Một lần

Một lần "vào vai" kiếm chồng ngoại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Trong số những người tìm về làng Tiểu Bàng (xã Đại Hợp, Kiến Thụy) không ít kẻ là khách nước ngoài, hoặc các cô gái từ các vùng lân cận. Đó là các cô gái trẻ đi ra mắt các ông người ngoại quốc, còn những vị khách nước ngoài thì đi chọn vợ Việt Nam.

Tôi đi... "tuyển chồng"

T.V. Cường là "ông bạn" quê ở làng Tiểu Bàng, chuyên gia môi giới gái làng cho các tổ chức và cá nhân tuyển vợ cho người nước ngoài ở Hải Phòng. Chỉ cần đến vùng quê này là nghe danh anh ta nổi như cồn. Cường đứng ra tổ chức mọi cầu nối, mọi công đoạn cho đến lúc đối tác xuất cảnh thì mới là lúc anh ta hết nhiệm vụ.

Tôi gặp anh ta vào độ cuối tháng 4, lúc đó, tôi giao vai diễn cho một cô bạn, đang là sinh viên khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội, cũng quê ở Hải Phòng. Còn tôi vào vai anh họ, giúp "kiếm chồng ngoại" cho em. "Cô em" tôi xinh đẹp, lại khéo ăn nói, chỉ cần ra mắt các bà mối thôi đã được đem ra "đấu giá" rồi.

Thú thật, với bộ mặt thanh tú và đôi mắt long lanh, thì "ông anh họ" này cũng "xin chết" huống hồ là những người làm nghề môi giới vợ chồng. Hơn nữa, "em tôi" giỏi ngoại ngữ, chuyên ngành của em trên giảng đường ĐH là tiếng Trung.

Nên mọi cuộc kiểm duyệt, phỏng vấn của các tay môi giới cô đều qua một cách ngon ơ. Dân môi giới ở vùng này đồn thổi về "anh em" nhà tôi rằng: Xưa đến nay, chưa có chuyện lạ như thế, vì rằng, lệ thường các cô gái phải bỏ tiền cho "cò" để được tuyển sớm nhưng em tôi lại được ở vị thế... "tuyển chồng". Thấy thế, tôi cười bảo với Cường:

- Tôi đi "tuyển chồng" nhưng anh đừng hiểu nhầm, tôi tuyển cho em tôi.

Cường đổi nét mặt nghiêm trọng bảo:

- Tôi đang lo, em họ anh quá thông minh và ương bướng. Chỉ sợ sẽ làm hỏng đại sự.

- Ấy chết, tôi tưởng người nước ngoài thích các cô xinh đẹp, lành lặn và nhanh nhẹn chứ? Em tôi chắc chắn hơn hẳn các cô đang đứng xếp hàng kia kìa.

- Không đâu, tôi là người trong nghề lâu năm tôi hiểu. Các ông chồng Hàn hoặc Đài này cần những cô ưa nhìn, nhưng đừng thông minh quá. Vì thông minh, các ông ấy sợ về rồi cô ta sẽ tìm cách "cắt dây cương".

- Vậy có nghĩa là em tôi phải thay đổi sao?

- Đúng vậy. Bây giờ phải tập cho em của "ông" ít nói, ít cười, ít lanh chanh và soi mói người ta đi...

Thế là, theo khóa "tập huấn" ngắn hạn, "cô em" tôi không làm cái gì phạm vào những điều "cấm kỵ" như Cường nói trong lúc chờ "xuất giá". Ba ngày sau, Cường thông báo các ông chồng ngoại đã "nhập cảnh" vào làng, đang chờ xem mặt. Lập tức chúng tôi cùng những bà mối đưa theo các cô gái đủ mọi lứa tuổi đến trình diện.

Lần này, có 1 ông Đài Loan, 2 ông Hàn Quốc. Chờ các cô ngồi ngay ngắn trên ghế xong, 3 ông, ông nào cũng mặt mày trắng bệch, bụng phệ ra dáng người có thế lực. Với dáng bộ và tư thế như thế, ít ai đoán được họ thuộc tầng lớp nào trong xã hội "bên kia". Thế rồi em tôi và 2 cô gái trong tổng số 16 cô dự tuyển lần này cũng phân biệt thắng bại. Ông người Đài trực tiếp "tâm tình" và tỏ ra mãn nguyện với "chuyên môn" về kiến thức làm vợ cũng như trình độ tiếng Trung của em tôi...

Tìm hiểu

Bước thứ nhất đã xong, bây giờ là thời điểm quan trọng nhất. Nghe tôi nói em cứ "nhảy vào hang" cô xịu mặt và nổi cáu. Cuối cùng, cô cũng chịu "đi bước nữa". Hôm đó em tôi được ông chồng dẫn đi biển du lịch. Cũng xin nói thêm, đây chính là thời gian họ tìm hiểu nhau, hai người được tiếp cận để dẫn tới tình yêu.

Đúng hơn là khi chọn được rồi, các ông chồng nước ngoài thường thăm nom gia đình cô gái, thậm chí là ngã giá hẳn hoi, ví dụ như cho mấy chục triệu, rồi đưa con gái họ đi du lịch để tìm hiểu.

Trong thời gian ở lại Việt Nam trong chừng một tháng ông ngoại quốc sẽ được sống cạnh cô gái, hoặc người đàn bà đã ưng mặt, họ có những chuyến du lịch, sống gần nhau để đi đến quyết định. Nếu sau thời kỳ "sống chung" ấy, ông chồng ngoại đồng ý thì ngay lập tức, "cò" sẽ lo giấy tờ đăng ký kết hôn và thủ tục xuất ngoại. Thế là cô gái rời quê cha đất tổ làm vợ nơi xứ người.

Chiều hôm sau, "cô em" tôi trở về trong mệt mỏi. Em kể "người chồng" của em rất quan tâm và đồng ý, bây giờ chỉ cần làm thủ tục pháp lý là xuất ngoại thôi. Cũng nói thêm, ông này đã có một đời vợ, đã ly hôn, nên nóng lòng lấy được vợ ngay. Ông gạ em tôi tối qua ở lại nhà nghỉ dưới Đồ Sơn với ông. Vì ông bảo, cứ "ở" với nhau, ngày mai là thành vợ chồng rồi. Em tôi khôn khéo, nói là chưa có quyết định rõ ràng của cha mẹ, để về xin phép.

Theo điều tra của chúng tôi, đại đa số các cô gái cứ thấy đối tác có tiền và điều kiện về kinh tế thì dù ông chồng đó có già gấp đôi, gấp ba tuổi họ vẫn "tìm hiểu" để mong được xuất ngoại. Thế nhưng cũng nhiều gã "họ Sở", sau thời gian tìm hiểu, bỏ ít tiền sống chung như vợ chồng với cô gái rồi một ngày kia lặn như bóng chim tăm cá, bỏ lại cô gái làng chưa rũ hết bùn đất bơ vơ trên bờ biển hay trong phòng khách sạn.

Vì thế, không ít cô nhẹ dạ cả tin, đã trót trao trinh tiết cho người đàn ông lạ để mong được xuất ngoại, ai dè gặp phải "thằng lừa". Còn có những cô, những chị có chút nhan sắc là đem ra để lợi dụng, cứ tham gia tuyển rồi nhảy vào giai đoạn tìm hiểu, bán mình cho các ông có ý tốt để sống sung sướng một thời gian ngắn, kiếm lấy ít tiền. Có nhiều ông khi gặp phải những cô này, sống một thời gian, cho tiền và quà tặng, cung phụng cứ tưởng đạt được hạnh phúc. Nào ngờ đến giờ phút cuối cùng, cô ta lại đánh tháo bằng cách không hợp nhau. Thế là công toi...

Bốn ngày sau, tôi nhận được điện của Cường. Anh ta chửi như tát nước vào mặt tôi, nói là cô em "mất nết" phá hợp đồng; là em tôi làm anh ta mất toi cả chục triệu bạc tiền môi giới. Cường còn bảo, dưới tay anh ta đang có trên chục cô muốn mà chẳng được. Gái làng khát lấy chồng ngoại như thế mà em tôi, có quyền chọn lựa lại bỏ ngang. Tôi cũng được Cường cho biết, trong đợt tuyền sau đó, có gần 20 cô gái làng anh ta và khu vực lân cận đến để đặt mối quan hệ nhưng không lọt.

Dung Trần

Tag: bà mối
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.