"Một ngày nào đó, có thể chụp nude"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đoạt ngôi á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, top 15 cuộc thi Top Model diễn ra tại Trung Quốc. Trang Nhung bước vào nghề người mẫu một cách tự nhiên và luôn xây dựng cho mình hình ảnh trong sáng kín đáo.

Bỗng một ngày dính vào scandal "lộ hàng" và cuộc sống của Nhung cũng thay đổi một cách chóng mặt. Trải qua những biến cố liệu Trang Nhung có suy nghĩ khắc nghiệt với cuộc đời này không?

Nếu được sinh ra lần nữa, vẫn sẽ chọn nghệ thuật

Trang Nhung chia sẻ thêm cùng bạn đọc về bản thân, gia đình cũng như quá trình phấn đấu để đến với nghề người mẫu?

Nhung là cô gái TPHCM nhưng tâm hồn lại thuộc về Hà Nội. Hà Nội không chỉ là nơi "chôn nhau cắt rốn" mà còn lưu giữ rất nhiều ký ức đẹp của tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng. Theo gia đình vào TPHCM từ nhỏ, Nhung đã lớn lên và trưởng thành tại nơi đây. Nhung thấy mình có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại, nhanh nhạy của người TPHCM và sự lãng mạn, ấm áp của người Hà Nội.

Mơ ước của Nhung lúc bé không phải là làm diễn viên hay người mẫu. Song cái nghề là nghiệp của mọi người, nó đến với Nhung thật tự nhiên để rồi Nhung thấy mình yêu và gắn bó với nghề đã chọn. Nếu được sinh ra lần nữa, Nhung vẫn sẽ chọn nghệ thuật làm nơi trú ngụ cho cuộc đời mình. Công việc ban đầu của Nhung lại là nữ tiếp viên hàng không, nhưng cái nghề chọn Nhung lại là nghề người mẫu. Phải nói nghề tiếp viên bước đầu đã hỗ trợ để Nhung có được ngày hôm nay. Nhờ nó mà Nhung có cơ hội gặp gỡ anh Long - Giám đốc công ty PL, là công ty đào tạo người mẫu lớn nhất Việt Nam lúc đó. Anh đã ngỏ y mời Nhung về làm người mẫu của công ty. Đây là bước ngoặt cuộc đời Nhung...

Nhiều người quan tâm đến bạn vẫn luôn hỏi, không biết bao giờ Nhung "theo chàng về dinh" đây?

Nhung không dám nói trước điều gì. Tình yêu đối với mình rất thiêng liêng và đáng được trân trọng. Nhung không dám chắc bao giờ mình sẽ "về dinh" nhưng hiện nay mình cũng đã tưởng tượng rất nhiều về nó. Nhung thường nghĩ đến một mái ấm gia đình hạnh phúc đầy ắp tiếng nói cười trẻ thơ và thấy mình đã yêu trẻ nhiều hơn những năm trước... Nhưng tình yêu là duyên số. Nhung mong là được chia sẻ cùng các bạn chuyện tình yêu của mình trước ngày lên xe hoa và đó cũng là trang sách mới của cuộc đời Nhung.

Cố gắng hết sức làm tròn mọi vai

Từng khẳng định "chỉ nhận lời chụp hình với những trang phục không quá sexy" nhưng thực tế hiện nay bạn đã chụp nhiều bộ ảnh với trang phục được cho là quá gợi cảm. Bạn nói gì về điều này?

- Nhung không nhớ mình đã nói thế, nhưng nếu Nhung thật sự đã nói vậy thì bởi lúc đó Nhung chưa đủ lớn trong nghề, chưa thấy tự tin với bản thân, chưa đủ táo bạo. Con người thay đổi từng ngày và quan điểm cũng thế. Dễ hiểu thôi, cách đây 2 năm, Nhung thích những bộ áo dài, những trang phục kín đáo, dễ thương. Nhưng gần đây Nhung thấy mình thích và mạnh dạn, đủ sâu với nghề để hiểu thế nào là gợi cảm nên muốn tạo cho mình hình ảnh mới, khác lạ đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, quan điểm của Nhung là Sexy - Đẹp - Gợi cảm - Tây nhưng không rẻ tiền.

Nhiều người mẫu khi đã có tên tuổi trong làng thời trang vẫn luôn phấn đấu và không ít người đã sưu tầm được cho mình rất nhiều giải thưởng. Hình như Nhung đang hài lòng với 2 giải thưởng đã có?

Với Nhung thế là đủ vì quan trọng là bạn có hài lòng với những gì mình đang có hay không, bạn có đang nỗ lực và phấn đấu hàng ngày trong công việc hay không. Tất nhiên, Nhung không phủ nhận giải thưởng sắc đẹp trong nghề người mẫu là quan trọng vì nó là bàn đạp để khẳng định bản thân mình nhanh hơn. Nhưng không phải vì vậy mà không cần phải cố gắng.

Sau hơn 5 năm đến với nghề người mẫu, trải qua không ít sóng gió trong nghề. Nhung thấy mình học được những gì? Với tư cách một người đi trước, Nhung có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang muốn gắn bó với nghề người mẫu không?

Nhung học được tính bản lĩnh trong cuộc sống, cách vượt qua cám dỗ như thế nào. Nhung thấy mình lớn lên từng ngày và vững vàng trong cuộc sống nhờ nghề nghiệp mình lựa chọn. Lời khuyên của Nhung cho các bạn trẻ thế này: Con đường thành công nhanh hay chậm là do nỗ lực của mình cùng với một chút may mắn của bản thân. Sự nổi tiếng và may mắn cũng có duyên phận nên không phải ai muốn có cũng được. Vì vậy, trước hết cần nỗ lực phấn đấu để khẳng định mình chứ đừng dùng thủ đoạn, dùng mọi cách để rồi đánh mất bản thân mình.

Xu thế chụp hình nude vì mục đích xã hội đã được không ít người mẫu, diễn viên... thực hiện. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Nếu được mời bạn có tham gia?

Vào thời điểm này Nhung sẽ từ chối những lời mời đó. Quan điểm của Nhung lúc này vẫn là không chụp hình nude nhưng biết đâu một ngày nào đó quan điểm đó sẽ thay đổi khi Nhung cảm nhận được mình đang thực hiện nó vì mục đích chính đáng, cần thiết. Một điều chắc chắn rằng, nếu nhận lời thì những bức ảnh mình làm mẫu phải thể hiện được mục đích rõ ràng, để mọi người nhìn vào là cảm nhận được tính nghệ thuật, tuyên ngôn của nó.

Nếu ví cuộc đời là một chiếc thang thì bạn đang đứng ở nấc thang nào trong chiếc thang ấy?

Nhung nghĩ nấc thang cao nhất của cuộc đời là khi bạn đi hết cuộc đời này, nên nếu nhìn nấc thang mình đang đứng có lẽ nó còn rất thấp. Nhung cần phải cố gắng bước lên phía trước, không ngừng vươn lên để khi tới đích cuộc đời thấy không ân hận hay hối tiếc điều gì.

Điều bạn thấy hạnh phúc nhất trong đời từ trước đến nay là gì? Có bao giờ bạn thấy hối tiếc về một số quyết định của mình chưa?

Nhung hạnh phúc vì được sinh ra trên đời này với biết bao may mắn. Hạnh phúc được sống, được làm những việc mình yêu thích. Được vui chơi, được giúp ích người thân, gia đình và xã hội... Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của Nhung. Tuy nhiên, Nhung cũng như bao người khác, từng hối hận, nuối tiếc với một số việc mình đã làm. Có thể chỉ là hành động nhỏ, hay cư xử có một chút thiếu tế nhị... Có lẽ do tuổi đời còn trẻ nên vẫn phạm phải sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, mình thường nhận ra vấn đề sau đó để sửa ngay nên chưa phải ngồi than vãn "giá như" khi mọi việc đã quá muộn.

Đến với nghề người mẫu, rồi tham gia vào nghệ thuật thứ bảy, bạn thấy mình có duyên với nghề nào hơn? Bạn sắp xếp thế nào để mọi người không quên được người mẫu Trang Nhung mà vẫn hoàn thành tốt các vai diễn?

Nhìn chung, Nhung có duyên với nghệ thuật. Mình nắm bắt cơ hội và may mắn cũng luôn mỉm cười với Nhung, giúp Nhung có điều kiện thể hiện khả năng của mình một cách tốt nhất. Nhung sống giản dị và chân thành, thích mọi người nhớ đến mình ở phương diện cuộc sống đời thường. Đó là sự hòa đồng, sống tình cảm, chân thành... Còn trên sàn diễn, Nhung thế này hay thế kia thì vì đó là nhiệm vụ. Nhung phải hóa thân vào vai diễn, biến đổi phù hợp với trang phục trình diễn. Nhung luôn cố gắng hết mức có thể để làm tròn mọi vai trong cuộc đời mình.

Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp.

Bảo Hằng