Một phụ huynh ở Hà Nội trình báo mất 200 triệu sau cuộc gọi "con cấp cứu"

Thứ 4, 15/03/2023 | 12:39
0
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang xác minh, làm rõ 2 trường hợp bị lừa đảo, trong đó có một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng và một vụ là 40 triệu đồng.

Ngày 15/3, Chỉ huy Đội cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang xác minh, làm rõ 2 trường hợp bị lừa đảo bằng thủ đoạn thông báo "con cấp cứu ở viện", trong đó có một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng và một vụ là 40 triệu đồng.

Theo trình báo từ các bị hại, các đối tượng lừa đảo sẽ giả mạo giáo viên, nhân viên trường học, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện hoặc cán bộ cơ quan chức năng.

Khi gọi điện, các đối tượng sẽ thông báo rằng học sinh bị tai nạn đang trong tình trạng nguy kịch, cần phẫu thuật gấp. Sau đó, chúng sẽ lợi dụng tâm lý hoang mang, lo lắng của nạn nhân rồi cung cấp tài khoản mạo danh, yêu cầu gia đình chuyển khoản tạm ứng viện phí.

Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo, khi nhận được những cuộc gọi lạ, phụ huynh cần bình tĩnh xác minh sự việc với cô giáo, nhà trường. Trong trường hợp khẩn cấp, nếu không liên hệ được với trường học, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại trực ban của công an phường sở tại, công an địa phương gần nhất hoặc bệnh viện.

Người dân tuyệt đối không chuyển tiền, đăng nhập vào đường link lạ để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm “có một không hai”: Coi livestream, rinh xe máy điện VinFast

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:00
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Ưu đãi bất ngờ từ Xanh SM nhân dịp sinh nhật 1 tuổi

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:53
Mang đến nhiều ưu đãi và phần quà giá trị, bất ngờ cho khách hàng, các hoạt động hưởng ứng tháng sinh nhật của Xanh SM đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tham gia chỉ trong một thời gian ngắn.

Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand vừa khai trương, vừa nhận giải thưởng lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:52
Cùng ngày diễn ra Lễ khai trương Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand vinh dự được nhận danh hiệu “Bệnh viện Thẩm mỹ Thiết Kế Đẹp dẫn đầu Việt Nam”. Hai niềm vui đến chung một ngày, như một minh chứng cho sự nỗ lực và vị thế của SIAM Thailand.

Cô béo đẹp như trăng rằm lộ bí quyết thừa cân vẫn quyến rũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:37
Cô từng tới Việt Nam nhiều lần, liên tục chek in tại các địa danh nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng…

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:33
Ngoài hỗ trợ 200 triệu đồng, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái sẽ chu cấp cho các con của 7 nạn nhân tử vong cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.