Một phụ nữ chết thảm vì giết người cướp của?

Một phụ nữ chết thảm vì giết người cướp của?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Buổi sáng hôm đó anh Phương đi lễ về, anh phát hiện ra thi thể nạn nhân bên gốc cà phê cách lề đường 1,5m. Cạnh lề đường là vũng máu, trên xác nạn nhân có nhiều vết bầm tím. Có hai vết đập sau gáy nạn nhân và đây được xem là nguyên nhân chính gây ra cái chết của chị H.

Khi hàng xóm là sát thủ

Gặp chúng tôi, anh Đỗ Bá Phương, một trong những người đầu tiên phát hiện ra xác nạn nhân đã tái hiện lại hiện trường vụ án qua lời kể: Buổi sáng hôm đó (25/9/2011) anh đi lễ về (anh Phương là người hay đi lễ về sớm nhất), anh phát hiện ra một đôi dép nằm bên đường. Lần theo dấu vết của đôi dép vào vườn cà phê, anh phát hiện ra thi thể nạn nhân bên gốc cà phê cách lề đường 1,5m. Cạnh lề đường là vũng máu, trên xác nạn nhân có nhiều vết bầm tím ở tay chân, và trên má trái có vết thâm đen. Có hai vết đập sau gáy nạn nhân và những dấu vết này đáng được xem là nguyên nhân chính gây ra cái chết của chị H.

Pháp luật - Một phụ nữ chết thảm vì giết người cướp của?

Di ảnh chị H bên bàn thờ còn nghi ngút khói hương

Ngay lập tức, anh Phương báo cho công an. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày thì cơ quan điều tra đã khoanh vùng được đối tượng và bắt giữ Nguyễn Mộng Dưỡng, người hàng xóm sát vách của nhà chị H.

Sau khi được triệu tập, tên Dưỡng vẫn quanh co không chịu nhận tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ vài giờ sau khi bị bắt, Nguyễn Mộng Dưỡng đã phải khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Theo lời khai của Dưỡng thì do xảy ra mâu thuẫn với gia đình chị H xoay quanh chuyện tranh chấp 0,3m đất tại ranh giới giữa hai nhà nên đã có lần Dưỡng dùng dao đuổi chém chồng chị H nhưng bất thành. Sau lần đó, Dưỡng vẫn không thôi ý định đánh trả thù nhà hàng xóm. Rạng sáng 25/9, phát hiện chị H ra khỏi nhà một mình nên Dưỡng âm thầm bám theo. Khi đến khu vực vườn cà phê thuộc ấp Láng thì đối tượng này ập đến vật chị H xuống đất rồi lấy cục đá bên đường đập hàng chục nhát vào đầu và mặt nạn nhân. Chỉ đến khi nạn nhân không còn cử động, Dưỡng mới chịu dừng tay.

Sau khi phát hiện chị H đã chết, Dưỡng kéo xác chị vào gốc cà phê giấu. Sau đó Dưỡng lấy hết tài sản trên người nạn nhân đem vứt cách đó vài chục mét và dựng hiện trường giả là một vụ giết người cướp tài sản. Khi đã xong việc, tên sát thủ ung dung về nhà tắm rửa thay quần áo rồi quay trở lại hiện trường vụ án để nghe ngóng. Khi thấy bị động, Dưỡng vội về nhà chuẩn bị trốn khỏi địa phương thì bị công ập đến bắt giữ.

Anh Ph, một người thân cũng là hàng xóm của gia đình nạn nhân bức xúc bày tỏ: "Trước cái chết tức tưởi của chị H, mọi người đã rất muốn được vạch mặt rõ kẻ sát nhân và nguyên nhân thật sự gây ra cái chết của chị. Sau khi cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Mộng Dưỡng, có một số thông tin cho rằng do tranh chấp 0,3m đất giữa Dưỡng và vợ chồng chị H nên đã dẫn đến án mạng đau lòng trên. Tuy nhiên theo ý kiến của gia đình và nhiều hàng xóm xung quanh thì lý do Dưỡng giết người chỉ vì 0,3m đất là không có cơ sở".

Trăn trở của bố chồng nạn nhân

Ông Mai N, bố chồng của nạn nhân khẳng định không hề có chuyện cách đây một tháng Dưỡng gây gổ và cầm dao đuổi đánh chồng chị H. "Nói cái chết của con dâu tôi là do tranh chấp 0,3 m đất thì tôi không đồng ý". Ông kể, trước kia nhà ông và nhà Dưỡng cạnh nhau, ông đã mua của Dưỡng một mảnh đất để xây nhà cho con trai. Sau đó hai bên có chút bất đồng về việc xác định chủ quyền đất liền kề. Tuy nhiên tranh chấp này đã xảy ra cách đây hơn hai năm, chính quyền ấp sau đó cũng đã phân định lại ranh giới và quyền sử dụng đất cho hai gia đình và hai bên hoàn toàn không có lời qua tiếng lại gì thêm. Không những thế cùng là hàng xóm láng giềng thỉnh thoảng Dưỡng vẫn qua nhà ông uống nước nói chuyện. Quan hệ hai gia đình từ đó cũng đã thân tình trở lại, lúc lễ Tết, Dưỡng cũng qua chung vui cùng gia đình. "Trước ngày vụ án xảy ra, nó (Dưỡng) còn qua giỡn với con tôi", ông N nói.

Pháp luật - Một phụ nữ chết thảm vì giết người cướp của? (Hình 2).

Mẹ chồng chị H đau xót bên mộ người con dâu hiếu thảo

Sau một phút ngậm ngùi nhớ lại cảnh tượng trước khi vụ án xảy ra, khi chị H vẫn đang quay quần bên gia đình, ông Mai N tiếp lời: Đất là đất do tôi mua, nên có tranh chấp thì là tranh chấp giữa tôi với Dưỡng chứ không liên quan đến vợ chồng con trai tôi. Không những vậy, mới đây Dưỡng còn nói con trai tôi chuẩn bị tiền rồi Dưỡng sẽ bán lại cho một phần mảnh đất của Dưỡng để nhà cửa rộng rãi hơn". Ông N khẳng định không thể nói rằng Dưỡng giết con dâu ông là do tranh chấp đất đai được.

Với những tình tiết trên cùng với việc chị H luôn được mọi người trong ấp thương quý, ông Mai N suy đoán Dưỡng giết con dâu ông là nhằm mục đích cướp của giết người chứ không phải do bất cứ nguyên nhân gì khác?

Ông N cũng cho biết thêm khi đi lễ chị H có mang theo 1 dây chuyền vàng, 1 lắc tay, 1 đôi bông tai. Nhưng khi nhận lại thi thể con dâu, trên người chị chỉ còn lại một chiếc bông tai và một phần sợi dây chuyền bằng vàng bị bỏ lại gần đó, phần còn lại đã mất. Như vậy hiện tại gia đình vẫn không biết tung tích chiếc lắc tay, 1 chiếc bông tai và phần dây chuyền còn lại. Tại sao hung thủ lại tạo một hiện trường giả nửa vời như vậy?

Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình Dưỡng, những người hàng xóm kể lại Dưỡng thường xuyên bài bạc, bida độ. Dường như ngày nào Dưỡng cũng có mặt tại quán để tham gia vào những trò trên. Một người hàng xóm khác cho biết thêm, Dưỡng đã có tiền án cách đây khá lâu, nhưng từ đó tới nay hắn không vướng vào vòng lao lí lần nào nữa. Tuy vậy thỉnh thoảng hắn cũng có những hành động chôm chỉa, trộm cắp vặt.

Trước đó Dưỡng có trộm thuốc lá của người hàng xóm, bị phát hiện nhưng được bỏ qua. Mấy ngày gần ngày xảy ra án mạng một số người dân đi lễ về buổi sáng còn gặp Dưỡng đi chân không về gần khu vực vườn cà phê. Khi được hỏi, Dưỡng trả lời đi đánh bài về. Theo suy luận của ông N, việc chị H bị giết có thể đã được dự định từ trước?

Chị H năm nay mới 33 tuổi, hai con của chị, cháu lớn đang học lớp 7, cháu nhỏ đang học mẫu giáo. Chồng chị H (anh Mai Th.H) ngồi thất thần trước hiên nhà, anh vẫn chưa thể hết sốc vì nỗi đau mất vợ đột ngột. Chị H quanh năm cùng chồng làm rẫy, chăm lo gia đình yên ấm, không một lời trách móc từ gia đình hay hàng xóm.

Bố chồng chị xúc động nói: "Con dâu tôi đẹp người đẹp nết, dù là dân lao động chân tay nhưng rất đẹp, nụ cười lúc nào cũng nở trên môi". Cái chết của chị khiến mọi người không khỏi xót xa, vì bình thường ở nhà hay đi làm chị H đều không đeo đồ trang sức, một phần cũng vì sợ bị cướp giật. Vậy mà sáng hôm đi lễ, chị lại mang những đồ trang sức này, chỉ mong làm đẹp cho bản thân chút xíu, không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như vậy.

"Giờ đây ước vọng lớn nhất của gia đình tôi là xử đúng người đúng tội, chúng tôi trông chờ vào sự công minh của pháp luật", ông N nói.

Ngân Nguyễn


Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.