Bất cẩn bị điện giật, bé trai bị hoại tử tay cần được giúp đỡ

Bất cẩn bị điện giật, bé trai bị hoại tử tay cần được giúp đỡ

Thứ 6, 17/03/2017 | 10:04
0
Ba mẹ ly hôn, bé phải sống với ông bà ngoại già thường xuyên đau bệnh. Mới đây, bé bị điện giật dẫn tới hoại tử tay, ông bà giá yếu không đủ điều kiện để chăm sóc cho bé.

Ngày 16/3/2017, ThS. BS Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng - Tạo hình, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, ngày 8/3, bé Trần Tiến Phước (5 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1, trong tình trạng 2 tay phỏng điện cháy sâu 2 bàn tay và vùng mặt, mắt. 

Theo bác sĩ Trinh, sáng 16/3, bé Phước phải lên bàn phẫu thuật đoạn chi ngón 4-5 của bàn tay. Các bác sĩ sẽ cố gắng bảo tồn các ngón tay còn lại cho bé. Vùng mặt của Phước bị bỏng độ 3, di chứng để lại sẹo rất sâu ảnh hưởng mắt của bé. Bệnh viện sẽ hỗ trợ tối đa, đồng thời nhờ bác sĩ chuyên về mắt điều trị cho bé.

Từ nhỏ, Phước phải sống cảnh thiếu thốn tình cảm, ba mẹ ly hôn, Phước ở với ông bà ngoại. Trước đó, bé bị điện giật dẫn đến ngất xỉu. Rất may khi đó ông ngoại bé ở nhà, chạy tới can thiệp kịp thời. Thế nhưng, hai ông cháu bị điện giật văng ra nền nhà. Hiện đã qua nguy hiểm, nhưng em Phước vẫn trong tình trạng 4 ngón tay bị hoại tử.

Tình thương - Bất cẩn bị điện giật, bé trai bị hoại tử tay cần được giúp đỡ

 Bé Phước đang được bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị. Ảnh N.Đ

Chia sẻ với PV, bà Lê Thị Mừng, bà ngoại bé Phước vẫn chưa hết bàng hoàng: “Thấy cảnh cháu ngoại nằm té giữa nền nhà, ông nó cứu nhưng cũng bị điện giật. Cũng may, ông còn tỉnh táo, tắt cầu dao điện rồi dẫn cháu qua hàng xóm nhờ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Thật may mắn cho chúng tôi vì cháu đã được cứu chữa kịp thời. Lúc đưa cháu đi bệnh viện cháu bất tỉnh khiến chúng tôi rất lo lắng. Từ nhỏ, Phước đã chịu thiệt thòi về tình cảm, ông ngoại thì bị bệnh tim, còn tôi bệnh thần kinh tọa. Nếu có chuyện gì, chúng tôi không biết chăm sóc như thế nào cho cháu. Chúng tôi phải vay thêm anh em, bà con hàng xóm cả chục triệu đồng để đưa bé đi bệnh viện".

ThS. BS Đinh Thạc, Trưởng phòng Công tác Xã hội, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết: "Bé Phước điều trị tại bệnh viện, nhờ có bảo hiểm xã hội nên chi phí khám chữa bệnh đỡ phần nào. Thế nhưng, đây là hoàn cảnh cần giúp đỡ. Bởi chi phí đi lại ăn uống, sinh hoạt suốt thời gian dài hàng tháng điều trị sẽ tốn kém và di chứng bệnh để lại nặng nề. Mong mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bé và gia đình sớm vượt qua tình cảnh khó khăn.

Mọi đóng góp của nhà hảo tâm xin gửi về: Phòng Công tác xã hội bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.