Một tuần nhìn lại: TS mặc quần đùi dạy học, quan lộ của ái nữ Bí thư

Một tuần nhìn lại: TS mặc quần đùi dạy học, quan lộ của ái nữ Bí thư

Chủ nhật, 30/04/2017 | 08:37
0
Phó hiệu trưởng ĐH Hoa Sen mặc quần đùi dạy học; Quan lộ 'thần tốc' của hai con gái Bí thư Huyện ủy ở Gia Lai;… là những tin tức nổi bật nhất trong tuần qua (23 - 29/4).

Phó hiệu trưởng ĐH Hoa Sen mặc quần đùi dạy học

Xã hội - Một tuần nhìn lại: TS mặc quần đùi dạy học, quan lộ của ái nữ Bí thư

 Hình ảnh Phó Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen mặc quần đùi giảng dạy cho sinh viên gây "bão" dư luận.

Một sự việc gây xôn xao dư luận trong tuần vừa qua là hình ảnh GS Trương Nguyện Thành, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen mặc quần soóc, áo thun rách giảng bài. Hình ảnh này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nói về việc này, GS Trương Nguyện Thành cho hay, những hình ảnh trên là từ buổi trao đổi với sinh viên lớp phát triển tư duy sáng tạo ở khóa học Lộ trình sáng tạo diễn ra trong ngày 23 - 24/4. Ông cho rằng, muốn phát triển tư duy sáng tạo thì cần phải bỏ những rào cản về tư tưởng, không có gì giới hạn suy nghĩ của mình.

Ban Giám hiệu đại học Hoa Sen cũng khẳng định rằng, GS. Trương Nguyện Thành không mặc quần đùi khi lên giảng đường hàng ngày, chỉ mặc như vậy trong sân chơi tư duy sáng tạo ở khóa học ngày 22 - 23/4 vừa qua. Theo trường đại học Hoa Sen, đây là phương pháp sáng tạo mà các giáo viên, giảng viên trên thế giới đã thực hành và rất hiệu quả.

Quan lộ 'thần tốc' của hai con gái Bí thư Huyện ủy ở Gia Lai

Những ngày qua, dư luận xôn xao bàn tán về việc hai con gái của ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai được bổ nhiệm “thần tốc” và được bố trí làm lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ.

Cụ thể, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983, con gái đầu của ông Hội) đang là Phó ban Tổ chức Huyện ủy và Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) hiện là Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hội cho biết, hai con gái của ông được bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình. Sau khi được bổ nhiệm, các con ông đảm đương tốt chức trách và nhiệm vụ được giao.

Ông Vũ Đình Hạnh, Phó bí thư Huyện ủy Chư Prông cũng khẳng định, việc bổ nhiệm bà Bùi Thị Trang và bà Bùi Thị Thu Huyền là hoàn toàn đúng quy trình”.

‘Ép’ học sinh phải mua sách giáo khoa do hiểu sai chỉ đạo từ cấp trên

Theo phản ánh của một số phụ huynh đang có con theo học tại trường tiểu học An Khánh B (H. Hoài Đức, Hà Nội), trong thông báo của nhà trường về việc mua sách giáo khoa cho năm học mới, có nội dung “yêu cầu phụ huynh không được mua sách giáo khoa ở bất cứ cửa hàng phát hành sách nào ngoài nhà trường”.

Nhiều phụ huynh không đồng tình với đề nghị này, bởi con họ có thể dùng lại sách của anh, chị mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Bà Lý Thị Thanh Luyện - Hiệu trưởng trường tiểu học An Khánh B cho biết, nhà trường chỉ thực hiện theo văn bản chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức gửi về trường trước đó.

Tuy nhiên, ông Phan Ngọc Anh, Phó phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho hay, việc này do lỗi từ phía trường tiểu học An Khánh B khi đã hiểu sai văn bản từ cấp trên. Hàng năm, Phòng đều hướng dẫn triển khai công tác phát hành sách đúng theo tinh thần của Sở và hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc với phụ huynh học sinh. Ông cho rằng, việc mua sách từ Phòng sẽ đảm bảo được chất lượng sách và không có chuyện sách lậu, sách kém chất lượng.

Chia lại vùng trời để giải quyết quá tải sân bay Tân Sơn Nhất

Xã hội - Một tuần nhìn lại: TS mặc quần đùi dạy học, quan lộ của ái nữ Bí thư (Hình 2).

 Vùng trời Tân Sơn Nhất được chia lại từ ngày 27/4. 

Mới đây, tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi và tổ chức lại vùng trời kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết tình trạng quá tải. Theo đó, từ 7h ngày 27/4, vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất được phân chia thành hai phân khu: Phân khu kiểm soát tàu bay đến và phân khu kiểm soát tiếp cận.

Phân khu kiểm soát tàu bay đến có chức năng đảm bảo thứ tự và độ giãn cách hạ cánh trước khi chuyển giao tàu bay cho Đài Kiểm soát tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Phân khu kiểm soát tiếp cận có chức năng hỗ trợ xác định giờ dự kiến hạ cánh của các tàu bay theo thứ tự; tăng hiệu quả sử dụng phương thức hạ cánh theo công nghệ tiên tiến, giảm tình trạng quá tải cục bộ trong vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất.

Lương công chức, viên chức chính thức tăng từ 1/7

Xã hội - Một tuần nhìn lại: TS mặc quần đùi dạy học, quan lộ của ái nữ Bí thư (Hình 3).

 Lương công chức, viên chức sẽ chính thức tăng từ 1/7 tới đây.

Một thông tin được đông đảo bạn đọc quan tâm là lương công chức, viên chức, lực lượng vũ trang sẽ chính thức tăng từ 1/7 tới đây.

Theo Nghị định 47/2017/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang vừa được Chính phủ ban hành, từ ngày 1/7/2017, mức lương cơ sở là 1.300.000 đồng/tháng (thay cho mức cũ là 1.210.000 đồng/tháng).

Nghị định này quy định mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động (gọi chung là người hưởng lương, phụ cấp) làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.

Mai Anh