Một thầy giáo tiếng Anh ở Nha Trang là tội phạm tình dục

Một thầy giáo tiếng Anh ở Nha Trang là tội phạm tình dục

Thứ 7, 28/12/2013 | 16:32
0
Trong nhiều năm liền, Pelsener Didier (SN 1938, quốc tịch Bỉ) đã có hành vi lạm dụng tình dục đối với hai con gái nuôi từ lúc các cháu chỉ mới 8 tuổi đến khi trưởng thành.

Khi vụ việc bị phát giác, bị phát lệnh truy nã, Pelsener Didier bỏ trốn khỏi nước Bỉ và ẩn thân ở Hy Lạp. Sau đó, Pelsener Didier làm hộ chiếu giả rồi nhập cảnh vào Việt Nam. Trong thời gian trốn tại Việt Nam, Pelsener Didier lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành dưới vỏ bọc một giáo viên tiếng Anh. Thậm chí, có lúc Pelsener Didier trốn sang Campuchia rồi quay trở lại Việt Nam. 

Cha lạm dụng hai con gái nuôi vì sở thích tình dục bệnh hoạn

Sinh ra vào ngày 31/12/1938 tại Bỉ, Pelsener Didier được bố mẹ hết sức kỳ vọng con trai của mình sẽ là một con người tài năng. Như mọi đứa trẻ Bỉ khác, Pelsener Didier được bố mẹ chú trọng việc học tập. Bởi việc học không chỉ giúp cho Pelsener Didier hiểu được những quy tắc sống ở đời và giúp bản thân phát triển một cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Đến khi bố mẹ Pelsener Didier qua đời, Pelsener Didier chưa làm được điều gì có ích dành cho bố mẹ. Khi đến tuổi trung niên, Pelsener Didier an phận với cuộc sống bình thường. Trong thời gian này, Pelsener Didier nhận nuôi hai bé gái bị bỏ rơi khi các bé mới được 8 tuổi. Tưởng rằng các bé gái bị bỏ rơi sẽ được sống trong sự bảo bọc của Pelsener Didier.

Tuy nhiên, điều không thể ai ngờ rằng, Pelsener Didier có sở thích tình dục vô cùng bệnh hoạn. Đối với bất kỳ ai, dù là trẻ em, Pelsener Didier vẫn có thể quan hệ tình dục để thỏa mãn sở thích của mình. Từ khi có hai cô con gái nuôi trong nhà, Pelsener Didier không những không chăm sóc mà biến chúng trở thành “nô lệ tình dục” cho mình. Mỗi khi có nhu cầu, Pelsener Didier lại lôi các bé ra lạm dụng tình dục để thỏa mãn thú tính. Với thủ đoạn che giấu vô cùng tinh vi, Pelsener Didier lạm dụng tình dục các bé gái đến khi chúng trưởng thành.

Đến đầu năm 2006, vụ việc Pelsener Didier lạm dụng tình dục hai cô con gái nuôi của mình trong nhiều năm đã bị người dân, chính quyền địa phương phát giác. Trước lời kể của hai nạn nhân, Pelsener Didier hiện nguyên hình là một con quỷ đội lốt người có sở thích tình dục vô cùng bệnh hoạn. Tuy nhiên, trước khi cơ quan cảnh sát tại Bỉ vào cuộc điều tra thì Pelsener Didier bất ngờ biến mất khỏi nơi cư trú. Tất cả người thân tại Bỉ không ai có thể liên lạc được với Pelsener Didier.

Pháp luật - Một thầy giáo tiếng Anh ở Nha Trang là tội phạm tình dục

Đối tượng Pelsener Didier tại cơ quan CSĐT.

Nhận định Pelsener Didier bỏ trốn sang các quốc gia khác, cơ quan cảnh sát Bỉ nhờ Interpol (Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế) ra quyết định truy nã đỏ trên toàn thế giới vào ngày 16/1/2006 về hành vi “lạm dụng tình dục, bạo hành” hai người con gái nuôi. Nhận được quyết định truy nã đỏ của Interpol, Văn phòng Interpol Việt Nam liền phối hợp với cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm – bộ Công an) triển khai các công tác truy bắt Pelsener Didier tại lãnh thổ Việt Nam do có thông tin đối tượng này đang lẩn trốn ở đây.

Vào năm 2011, có thông tin Pelsener Didier đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong vỏ bọc là một du khách du lịch người nước ngoài, cục C52 liền thông báo cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa xác lập kế hoạch và triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ tổ chức truy lùng. Đến thời điểm tháng 2/2013, các thông tin về Pelsener Didier ngày càng rõ, cơ quan CSĐT liền quyết định xác lập chuyên án. Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng tiến hành thành lập tổ công tác đặc biệt do Trung tá Lê Thanh Chương, Đội trưởng đội Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa đảm nhiệm, phối hợp với các trinh sát dày dạn kinh nghiệm tiến hành truy bám các khách sạn ở TP. Nha Trang để dò tìm đối tượng có đặc điểm nhận dạng như Pelsener Didier.

Lẩn trốn tại hàng chục tỉnh, thành phía Nam

Sau nhiều tháng ròng rã truy tìm ráo riết, tổ công tác không thu được thông tin nào liên quan đến đối tượng Pelsener Didier. Tổ công tác nhận định đối tượng dường như không xuất hiện tại TP. Nha Trang như những thông tin trước đó. Quyết không bỏ cuộc, tổ công tác tiếp tục rà soát, bám địa bàn để tìm tung tích đối tượng. Đồng thời, tổ công tác thông tin đến người dân TP. Nha Trang về đối tượng Pelsener Didier nhằm trình báo cho tổ công tác.

Vào đầu giờ chiều 19/12, tổ công tác nhận được thông tin có một đối tượng giống như Pelsener Didier đang đứng rút tiền tại một trụ máy ATM rút tiền tự động nằm trên đường Hùng Vương (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang). Ngay lập tức, tổ công tác liền có mặt. Tại đây, tổ công tác phát hiện một người nước ngoài có mái tóc dài, bạc trắng, mặc quần đùi, áo hoa đang đứng rút tiền. Khi ông này vừa chuẩn bị lấy tiền cùng thẻ ATM bỏ đi thì tổ công tác ập vào bắt giữ.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng với thân hình to lớn, Pelsener Didier ra sức chống trả quyết liệt tìm đường thoát thân. Bên cạnh đó, đối tượng còn đưa ra một sổ hộ chiếu số C-1976224 mang tên Luis Beltran Gonzalez (quốc tịch Venezuela) ra hiệu kêu tổ công tác tiến hành bắt nhầm. Đối tượng không phải là Pelsener Didier. Tuy nhiên, khi thấy lệnh truy nã đỏ của Interpol, đối tượng mới ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Qua khai thác nhanh, tổ công tác xác định đối tượng lưu trú tại khách sạn M.H. (đường Hàng Cá, phường Xương Huân, TP. Nha Trang). Ngay lập tức, một nhóm đưa đối tượng về trụ sở cơ quan CSĐT tiến hành đấu tranh, một nhóm nhanh chóng đến khách sạn trên tiến hành khám xét. Tại đây, tổ công tác tiến hành thu giữ 1 máy tính xách tay, cùng nhiều băng đĩa có dấu hiệu liên quan đến hành vi lạm dùng tình dục của đối tượng này.

Làm việc với cơ quan CSĐT, Pelsener Didier thú nhận là mình đã có vợ con hiện đang sinh sống tại Bỉ. Sau khi thực hiện hành vi lạm dụng tình dục hai cô con gái nuôi trong nhiều năm liền. Đối tượng nghe tin mình sắp bị bắt, nên gom tất cả tiền bạc của gia đình tìm đường trốn sang Hy Lạp. Tại quốc gia này, Pelsener Didier bỏ tiền làm một hộ chiếu giả mang tên Luis Beltran Gonzalez (quốc tịch Venezuela) rồi nhanh chóng nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất vào năm 2007.

Khi xuất hiện tại Việt Nam, Pelsener Didier phát hiện có rất nhiều người nước ngoài làm giáo viên tiếng Anh nên dựng lên vỏ bọc cho mình là một giáo viên dạy tiếng Anh. Là một đối tượng cáo già, vô cùng ma mãnh, đối tượng biết lệnh truy nã của Interpol đã đến các cơ quan công an Việt Nam nên đối tượng thường xuyên di chuyển qua lại tại nhiều tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, các tỉnh mà đối tượng thường xuyên lui tới nhất là tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phan Thiết... Thậm chí, có thời điểm, đối tượng nắm được thông tin cơ quan công an Việt Nam chuẩn bị vây bắt mình nên tìm đường trốn sang Campuchia. Một thời gian ngắn sau, khi không còn thấy động tĩnh gì, đối tượng mới quay về Việt Nam và tìm đến TP. Nha Trang để tiếp tục lẩn trốn.

Qua lại với nhiều phụ nữ trẻ, đẹp

Ngày 21/12, trao đổi với PV, đại tá Đặng Văn Mạnh, Phó Giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đang tiến hành phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam và cục C52 tập trung đấu tranh, làm rõ các hành vi phạm tội của Pelsener Didier trong thời gian lẩn trốn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ quan này đang liên lạc với cảnh sát Bỉ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua làm việc với đối tượng Pelsener Didier, trong thời gian lẩn trốn tại Việt Nam, đối tượng thường xuyên qua lại với nhiều phụ nữ trẻ, đẹp. Thậm chí, khi đối tượng Pelsener Didier bị tổ công tác bắt, vài giờ sau có một phụ nữ trẻ mang đồ tiếp tế cho đối tượng. Điều bất ngờ là, khi nghe tin Pelsener Didier bị bắt khẩn cấp vì lạm dụng tình dục hai cô con gái nuôi tại Bỉ, người phụ nữ này không thấy đến thăm nữa.

Trần Kim

Hơn 10 năm lạm dụng tình dục 2 con gái nuôi

Thứ 6, 20/12/2013 | 15:02
Chiều ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ Pelsenner Didier, sinh ngày 31/12/1938, quốc tịch Bỉ, theo lệnh truy nã quốc tế ngày 16/1/2006 của Cảnh sát Bỉ.

Y tá lạm dụng tình dục bệnh nhân 5 lần/đêm

Thứ 6, 13/12/2013 | 14:38
Một cựu y tá ở Trung tâm y khoa Uintah Basin thuộc bang Utah, Hoa Kỳ, hôm 9/12 đã bị bắt giam vì tội lạm dụng tình dục bệnh nhân.

Từ 'án oan', lo ngại 'lạm dụng bắt' để... dựng hồ sơ?

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:57
Tạm giữ, tạm giam hay thậm chí là bắt khẩn cấp... là những khái niệm thường thấy trong các vụ án hình sự. Thế nhưng, sau những vụ án oan sai dần được đưa ra ánh sáng, nhiều người đã bày tỏ lo ngại cho chuyện lạm quyền khởi tố, bắt tạm giam của các cơ quan tố tụng hiện nay...

Người mẫu tiết lộ chuyện bị nhiếp ảnh gia lạm dụng tình dục

Thứ 5, 21/11/2013 | 20:02
Người mẫu Lisa Alexander cho biết việc người mẫu bị lạm dụng là chuyện cực kỳ phổ biến trong làng mốt quốc tế.

Quang Lê có đang lạm dụng tên tuổi của Phương Mỹ Chi?

Thứ 5, 07/11/2013 | 14:32
Sau khi hợp tác với Quang Lê, danh sách những tai tiếng gắn với cái tên Phương Mỹ Chi ngày một dài thêm.

Cô gái mọc ra 'cậu bé' tí hon vì lạm dụng hoocmon

Thứ 7, 26/10/2013 | 13:49
Một cô gái người Anh đã lạm dụng quá nhiều chất hoocmon nam steroid đến mức cơ thể chuyển đổi thành đàn ông với một 'cậu bé' tí hon.

Hơn 10 năm lạm dụng tình dục 2 con gái nuôi

Thứ 6, 20/12/2013 | 15:02
Chiều ngày 19/12, Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ Pelsenner Didier, sinh ngày 31/12/1938, quốc tịch Bỉ, theo lệnh truy nã quốc tế ngày 16/1/2006 của Cảnh sát Bỉ.

Y tá lạm dụng tình dục bệnh nhân 5 lần/đêm

Thứ 6, 13/12/2013 | 14:38
Một cựu y tá ở Trung tâm y khoa Uintah Basin thuộc bang Utah, Hoa Kỳ, hôm 9/12 đã bị bắt giam vì tội lạm dụng tình dục bệnh nhân.

Từ 'án oan', lo ngại 'lạm dụng bắt' để... dựng hồ sơ?

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:57
Tạm giữ, tạm giam hay thậm chí là bắt khẩn cấp... là những khái niệm thường thấy trong các vụ án hình sự. Thế nhưng, sau những vụ án oan sai dần được đưa ra ánh sáng, nhiều người đã bày tỏ lo ngại cho chuyện lạm quyền khởi tố, bắt tạm giam của các cơ quan tố tụng hiện nay...

Người mẫu tiết lộ chuyện bị nhiếp ảnh gia lạm dụng tình dục

Thứ 5, 21/11/2013 | 20:02
Người mẫu Lisa Alexander cho biết việc người mẫu bị lạm dụng là chuyện cực kỳ phổ biến trong làng mốt quốc tế.

Quang Lê có đang lạm dụng tên tuổi của Phương Mỹ Chi?

Thứ 5, 07/11/2013 | 14:32
Sau khi hợp tác với Quang Lê, danh sách những tai tiếng gắn với cái tên Phương Mỹ Chi ngày một dài thêm.

Cô gái mọc ra 'cậu bé' tí hon vì lạm dụng hoocmon

Thứ 7, 26/10/2013 | 13:49
Một cô gái người Anh đã lạm dụng quá nhiều chất hoocmon nam steroid đến mức cơ thể chuyển đổi thành đàn ông với một 'cậu bé' tí hon.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.