Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Tên kẻ cướp đã một mình cầm một con dao dễ dàng khống chế chủ cửa hàng để lấy vàng. Rất may, sau đó, nhờ sự liều lĩnh của chủ tiệm mà ý đồ tên cướp đã không thành.

Công an phường Minh Khai vừa bắt giữ đối tượng Vũ Tuấn Anh (21 tuổi, ở phường Thanh Lương) và chuyển lên công an quận Hai Bà Trưng - Hà Nội để điều tra hành vi cướp tài sản. Tuấn Anh là kẻ đã liều lĩnh một mình một dao giữa thanh thiên bạch nhật xông vào cửa hàng vàng nằm trên con phố Minh Khai gần chợ Mơ vốn sầm uất để cướp vàng.

Sáng ngày 7/10, Tuấn Anh đến chợ Mơ mua một con dao và túi xách với giá 150.000 đồng rồi mang trên người. Kẻ đạo chích ung dung lượn xe máy lòng vòng qua các tuyến phố qua các cửa hàng vàng để xem xét tình hình.

Pháp luật - Một mình một dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Hình minh họa

Đến 15h cùng ngày, Tuấn Anh đã tìm được mục tiêu để đột kích. Phát hiện cửa hàng vàng Kim Phụng trên phố Minh Khai chỉ có một người bán hàng, Tuấn Anh đã mặc áo mưa và đeo khẩu trang đi vào giả vờ hỏi mua một số mặt hàng. Chủ cửa hàng vàng là ông Cao Đức Thịnh (49 tuổi).

Sau một lúc diễn kịch, Tuấn Anh rút dao ra khống chế chủ tiệm vàng và ra lệnh buộc ông chủ lấy vàng cho vào túi xách này. Nghe tiếng la của ông Thịnh, vợ ông chạy ra nhưng bị Tuấn Anh đe dọa khiếp mất vía nên người phụ nữ này buộc phải lui vào phía trong nhà.

Tuấn Anh liền tiến hành đập vỡ mặt kính để lấy vàng, tuy nhiên vì thế mà hắn đã để lộ sơ hở lơ là. Ông chủ cửa hàng lập tức lợi dụng tình huống đó đã lao vào giằng co vật lộn khiến tên cướp luống cuống làm rơi con dao xuống đất.

Hoảng sợ trước sự phản ứng liều lĩnh của ông Thịnh, tên đạo tặc đã bỏ chạy ra ngoài và lên xe định tẩu thoát. Nhưng đúng lúc này, công an phường và người dân sống cạnh đó đã kịp thời can thiệp bắt giữ. Tuấn Anh là thanh niên không có nghề nghiệp ổn định, chưa có tiền án tiền sự.

Phường Minh Khai hiện có 21 cơ sở kinh doanh vàng bạc, chi nhánh ngân hàng. Vào thời điểm Tuấn Anh thực hiện vụ cướp, trên phố vẫn đang tấp nập người qua kẻ lại.

Thu Bân - Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.