11, gia đình cháu Tô Đỗ Thiên Sơn, sinh năm 2009, hiện đang học tại lớp mẫu giáo bé, Trường mẫu giáo SOS (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) phản ánh bị cô giáo đánh vào đầu.

Theo trình bày của gia đình cháu Sơn, ngày 26/10, sau khi ở lớp học về, cháu có biểu hiện nôn, sốt cao. Cho rằng cháu có thể bị trúng gió vì đang thời điểm giao mùa, khí trời rất độc nên bà ngoại đã đánh gió cho cháu. Tuy nhiên, sau đó thấy cháu mếu máo kêu đau và bảo với bà: “Cháu bị cô Phương đánh vỡ đầu rồi”.

“Thấy cháu kêu đau nhiều, gia đình đã chủ động đưa cháu đi chiếu chụp não dù biết cháu còn nhỏ tuổi như tuổi vậy (3,5 tuổi), việc chụp não sẽ rất ảnh hưởng. Sau khi đi chụp về cháu Sơn vẫn có biểu hiện sốt cao. Mấy hôm sau, cháu nhất quyết không chịu đến lớp với lý do “con sợ bị cô giáo đánh” – chị Hương, mẹ cháu Sơn cho biết.

Pháp luật - Một bé mẫu giáo “tố” bị cô giáo đánh vào đầu

Người nhà chỉ cho phóng viên chỗ bé kêu đau và nói rằng do cô giáo đánh

Trước sự việc xảy ra kể trên, ngày 31/10, bà ngoại cháu Sơn đã đến gặp hiệu trưởng Trường mẫu giáo SOS để hỏi về sự việc.

“Quá trình tiếp xúc với hiệu trưởng nhà trường, tôi thấy có người đứng ngoài cửa nhòm vào. Tôi có hỏi hiệu trưởng người đó là ai vậy thì cô hiệu trưởng cho biết đó là cô giáo Phương (người bị cháu Sơn “tố” là đã đánh vào đầu cháu –PV). Hành động này của cô giáo Phương chứng tỏ cô ấy có tật giật mình. Tôi cũng đã gặp cô giáo Phương để làm rõ sự việc nhưng cô Phương cho rằng, việc cháu Sơn tố cô đánh cháu là không đúng. Lúc đó tôi đã bảo với cô Phương rằng: “Nếu đúng là cô không đánh cháu tôi, cô có dám đi ra chùa Hà cùng với tôi thề trước đức phật không nhưng cô Phương không đi” – bà Oanh, bà ngoại cháu Sơn cho biết thêm.

Bà ngoại cháu Sơn cũng cung cấp cho PV cuốn băng ghi âm bà hỏi một cháu học cùng lớp với cháu Sơn. Trong cuốn băng này, cháu Thúy Diệu nói: “Cô Phương đánh bạn ấy rồi lau nước mắt cho bạn Sơn”. Khi được hỏi lý do vì sao bạn Sơn bị đánh, cháu Diệu cho biết “do bạn Sơn cướp đồ chơi của một bạn khác trong lớp cũng có tên là Sơn”. Cháu Thúy Diệu còn cho biết: “nếu cháu nói sai ông bảo vệ sẽ bắt cháu”.

Đại diện nhà trường: Sẽ xử lý nghiêm nếu đúng cô giáo đánh cháu

Chiều 9/11, trả lời PV Nguoiduatin.vn, bà Nguyễn Thu Hiền, hiệu trưởng Trường mầm non SOS cho biết: Ngày 31/10, đại diện gia đình cháu Tô Đỗ Thiên Sơn cũng đã đến gặp trực tiếp hiệu trưởng trường mẫu giáo SOS để phản ánh sự việc.

“Thay mặt nhà trường, tôi đã hứa sẽ cùng với gia đình đưa cháu Sơn đi khám, đồng thời hứa sẽ tiến hành xác minh sự việc sau khi cô giáo Phương tổ chức lễ cưới và đi làm lại. Theo kế hoạch cô Phương nghỉ phép để lấy chồng từ ngày 01/11 tức thứ năm đến hết ngày 05/11/2012”.

Pháp luật - Một bé mẫu giáo “tố” bị cô giáo đánh vào đầu (Hình 2).

Phóng viên làm việc với lãnh đạo trường mẫu giáo SOS và 2 cô giáo dạy lớp bé Sơn.

Đến ngày 06/11, khi cô Phương đi làm, nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm sự việc. Tuy nhiên, theo trình bày của cô Phương thì vào chiều hôm xảy ra sự việc, cô xin phép ra ngoài đi mời khách dự đám cười. Lúc này người ở lại trông lớp là cô Lan Hương.

Trả lời câu hỏi của PV về các nội dung liên quan đến vụ việc, cô Lan Hương, giáo viên trường mẫu giáo SOS, người được cho là đã chứng kiến sự việc hôm đó kể lại: “Trong lớp cháu Sơn học có một cháu khác tên là Minh. Cháu Minh rất nghịch và hiếu động. Hôm đó trong lúc chạy, cháu Minh đã va phải cháu Sơn làm cháu Sơn bị đau và tôi đã bôi dầu cho cháu Sơn chứ không hề có chuyện cháu Sơn bị cô Phương đánh”.

Còn cô giáo Phương, người bị cháu Sơn “tố” là đã đánh cháu thì cho biết, “sau khi biết thông tin sự việc, tôi hết sức ngỡ ngàng. Tôi nhận lỗi với gia đình vì đã để xảy ra sự việc ảnh hưởng đến sức khỏe cháu Sơn. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó tôi không có mặt tại lớp vì đã xin phép ra ngoài đi mời đám cưới” – cô Phương nói.

Gia đình cháu Tô Đỗ Thiên Sơn cho biết đã có đơn trình báo gửi Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Phan Đình


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.