Một con hẻm, hai hoa hậu

Một con hẻm, hai hoa hậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hẻm 351, Lê Văn Sỹ, quận 3, TP. Hồ Chí Minh trở nên nổi tiếng sau khi Kiều Khanh và Lý Thu Thảo đồng thời đoạt vương miện tại hai cuộc thi sắc đẹp khác nhau. Cả hai đều sống và lớn lên tại con hẻm nhỏ này.

Ngoài hai cô hoa hậu xinh đẹp, người dân trong hẻm còn tự hào vì có khá nhiều người đẹp, diễn viên, đạo diễn nổi tiếng đã từng ở như: Người đẹp Mộng Vân, diễn viên La Kim Phụng... Đạo diễn Lê Hoàng Hoa tài danh cũng đã sống ở đây khá lâu. Vì vậy, người dân ở đây vẫn tự hào gọi là "hẻm Hoa hậu".

Từng là một con hẻm nhỏ trong khu dân cư nghèo, được bao bọc bởi ao rau muống và dòng kênh nước đen nay đã khác xưa nhiều. Người dân ở đây đùa vui với nhau, thời trước người đẹp nhiều là nhờ ăn rau muống của kênh nước đen Nhiêu Lộc phía sau hẻm. Trước khi có cái tên mỹ miều này, hẻm 351 có tên "hẻm Photo lưu luyến". Vì đầu hẻm có một tiệm chụp ảnh tên Lưu Luyến, có anh thợ chụp ảnh rất đẹp.

Sự kiện - Một con hẻm, hai hoa hậu

Hoa hậu Kiều Khanh sau ngày đăng quang

Trước năm 1975 cũng như bây giờ, hẻm 351 là nơi cư ngụ của nhiều gia đình công chức. Hoa hậu áo dài Kiều Khanh cũng xuất thân trong một gia đình công chức nghèo. Kiều Khanh phải nghỉ học sớm và theo học nghề làm tóc ở Beauty Đông Kinh. Cuộc thi Hoa hậu áo dài 1989 đã thay đổi cuộc đời nghèo khó của cô bé trong hẻm nước đen. Cô Hoa hậu tóc tém nhanh chóng trở thành người mẫu lịch có tiếng. Lịch in hình cô bán rất chạy. Đỉnh điểm nhất là lịch năm 1990, hơn 100.000 post card có hình của cô được Nhà Xuất bản Dân tộc phát hành đã bán hết ngay sau khi cuộc thi kết thúc.

Hoa hậu Lý Thu Thảo cũng không kém cạnh, cô luôn là nhân vật bảo đảm doanh thu cho bộ phim sắp phát hành. Lý Thu Thảo là cô hoa hậu hiền lành nhưng phải chịu nhiều lời đồn đầy ác ý. Căn biệt thự xinh xắn trong hẻm 351 chính là chốn thanh bình để cô lánh xa khi có những những tin đồn quái ác.

Hẻm kênh nước đen nhà cửa lụp xụp xưa, nay khang trang hơn với hai dãy nhà lầu san sát nhau. Ao rau muống cũng không còn nữa, thay vào đó là bờ kè Nhiêu Lộc sạch sẽ, thoáng mát. Hỏi thăm nhà Hoa hậu áo dài Kiều Khanh, chị bán báo chỉ cho chúng tôi ngôi nhà cấp 4 nhỏ xíu nằm lọt thỏm giữa dãy nhà lầu to đẹp. Thấy chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ, chị buột miệng bảo: "Đâu phải cứ Hoa hậu là ở biệt thự đi xe hơi đâu, nhà của Kiều Khanh đó, nhưng đi Mỹ lâu rồi, không biết giờ đã bán cho ai chưa, chỉ thấy đóng cửa im ỉm". Được biết, kể từ khi sang Mỹ, số lần Kiều Khanh quay về Việt Nam thăm quê hương ngày một thưa dần. Hiện tại, cô vẫn còn một người chị sống ở Việt Nam. Mỗi chuyến về thăm chị và quê, Kiều Khanh vẫn âm thầm không để ai hay biết.

Sự kiện - Một con hẻm, hai hoa hậu (Hình 2).

Hoa hậu Lý Thu Thảo sống cùng hẻm 351 với Kiều Khanh

Hoa hậu Lý Thu Thảo sau khi đăng quang đã lấn sân sang điện ảnh và thời trang, ở lĩnh vực nào cô cũng gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên cô có liên quan đến hàng loạt tin đồn như: Nhiễm HIV, chụp ảnh khỏa thân rồi tống tiền… Sau đó cô thu mình không muốn tiếp xúc với công luận. Một thời gian sau, cô lấy chồng và định cư ở Mỹ. Có thông tin cô vừa về Việt Nam nhưng khá kín tiếng và không tiếp xúc báo chí. Căn biệt thự rộng rãi của cô ở hẻm 351 được người chị ở và trông nom.

Hiện nay, diễn viên nổi tiếng và cũng nhiều tai tiếng Mộng Vân vẫn đang sống bình yên ở "hẻm Hoa hậu". Mọi người trong hẻm ai cũng biết đến một Mộng Vân xinh đẹp, yêu kiều, dù không còn trẻ nhưng vẫn vô cùng mặn mà, quyến rũ. Người mẫu, diễn viên La Kim Phụng vẫn gắn bó với con hẻm này, dù sự nghiệp có thăng trầm thế nào, nơi đây vẫn là chốn bình yên đi về của cô.

Hẻm xưa vẫn mang danh ngày cũ nhưng bóng dáng người đẹp thì cứ thưa dần. Tìm về "hẻm Hoa hậu" bây giờ khó gặp được người đẹp bởi họ sống kín đáo, chừng mực và ít tiếp xúc với bên ngoài.

Hoa hậu Kiều Khanh sau ngày đăng quang

"Ngày trước, con bé Kiều Khanh đen nhẻm, ốm yếu, chạy chơi khắp xóm với tụi bạn. Đâu ai ngờ lớn lên lại xinh đẹp và duyên dáng đến thế. Kể từ ngày hai đứa thành Hoa hậu, hẻm đông đúc hơn, người đến phỏng vấn, còn những chàng trai si tình thì cứ rập rình ngoài hẻm", chú Phúc, bán tạp hóa ở hẻm 351 kể lại.

Ngọc Lài