Một công an bị tạm đình chỉ vì thương lượng giúp kẻ cắp

Một công an bị tạm đình chỉ vì thương lượng giúp kẻ cắp

Thứ 3, 29/09/2015 | 15:49
0
Khi chị Lệ báo tin mất trộm xe máy, thiếu úy công an tên Đạt tiếp nhận thông tin vụ việc. Tuy nhiên, có manh mối kẻ gian, vị công an không điều tra mà lại đứng ra thay kẻ gian bồi thường tài sản.

Ngày 29/9, đại diện Lãnh đạo công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xác nhận, cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy công an Nguyễn Tiến Đạt (cảnh sát khu vực) thuộc công an phường Đông Hòa để điều tra làm rõ việc tại sao ông Đạt lại đứng ra giúp kẻ gian thỏa thuận bồi thường tiền giá trị một chiếc xe máy liên quan đến vụ trộm.

Pháp luật - Một công an bị tạm đình chỉ vì thương lượng giúp kẻ cắp

Chiếc xe mà chị Lệ bị mất đã được thu hồi.

Trước đó, vị thiếu úy công an Nguyễn Tiến Đạt đã tiếp nhận đơn thư cầu cứu của chị Lê Thị Lệ (SN 1989, quê Thanh Hóa; tạm trú khu phố Đông B, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) trình bày về việc chị mất chiếc xe Click màu đỏ đen, biển số 61C1-09469 cùng một số đồ đạc cá nhân tại nhà trọ vào rạng sáng ngày 29/7.

Trong quá trình đang chờ công an điều tra vụ mất trộm, chị Lệ nhận được tin nhắn của kẻ gian trên Zalo hẹn gặp mặt để thương lượng về chiếc xe chị đã mất trộm.

Khi đó, chị Lệ cũng báo cáo ngay cho công an phường để tóm gọn người lạ mặt vào ngày 7/8.

Trong khi, người đàn ông lạ mặt và chị Lệ được mời về trụ sở công an và đang làm việc với một cán bộ điều tra tại công an phường Đông Hòa thì ông Đạt xuất hiện.

Ông Đạt nói với vị cán bộ: “Người này là người quen trong khu vực của tôi nên cho về…”. Dù thả người quen về nhưng ông Đạt không lập biên bản về buổi làm việc. Sau đó, vị cảnh sát khu vực không quên nói động viên chị Lệ “cứ về nhà đi chờ điều tra”.

Đến đầu tháng 9 vừa qua, ông Đạt liên tục hẹn gặp mặt chị Lệ để yêu cầu được đứng ra thay mặt kẻ gian quy giá chiếc xe máy của chị Lệ để bồi thường. Ban đầu, ông Đạt đưa ra mức giá 10 triệu đồng nhưng chị Lệ không đồng ý vì giá quá thấp so với hiện tại. Tiếp đó, ông Đạt mời chị Lệ lên công an giải quyết tiếp vào lúc 12h trưa ngày 4/9.

Lúc này, trụ sở cơ quan công an

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.