Một thuê bao Vinaphone lừa thẻ điện thoại phóng viên

Một thuê bao Vinaphone lừa thẻ điện thoại phóng viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Hai số điện thoại của một phóng viên "bỗng dưng" bị một thuê bao của mạng Vinaphone nhắn tin với chiêu thức cũ rích là lừa thẻ nạp tiền.

Theo trình bày của phóng viên Đ.K., trưa thứ 6 vừa rồi (ngày 24/2), anh đang đi ăn với bạn bè thì nhận được một tin nhắn từ số thuê bao lạ của Vinaphone 01248469991 với nội dung: “Dag lam j vay? Thuy ne. so moi cua to do. Jo rah ko? Jup t tj vjec” (Đang làm gì vậy? Thủy (hoặc Thúy?) nè. Số mới của tớ đó. Giờ rảnh không, giúp tớ tý việc?).

Pháp luật - Một thuê bao Vinaphone lừa thẻ điện thoại phóng viênTin nhắn lừa đảo mà anh K. nhận được từ số thuê bao Viettel

Tưởng là một người bạn nào đó nên anh K. nhắn lại hỏi có việc gì thì nhận được trả lời: “Jo mua jup t caj the dt dc ko? T dag can gap tj, roi t guj laj sau” (Giờ mua giúp tớ cái thẻ điện thoại được không? Tớ đang cần gấp tý, rồi tớ gửi lại sau).

Đã đọc nhiều thông tin trên mạng nên anh K. hiểu ngay đây là trò lừa đảo nạp thẻ điện thoại. Vì thế, để tìm hiểu chiêu bài này ra sao, anh K. đã nhắn tin với nhiều lời hứa như đến chiều sẽ nạp thẻ cho, giờ đang bận.

Sau đó, anh K., lại cho đối tượng trên một số điện thoại khác của phóng viên với nội dung: “Giờ tớ đang bận chưa mua thẻ được, ấy nhắn cho H xem, số điện thoại là 0983256xxx”.

Và thế là, cũng với chiêu bài cũ, đối tượng trên lần này tỏ ra tự tin hơn vì được phím cho tên của chủ thuê bao trên là H.

Đối tượng này bắt đầu nhắn tin gạ gẫm, với chiêu bài cũ rích là mua hộ thẻ điện thoại, rồi sẽ trả lại sau…

Trường hợp như anh K. rất may mắn khi anh cảnh giác. Thực tế, đã có quá nhiều người bị lừa, dù rằng những chiêu lừa đã được các báo phản ánh quá nhiều lần.

Mới đây, em T.N.H., sinh viên Trường Đại học An Giang, kể: Cách đây ít ngày, em nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung "Trang nè, dạo này cậu khỏe không, việc học hành sao rồi. Nghỉ hè chưa?".

Do có người bạn tên Trang, ngỡ bạn mình đổi số hoặc dùng sim khuyến mãi, H. cũng thăm hỏi qua lại. Gửi được vài tin nhắn thì "cô bạn" liền than: "Mình cần gọi điện thoại gấp nhưng hết tiền, lại ở vùng sâu không có chỗ bán card. Cậu mua giùm mình card Mobi 100.000đ được không, mai mốt trả lại cho".

Thấy bạn bè nhờ, H. đến cửa hàng điện thoại mua card rồi cào lấy mã số gửi.

Đến lúc này thì liên lạc chấm dứt, H. gọi vào số điện thoại 0122652… nhiều lần sau đó nhưng không liên lạc được. Không riêng gì H., nhiều sinh viên ở cùng KTX với em cũng bị mất tiền oan vì chiêu lừa này.

Thời gian qua, nhiều người còn bị đối tượng xấu hack nick chat và từ những thông tin này, chúng lừa đảo với nhiều chiêu thức nhưng chủ yếu là nạp thẻ điện thoại.

Báo điện tử Nguoiduatin.vn cũng vừa đăng trường hợp bị lừa đảo 25 triệu đồng ở Nghệ An.

Theo đó, ngày 15/2/2012, ông Hà Phi Học, trưởng bản Huồi Muộng, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong (Nghệ An) nhận được cú điện thoại từ số máy 01666934533 vào máy bàn không dây Viettel của gia đình ông tự nhận là người của Tổng công ty Viettel, thông báo ông đã nhận được giải thưởng 180 triệu trong chương trình quay số ngẫu nhiên trúng thưởng.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm một xe môtô Honda hiệu SH trị giá 110 triệu đồng và 70 triệu đồng tiền mặt. Người thông báo yêu cầu ông Học đọc số CMND, làm hồ sơ nhận tiền mặt và hồ sơ xe máy.

Với những yêu cầu xem ra “rất chính đáng” từ bên “tổng công ty Viettel” như tiền làm đăng ký biển số xe, tiền cước phí vận chuyển, tiền thuê nhà đài đến quay truyền hình, tiền quà cáp…gia đình ông Học đều răm rắp thực hiện không mảy may nghi ngờ.

Bằng hình thức chuyển tiền qua dạng cào thẻ điện thoại, tổng cộng sau 9 lần đi vơ vét thẻ, gia đình ông Học đã nộp cho số điện thoại 01666934533 là 25 triệu đồng.

Khánh Nguyên


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.