Một cây sưa bị “lâm tặc” đốn hạ ngay trước trụ sở cơ quan

Một cây sưa bị “lâm tặc” đốn hạ ngay trước trụ sở cơ quan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Một cây sưa có đường kính gần 20cm, được trồng trước cổng trụ sở trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thị xã Hương Thủy, tại địa chỉ 1022 đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế), bị “lâm tặc” đốn trộm vào rạng sáng 3/5.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an phường Phú Bài và các cơ quan chức năng đã có mặt hiện trường, nơi cây sưa bị kẻ trộm đốn hạ để kiểm tra. Theo cơ quan chức năng xác định, bọn chúng đã dùng máy cưa tay đốn hạ cây sưa trong đêm tối, sau đó, dùng ô tô để tẩu tán số gỗ trên.

Xã hội - Một cây sưa bị “lâm tặc” đốn hạ ngay trước trụ sở cơ quan

Cây sưa chỉ còn lại gốc sát mép đất.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, thân cây sưa bị kẻ trộm cưa sát ngay mép đất, qua đo được thân cây sưa có đường kính gần 20cm. Sau khi “hành tẩu”, bọn chúng để lại hiện trường nhiều nhánh và lá cây, vứt ngổn ngang trước cổng trụ sở trung tâm.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương Khuyến (43 tuổi), cán bộ trung tâm Dân số KHHGĐ cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ trước việc cây sưa bị bọn “lâm tặc” đốn hạ không thương tiếc”. Ông Hoàng Ngọc Nhơn (61 tuổi), trú tại Tổ 4, KV 2, phường Phú Bài sống gần nơi cây sưa bị đốn hạ cho hay, vào khoảng 3h sáng, ông nghe tiếng rầm rất mạnh, nhưng nghĩ nó là tiếng động phát ra từ lò bánh mỳ gần đó, nên ông không dậy kiểm tra. Sau đó khoảng 10 phút, có tiếng xe ô tô lên ga rú chạy. Đến sáng sớm ngủ dậy, thấy mọi người nháo nhác trước cổng trung tâm Dân số KHHGĐ, ông mới hay tiếng rầm đó là do bọn “lâm tặc” cưa hạ cây sưa làm.

Còn theo ông Lê Lâu (63 tuổi) sống lâu năm tại địa bàn cho biết: Cây sưa bị đốn hạ được công ty Công viên cây xanh Thừa Thiên – Huế trồng cách đây gần 10 năm, thân cây phát triển rất tốt và thẳng tắp, có chiều cao hơn 3m và chính cây này là nơi bà con thường xuyên ngồi hóng mát mỗi ngày. Theo quan sát của chúng tôi, trên đoạn đường này còn rất nhiều cây sưa, nhưng cây bị đốn hạ lại thuộc diện đẹp nhất trong các dãy cây xanh trồng trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành.

Trước đó, năm 2011, cũng trên đoạn đường này, kẻ trộm đã đốn hạ hai cây sưa, nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an phường Phú Bài, củng cố hồ sơ và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Ngọc