Một bệnh nhân bị ho ra máu được phẫu thuật điều trị thành công

Một bệnh nhân bị ho ra máu được phẫu thuật điều trị thành công

Thứ 4, 19/04/2017 | 14:37
0
Ngày 18/4, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vừa phẫu thuật thành công, điều trị tình trạng ho ra máu lâu ngày cho một bệnh nhân tại TP.HCM.

Bệnh nhân N.M.C. (56 tuổi, ngụ huyện Củ Chi,TP.HCM) ho ra máu lâu ngày do biến chứng của giãn phế quản thùy trên và giữa phổi phải.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, ông C. có bệnh lao phổi cũ kèm theo đái tháo đường, đã điều trị nội khoa nhưng không có kết quả. Bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt.

Với hình ảnh chụp MSCT 160 lát, các bác sĩ đã xác định bệnh nhân có biến chứng giãn phế quản khu trú thùy trên. Kết quả nội soi phế quản cho thấy, máu tươi chảy ra từ phế quản thùy trên. Đây là nguyên nhân khiến người bệnh ho ra máu. Vì vậy, cần được phẫu thuật sớm nhằm tránh nguy cơ ho ra máu ồ ạt gây nghẽn đường thở, thậm chí tử vong.

Các bệnh - Một bệnh nhân bị ho ra máu được phẫu thuật điều trị thành công

 Ê-kíp bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Bệnh nhân và người nhà sau khi được các bác sĩ giải thích, tư vấn cụ thể đã yên tâm đồng ý phẫu thuật. Ê-kíp các bác sĩ khoa Phẫu thuật Tim Mạch – Lồng Ngực nhiều kinh nghiệm trực tiếp thực hiện ca mổ. 

Sau 2 giờ, ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định. Đây là ca phẫu thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ và chuyên môn cao. Can thiệp phẫu thuật nhưng vẫn bảo tồn chức năng phổi, đảm bảo chức năng hô hấp đủ cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.