Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ

Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:59
0
Nhằm kêu gọi Chính phủ Mỹ gia tăng vai trò trong nỗ lực ngăn chặn nạn diệt chủng quy mô toàn cầu, một nhóm hoạt động đã đưa tới Thủ đô Washington D.C. 1 triệu mảnh xương người giả để tăng tính thuyết phục.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ
Hộp sọ nhân tạo nằm trên cây cột án ngữ trước các cơ quan đầu não của Mỹ cho thấy quan điểm của những người tổ chức về vai trò của nền kinh tế số 1 thế giới với nạn diệt chủng trên khắp hành tinh.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 2).
Những mảnh xương giả được chế tạo từ mọi chất liệu, từ giấy bìa tới bột giấy hay thạch cao. Chúng được đặt trên bãi cỏ của National Mall gần Đồi Capitol, nơi đặt tòa nhà Quốc hội Mỹ.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 3).
Kathleen McEuen, điều phối viên của dự án cho biết, những mảnh xương giả sẽ giúp nâng cao nhận thức của người Mỹ và thế giới về nạn diệt chủng và thảm sát hàng loạt vẫn thường diễn ra ở các nước thuộc thế giới thứ 3 như Sudan, Nam Sudan, Congo, Somalia….
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 4).
Trong suốt 3 năm qua, 125.000 học sinh, nghệ sĩ và các nhà hoạt động đã phải làm việc vất vả để tạo ra 1.018.260 mảnh xương giả các loại trước khi mang chúng đến trưng bày tại National Mall.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 5).
Với mỗi mảnh xương được hoàn thiện, một USD sẽ được tặng cho các tổ chức nhân đạo ở Somalia và Cộng hòa Dân chủ Congo trong nỗ lực bảo vệ quyền con người.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 6).
Với một ước tính khác, lên tới 5 triệu người bị giết chết trong cuộc nội chiến ở Congo từ năm 1996–2003. Trên thực tế, thỏa thuận hòa bình không thể ngăn giết chóc và thảm sát ở quốc gia này.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 7).
Trong khi đó, gần 2 triệu người Sudan đã chết trong cuộc nội chiến kéo dài từ năm 1983–2005. Cũng theo các nhà hoạt dộng ước tính, hơn 500.000 người Sudan đã phải sơ tán sau khi xung đột tái bùng phát trong giai đoạn 2011–2012.
Lạ & Cười - Một triệu xương người án ngữ trước cơ quan đầu não Mỹ (Hình 8).
Một ước tính khác còn cho thấy, có khoảng 1,6 triệu người tị nạn từ Somali và 675.000 người ở các khu vực lân cận. Trong khi giao tranh vẫn diễn ra liên miên, nạn đói cũng là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng. Cùng với nạn diệt chủng, chúng tạo ra những thảm họa nhân đạo ở những quốc gia nghèo nàn, lạc hậu và bất ổn liên miên.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mỹ trả các tài liệu bị đánh cắp từ kho lưu trữ Nga

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:17
Chính quyền Mỹ đã trao lại nguyên bản 8 tài liệu lịch sử bị đánh cắp từ kho lưu trữ Nga trong những năm 1990.

Trung Quốc khoe tên lửa, máy bay ném bom mới dọa Mỹ

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:59
Một loại tên lửa hành trình mới có định danh CJ-20 vừa được Trung Quốc tiết lộ ý định phát triển sẽ là mối đe dọa tiềm tàng cho các căn cứ quân sự Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương; Đặc biệt là khi kết hợp với máy bay ném bom ‘Chúa tể chiến tranh’.

Những vụ rò rỉ thông tin mật gây 'chấn động' nước Mỹ

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:56
Những thông tin mật của "Tài liệu Lầu Năm Góc", vụ bê bối Watergate... bị phanh phui gây chấn động lịch sử nước Mỹ và cả thế giới.