Một cái tên không ngờ sẽ chèo lái ĐT Việt Nam?

Một cái tên không ngờ sẽ chèo lái ĐT Việt Nam?

Thứ 5, 04/02/2016 | 06:49
0
Thời hậu Miura, VFF ưu tiên tìm HLV nội dẫn dắt ĐT Việt Nam nhưng rất thể sẽ có một ông thầy người nước ngoài vô cùng đặc biệt tái xuất ở dải đầt hình chữ S.

HLV Miura đã ra đi nhưng công cuộc tìm một HLV trong nước chất lượng đang trở nên không hề đơn giản với VFF. Những ứng viên hàng đầu như Hữu Thắng, hay Huỳnh Đức đã được nhắm đến. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng. Chỉ biết Huỳnh Đức đã chính thức từ chối lời mời để tập trung dẫn dắt SHB Đà Nẵng.

Thể thao - Một cái tên không ngờ sẽ chèo lái ĐT Việt Nam?

HLV Calisto có thể trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Trong khi đó Hữu Thắng vẫn chưa lên tiếng xác nhận việc đồng ý ngồi vào nghế nóng của ĐT Việt Nam thay ông thầy người Nhật Bản dù đã xuất hiện thông tin nói rằng thuyền trưởng sinh năm 1972 này đồng ý với các điều khoản của VFF.

Xét một cách khách quan năng lực cầm quân của những HLV nói trên không hề kém cạnh các đồng nghiệp người nước ngoài từng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong quá khứ. Tuy nhiên một khi ngồi vào ghế nóng áp lực mà họ sẽ phải đối mặt từ dư luận và truyền thông thậm chí còn lớn hơn. Đó là chưa kể mức đãi ngộ về lương thưởng vẫn thường kém hơn thầy ngoại. Chính điều đó khiến họ e dè, đắn đo không dám nhận nhiệm vụ nặng nề.

Trong bối cảnh VFF vẫn chưa chính thức chấm được cái tên nào, đồng thời để ngỏ khả năng ký hợp đồng với thầy ngoại một khi không tìm được cái tên hợp lý thì người cũ Henrique Calisto bắn tiếng muốn trở lại.

Chiến lược gia từng gắn bó hơn 10 năm với bóng đá Việt Nam với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2018 hiện đang rảnh rỗi và vừa phát đi tín hiệu sẵn sàng tái hợp nếu được VFF ngỏ lời mời. Dù đã chia tay hơn 5 năm HLV người Bồ Đào Nha vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về ĐT Việt Nam qua mạng và dành tình cảm lớn với mảnh đất hình chữ S. Sau khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2010, khép lại mà đội tuyển Việt Nam chỉ vào đến bán kết (thua Malaysia sau 2 lượt trận), HLV Calisto đã nói lời chia tay, sang Thái Lan làm việc cho CLB Muangthong nhưng rồi tiếp tục rời đi không lâu sau đó.

Với Calisto, chúng ta s

Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.