Một vụ mất trộm hy hữu ở Nghệ An

Một vụ mất trộm hy hữu ở Nghệ An

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Một vụ mất trộm hy hữu với những tình tiết cười ra nước mắt vừa mới xảy ra tại xóm 8 xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Khổ chủ không những không tìm lại được tài sản của mình mà còn phải thầm cảm phục màn kịch quá hoàn hảo của hai tên trộm tinh ranh.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Đ. ở xóm 8 xã Nam Nghĩa là những nông dân chân lấm tay bùn, chịu khó chăn nuôi thêm đàn gà, con lợn để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Ông bà đang khấp khởi mừng thầm chờ ngày xuất chuồng con lợn hơn 50 kg, bán cho các thương lái kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, dù có giỏi tưởng tượng đến mấy ông bà Đ. cũng không ngờ bao nhiêu công sức của mình lại bị nẫng tay trên bởi những tên trộm ranh mãnh.

Ảnh trong bài minh họa, không phải là nhân vật thật

Giữa tháng 5/2011, khi vợ chồng ông bà Đ. đang đi vắng nhà thì có hai người đi xe máy đèo rọ bắt lợn lao xe máy vào nhà. Trông họ cũng hệt như những tay buôn lợn thịt thực thụ thường ngày đến mua lợn tại làng. Người dân ở đây vốn cũng đã quen với cảnh hàng ngày có hàng chục tay “lái lợn” như thế ra vào làng nên cũng không mấy ai để ý.

Sau khi rảo quanh một vòng xung quanh nhà xem xét, thấy chủ nhà đi vắng, một tên rút điện thoại di động: “Bác Đ. à? Bác định bán con lợn này giá bao nhiêu? Giá hơi 44 (44 nghìn đồng/kg - PV) có được không để cháu bắt luôn? Tiền nong thanh toán thì như bác cháu ta đã thống nhất bác nhé!”. Tiếp đó, tên trộm lại bấm máy cho một người nào đó và hỏi: “Giá đó có bắt được không anh? Vậy thì để em bắt luôn nhé!”.

Cuối ngày, vợ chồng ông bà Đ. đi làm đồng về không thấy lợn trong chuồng, nghĩ là nó đã xổng chuồng nên chia nhau đi tìm. Khi nghe bà con hỏi lại chuyện đã bán lợn thì ông bà khăng khăng phủ nhận và cho biết chẳng có ai gọi cho mình để bàn chuyện mua bán cả. Đến lúc này ông bà Đ mới tá hỏa khi biết mình đã bị mất con lợn nhưng hai tên trộm tinh ranh đã cao chạy xa bay.

Ông Trần Trọng T. hàng xóm của ông Đ. kể lại: “Hôm đó, tôi ở nhà, đang cuốc cả dọn dẹp sau vườn. Tôi thấy 2 người đi vào nhà ông Đ. thản nhiên, tưởng là họ đã thương thảo với ông bà Đ. từ trước, nào ngờ… Hơn nữa, ở đây chúng tôi cũng quen với việc bán buôn như thế này. Hầu hết khách mua lợn đều quen biết với nông dân”.

Xuân Hồng - Tuấn Hạ

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.