Một kịch bản giết người quỷ quyệt?

Một kịch bản giết người quỷ quyệt?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Mấy ngày nay, vụ án một sinh viên bị đâm chết trên đường được cho là "do mâu thuẫn khi tai nạn giao thông" ở Hà Nội khiến dư luận bất bình. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân đã cung cấp cho PV những tình tiết bất ngờ cho thấy có thể đây là một âm mưu giết người(?).

Những tình tiết khó giải thích

Diễn biến vụ "án mạng vì tai nạn giao thông"

Vào khoảng 13h40 ngày 7/6, tại trước cửa số nhà 73 và 75 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sinh viên Dương Văn Dũng (SN 1988, quê ở Kim Bảng, Hà Nam) đi xe máy Future bị hai đối tượng đi xe máy cùng chiều dùng dao đâm khiến tử vong tại chỗ.

Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết vào khoảng thời gian trên, hai thanh niên cao khoảng 1m67-1m69 theo hướng từ Giải Phóng - Lê Duẩn, đi trên xe máy Wave màu xanh không biển kiểm soát đã ép xe máy của Dũng vào lề đường. Đến trước cửa số nhà 73 và 75 đường Giải Phóng, một người rút dao đâm thẳng vào lồng ngực Dũng. Nạn nhân được người dân xung quanh đó tổ chức đưa đi cấp cứu nhưng được phát hiện đã tử vong ngay tại hiện trường.

Trả lời báo chí, theo nhận định sơ bộ ban đầu của cơ quan công an thì nhiều khả năng do va chạm giao thông từ trước đó giữa nạn nhân và hai đối tượng trên có xảy ra cãi vã, khi đến đầu ngõ 75 đường Giải Phóng các đối tượng đã dùng dao đâm Dũng tử vong.

Để làm rõ nghi án này PV đã tìm về quê của nạn nhân gặp gỡ các nhân chứng liên quan để tìm thêm thông tin. Dương Thị Dung (SN 1991, em gái nạn nhân Dũng) cho biết: Trước hôm xảy ra án mạng thương tâm trên, Dũng có nhận được một cuộc điện thoại từ một người lạ, với nội dung nhờ Dũng thi hộ môn Tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp, với giá 1 triệu đồng, nhưng Dũng đã nhất quyết từ chối. Sau đó người này vẫn không buông tha, yêu cầu Dũng tìm giúp cho một người khác, nhưng một lần nữa nạn nhân vẫn khước từ. "Thái độ kiên quyết của anh Dũng khiến đầu dây bên kia chán nản dập máy luôn", Dung kể lại.

Ông Dương Trung Hậu (SN 1968, chú ruột của nạn nhân) cho biết thêm: "Phía gia đình chúng tôi không đồng tình với giả thiết cho rằng cháu Dũng bị đâm chết do mâu thuẫn trong va chạm giao thông, chúng tôi nghi ngờ cái chết của cháu tôi là do bị mưu sát và hung thủ đã có kế hoạch từ trước đó".

Để chứng minh cho nghi vấn này, ông Hậu kể: "Hôm xảy ra vụ án, Dũng chở một người em họ đi luyện thi đại học trên đường Lê Thanh Nghị. Từ lúc chia tay nhau đến lúc xảy ra án mạng chưa tới 5 phút đồng hồ. Nếu có va chạm, cãi cọ hay rượt đuổi nhau thì 5 phút rất khó xảy ra".

Ông Hậu cũng cho biết thêm, nếu thực có va chạm giao thông, thì xe của Dũng phải bị hư hỏng. Nhưng trên thực tế, chiếc xe Future, BKS 90H9 7223 của nạn nhân hầu như không có hư hỏng gì đáng kể ngoài một vết xước rất nhỏ ở tay gương. Trong kết luận khám nghiệm tử thi mà chính tay ông Hậu kí nhận, trên người Dũng chỉ có duy nhất một vết đâm, sâu khoảng 11cm, rộng 7,2 cm, đứt 3 giẻ xương sườn, thủng phổi và đứt cuống tim, ngoài ra không có dấu vết của sự hành hung. Ông Hậu cho rằng nếu thực có xảy ra va chạm giao, theo logic thì phải có cãi nhau trước, đánh nhau rồi mới đâm nhau. Đằng này chỉ thấy đúng có một vết đâm sắc lạnh. Thêm một chi tiết nữa cũng khiến gia đình nạn nhân chú ý, chiếc xe do hai thanh niên lạ mặt điều khiển không hề có biển số và lại thủ sẵn dao trong người. Nhiều khả năng, đây là những hành động đã nằm trong trù tính trước đó của hung thủ - Ông Hậu kết luận.

Di ảnh nạn nhân Dương Văn Dũng.

Ngoài ra, nguồn tin của Nguoiduatin.vn được biết, các nhân chứng chỉ chứng kiến cảnh hung thủ ép xe Dũng vào lề đường rồi ra tay chứ không ai tận mắt chứng kiến lúc hai bên cãi cọ.

Con ơi! Sao con lại bỏ mẹ mà đi

Nhà của nạn nhân (ở xóm 9, thôn Điền Xá, xã Văn Xá, huyện Đình Bảng, tỉnh Hà Nam), một ngôi nhà hai tầng, khang trang tuy nhiên không vì thế mà khung cảnh đỡ tang thương, ảm đạm. Tiếp chúng tôi với vẻ mặt thất thần, đôi mắt đỏ ngầu, vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của đứa con trai đoản mệnh, ông Dương Văn Tào (sinh năm 1963, bố nạn nhân) thất thần: "Thằng Dũng nhà tôi vốn là một đứa hiền lành, ngoan ngoãn, lắm các chú à! Nó có phải là một đứa chơi bời hay hư hỏng gì cho cam...". Nói đến đó lòng ông Tào như quặn thắt, tiếng nói như bị lạc đi.

Bà Chu Thị Luyến, mẹ nạn nhân (người ngồi giữa) trong trạng thái suy sụp hoàn toàn.

Vốn sinh ra trong một gia đình có 3 anh em ( 2 trai, 1 gái), Dũng là con thứ hai, nhưng là người thông minh và ngoan ngoãn nhất nhà. Mỗi lần về quê thăm gia đình, Dũng không hề đi chơi mà chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc gia đình, được biết gia đình Dũng ngoài làm ruộng, còn làm thêm nghề ấp trứng vịt lộn, vì vậy công việc rất nhiều và vất vả, nhưng không bao giờ thấy Dũng phàn nàn hay kêu ca gì.

Hiện Dũng đang là sinh viên năm cuối khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Được biết Dũng là một sinh viên có đạo đức tốt và học rất giỏi, trong suốt 4 năm đại học luôn nhận được học bổng và bằng khen của nhà trường. "Thằng Dũng nhà tôi đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời loại khá rồi, chỉ một vài hôm nữa là được cấp bằng chính thức, được bước vào đời và đi làm. Thế mà nó chưa kịp nhìn thấy cái bằng thì đã ra đi", giọng ông Tào nghẹn lại xót xa.

Ngồi bệt dưới nền nhà, bà Chu Thị Luyến (SN 1963, mẹ nạn nhân) như không còn sức để ngồi cho thật thẳng. Bà luôn dựa lưng vào tường, gương mặt thẫn thờ. Trong tiếng khóc, bà liên tục gọi tên đứa con trai đáng thương của mình: "Dũng ơi! Sao con lại nỡ bỏ mẹ mà đi con ơi!". Sau tiếng khóc như xé ruột đó, bà lại hướng ánh mắt của mình về phía di ảnh của đứa con trai rồi chỉ có biết khóc và khóc trong tuyệt vọng.

"Mong muốn lớn nhất của gia đình lúc này..." - ông Tào nghẹn ngào nói - "CQĐT sớm bắt được hung thủ, tìm ra những kẻ đứng đằng sau sát hại con tôi, xử phạt một cách nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, để có thể làm an lòng tất cả những người thân còn lại".

Hiện tại vụ án vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra và làm rõ.

Thành Đông - Xuân Thắng