“Một thập kỷ địa ngục” của cô bé câm điếc

“Một thập kỷ địa ngục” của cô bé câm điếc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Cảnh sát Anh vừa cho biết đang tiến hành điều tra, hoàn tất hồ sơ và đưa ra xét xử một vụ án chấn động dư luận được phát hiện từ năm 2009. Theo đó, trong suốt 10 năm, một cô bé câm, điếc tội nghiệp người Pakistan đã bị lừa bán vào Vương quốc Anh và trở thành nô lệ cho một đôi vợ chồng già tại đây.

Bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 10 năm

Cô bé tội nghiệp này mồ côi cha mẹ từ nhỏ và bị câm điếc bẩm sinh. Cô bé được đưa đến Anh vào ngày 24/6/2000. Trong hộ chiếu có ghi thông tin cô bé 19 tuổi, tuy nhiên, theo cơ quan cảnh sát, đó là hộ chiếu giả. Thực tế lúc đó cô bé mới tròn 10 tuổi. Do không thể giao tiếp, cô bé buộc phải sống cùng cặp vợ chồng Ilyas Ashar (83 tuổi) và Tallat (66 tuổi) tại Eccles, gần thành phố Manchester.

Trong quãng thời gian 10 năm tại đây, cô bé phải sống trong "địa ngục", bị biến thành "nô lệ" và bị hành hạ như thời trung cổ. Thẩm phán Peter Lakin cho biết, hàng ngày cô bé bị đánh thức từ 5h sáng để phục vụ hai vợ chồng chủ nhà. Cô bé phải làm tất cả mọi công việc gia đình từ nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa... Cả ngày, gần như cô bé không được cho ăn uống tử tế, phải ăn thức ăn thừa của đám vật nuôi trong nhà.

Pháp luật - “Một thập kỷ địa ngục” của cô bé câm điếc

Cặp vợ chồng Ilyas Ashar và Tallat bị cáo buộc lạm dụng tình dục cô bé câm, điếc trong suốt 10 năm

Mặc dù làm việc quần quật nhưng cô bé thường xuyên bị chủ nhà tra tấn bằng những trận đòn roi nhừ tử vào đầu và mặt, thậm chí túm tóc kéo rê trên sàn nhà mà không cần biết lý do. Buổi tối, cô bé bị nhốt trong hầm rượu, bị buộc phải ngủ dưới sàn bê tông và không có nhà vệ sinh.

"Điều tệ hại, trong suốt 10 năm, cô bé bị gã "yêu râu xanh" Ilyas Ashar cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục bất cứ lúc nào hắn muốn. Hành động thú tính của gã cũng được sự ủng hộ của bà vợ Tallat. Trong suốt thời gian bị giam cầm tại đây, gần như chưa bao giờ cô bé được bước chân ra khỏi nhà. Cô bé chỉ biết khóc và không thể kêu được với ai. Dù chỉ cách nhà hàng xóm vài bước chân nhưng không một ai phát hiện bí mật động trời này suốt 10 năm", thẩm phán Peter Lakin nói.

Cuộc giải cứu bất ngờ

Theo cơ quan cảnh sát, đến tháng 6/2009, trong một lần kiểm tra gara ô tô gia đình Ilyas Ashar họ tình cờ phát hiện ra cô bé trong tình trạng kiệt sức hoàn toàn. Cô bé bị chấn thương ở mặt và không thể nói, chỉ biết dùng tay ra hiệu cho cảnh sát giải cứu. Lập tức, lực lượng cảnh sát thành phố Eccles nhập cuộc điều tra. Hồ sơ của cặp vợ chồng Ilyas Ashar và Tallat được tập hợp. Thật bất ngờ, trong tập hồ sơ lưu trữ, cảnh sát phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn. Có thể đôi vợ chồng này liên quan đến một vụ án buôn người xảy ra cách đây nhiều năm. Ông chồng Ilyas Ashar cũng từng bị buộc tội bắt cóc và cưỡng hiếp.

Sau đó không lâu, vào một ngày cuối tháng 6/2009, cảnh sát đã ập vào nhà riêng của Ilysas và giải cứu cô bé. Trong quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra phải trải qua 14 lần thẩm vấn mới có thể khai thác được thông tin từ nạn nhân bởi cô bé không thể nghe hoặc nói bất cứ điều gì. Cô bé đã dùng những cử chỉ, động tác của tay chân để kể lại những tháng ngày kinh hoàng của mình với một thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu được cảnh sát sử dụng. Cảnh sát cho biết, những cuộc phỏng vấn cô bé sẽ được quay lại và sử dụng làm bằng chứng trước tòa vạch tội cặp vợ chồng "ác thú".

Hiện cặp vợ chồng Ashar chối bỏ mọi lời cáo buộc của tòa án về hành vi giam cầm, mua bán người trái phép, lạm dụng tình dục, bạo lực và lừa tiền bảo hiểm xã hội đối với cô bé khuyết tật. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.

Anh Đức


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.